Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có những lĩnh vực hoạt động nào? Trụ sở chính của Hiệp hội là ở đâu?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam. Cho tôi hỏi Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có những lĩnh vực hoạt động nào? Trụ sở chính của Hiệp hội là ở đâu? Câu hỏi của chị Ngọc Trâm ở Lâm Đồng.

Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có những lĩnh vực hoạt động nào?

Căn cứ Điều 2 Điều lệ của Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam ban hành theo Quyết định 58/2005/QĐ-BNV quy định về mục đích, tôn chỉ như sau:

Mục đích, tôn chỉ
Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam (viết tắt là Hiệp hội) là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, tổ chức sự nghiệp, các trang trại, các nhà quản lý và các công dân Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực chăn nuôi gia súc lớn, chế biến, kinh doanh, nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ lĩnh vực chăn nuôi gia súc lớn. Mục đích của Hiệp hội là phát triển, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế - kỹ thuật trong kinh doanh, dịch vụ, nâng cao giá trị sản phẩm; đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của Hội viên; hỗ trợ nhau có hiệu quả, góp phần tích cực xây dựng và phát triển ngành chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam.

Theo đó, Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có những lĩnh vực hoạt động gồm chăn nuôi gia súc lớn, chế biến, kinh doanh, nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ lĩnh vực chăn nuôi gia súc lớn.

Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam

Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam (Hình từ Internet)

Trụ sở chính của Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam ở đâu?

Theo Điều 4 Điều lệ của Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam ban hành theo Quyết định 58/2005/QĐ-BNV quy định về địa vị pháp lý của Hiệp hội như sau:

Địa vị pháp lý của Hiệp hội
Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.
Trụ sở chính của Hiệp hội đặt tại số 69 phố Chùa Bộc - quận Đống Đa - thành phố Hà Nội. Hiệp hội có văn phòng đại diện và các chi nhánh ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, trụ sở chính của Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam ở số 69 phố Chùa Bộc - quận Đống Đa - thành phố Hà Nội.

Và Hiệp hội có văn phòng đại diện và các chi nhánh ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?

Theo quy định tại Điều 5 Điều lệ của Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam ban hành theo Quyết định 58/2005/QĐ-BNV về nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệp hội như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệp hội
1. Tuyên truyền, giáo dục Hội viên hiểu rõ đường lối, chủ tr­ương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng, phát triển ngành chăn nuôi nói chung và ngành chăn nuôi gia súc lớn nói riêng.
2. Đại diện cho Hội viên kiến nghị với Nhà nước về những chủ tr­ương, chính sách, biện pháp khuyến khích, giúp đỡ phát triển ngành chăn nuôi gia súc lớn; bảo vệ quyền lợi chính đáng của Hội viên, giải quyết các trường hợp, vụ việc gây thiệt hại đến quyền lợi của ngành và của Hội viên; thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước.
3. Động viên tinh thần nhiệt tình và khả năng lao động sáng tạo của Hội viên hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ nhau về kinh tế - kỹ thuật trong chăn nuôi, chế biến, dịch vụ… các sản phẩm từ lĩnh vực chăn nuôi gia súc lớn trên cơ sở trao đổi kinh nghiệm, phổ biến và ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ mới; đoàn kết giúp đỡ nhau.
4. Hỗ trợ tư vấn cho các tổ chức và cá nhân trong Hiệp hội, trong quá trình sắp xếp lại tổ chức, chuyển đổi cơ cấu quản lý phù hợp với phát triển nghề nghiệp.
5. Cung cấp thông tin về kinh tế, thị trường, giá cả cho Hội viên nhằm tổ chức lại sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả về kinh tế và xã hội cao.
Tổ chức các Hội nghị, Hội thảo trao đổi những kiến thức tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, kinh nghiệm nghề nghiệp, tư vấn phản biện các vấn đề thuộc phạm vi hoạt động của Hiệp hội theo đề nghị của các Bộ, các ngành chức năng và các tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu.
6. Hỗ trợ xúc tiến th­ương mại cho các doanh nghiệp các hội viên và giữa các hội viên với các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp khác.
7. Tổ chức bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn bằng các hình thức thích hợp theo quy định của pháp luật để giúp các hội viên nâng cao được kiến thức và năng lực quản lý sản xuất - kinh doanh, nâng cao trình độ công nghệ trong quá trình chăn nuôi, chế biến và kinh doanh các sản phẩm từ gia súc lớn.
8. Xây dựng tổ chức Hiệp hội và phát triển Hội viên, xây dựng cơ sở vật chất và mở rộng phạm vi hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
9. Xây dựng và phát triển các mối quan hệ quốc tế với các cá nhân và tổ chức quốc tế trong khu vực Đông Nam Á và các nước trên thế giới theo quy định của pháp luật để nhằm trao đổi kinh nghiệm, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc lớn.
10. Tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung, hòa giải tranh chấp trong nội bộ các hội viên Hiệp hội trên tinh thần hợp tác, đoàn kết.
11. Được thành lập các tổ chức chuyên môn, quỹ phát triển chăn nuôi gia súc lớn, doanh nghiệp và các trung tâm đào tạo dịch vụ, tư vấn... trực thuộc Hiệp hội khi có nhu cầu theo quy định của pháp luật để giúp Hiệp hội hoạt động có hiệu qủa.
12. Xuất bản tờ thông tin, tập san, tiến tới xuất bản tạp chí chăn nuôi gia súc lớn và các tài liệu phổ biến kỹ thuật, quản lý kinh tế theo quy định của pháp luật.
13. Quan hệ với các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Hiệp hội khác trong và ngoài nước, các Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn của các nước khác và Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn của thế giới nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm, tranh thủ sự giúp đỡ về mọi mặt để nâng cao năng lực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
14. Được tổ chức gây quỹ cho Hiệp hội theo quy định của pháp luật để phục vụ cho hoạt động của Hiệp hội.
15. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam được tổ chức gây quỹ để phục vụ cho hoạt động của Hiệp hội không?
Pháp luật
Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có những lĩnh vực hoạt động nào? Trụ sở chính của Hiệp hội là ở đâu?
Pháp luật
Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam được quyền xuất bản tạp chí chăn nuôi gia súc lớn hay không?
Pháp luật
Hội viên của Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có những quyền lợi nào? Nghĩa vụ của hội viên là gì?
Pháp luật
Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam có quyền đại diện cho Hội viên kiến nghị với Nhà nước về chính sách phát triển chăn nuôi không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn
641 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: