Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của những cơ quan nào?

Cho tôi hỏi Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của những cơ quan nào? Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam có trách nhiệm gì trong việc tổ chức các cuộc thi câu cá quy định của pháp luật? Câu hỏi của anh D (Bình Dương).

Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam là tổ chức gì?

Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam

Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam (Hình từ Internet)

Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam được quy định tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BNV năm 2022 như sau:

Tôn chỉ, mục đích
Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam (sau đây gọi tắt là Hiệp hội) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực câu cá thể thao và yêu thích tập luyện, thi đấu môn câu cá thể thao. Hiệp hội hoạt động nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, phát triển và nâng cao thành tích thi đấu của môn câu cá thể thao, góp phần vào việc phát triển du lịch câu cá thể thao, du lịch sinh thái và phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao, kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo đó, Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực câu cá thể thao và yêu thích tập luyện, thi đấu môn câu cá thể thao.

Hiệp hội hoạt động nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, phát triển và nâng cao thành tích thi đấu của môn câu cá thể thao, góp phần vào việc phát triển du lịch câu cá thể thao, du lịch sinh thái và phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao, kinh tế - xã hội của đất nước.

Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của những cơ quan nào?

Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam được quy định tại khoản 2 Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BNV năm 2022 như sau:

Phạm vi, lĩnh vực hoạt động
...
2. Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, sự quản lý về lĩnh vực thể dục thể thao của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
3. Hiệp hội là thành viên của Ủy ban Olympic Việt Nam và được gia nhập làm tổ chức thành viên của Hiệp hội Câu cá thể thao thế giới và các tổ chức quốc tế về câu cá theo quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế mà Hiệp hội là thành viên.

Theo đó, Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, sự quản lý về lĩnh vực thể dục thể thao của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam có trách nhiệm gì trong việc tổ chức các cuộc thi câu cá quy định của pháp luật?

Nhiệm vụ của Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam được quy định tại Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BNV năm 2022 như sau:

Nhiệm vụ
...
6. Phổ biến môn câu cá thể thao, hình thành văn hóa câu cá văn minh, lịch sự; phổ biến các phương pháp câu cá, đa dạng hóa các hình thức câu cá thể thao.
7. Tổ chức, quản lý, điều hành các giải Câu cá thể thao quốc gia và giải Câu cá thể thao quốc tế được tổ chức tại Việt Nam đảm bảo tuân thủ Điều lệ, các quy định chuyên môn và quy định của pháp luật.
8. Biên soạn, xuất bản các tài liệu cho việc phát triển phong trào Câu cá thể thao Việt Nam theo quy định của pháp luật.
9. Trao đổi, học tập về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm câu cá; tham gia bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên.
10. Thiết lập quan hệ với các đối tác như cơ sở dịch vụ về hồ câu cá và các hãng sản xuất đồ câu cá thể thao; tham gia và ủng hộ các hoạt động bảo vệ sinh thái, môi trường và hoạt động từ thiện.
11. Huy động các nguồn lực của xã hội để xây dựng cơ sở vật chất cho hoạt động câu cá thể thao. Thu hút nguồn tài trợ trong và ngoài nước theo đúng quy định của pháp luật để tạo nguồn kinh phí cho hoạt động của Hiệp hội.
...

Theo đó, Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam tổ chức, quản lý, điều hành các giải Câu cá thể thao quốc gia và giải Câu cá thể thao quốc tế được tổ chức tại Việt Nam đảm bảo tuân thủ Điều lệ, các quy định chuyên môn và quy định của pháp luật.

Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của những cơ quan nào?
Pháp luật
Hội viên của Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam bao gồm những hội viên nào và có nhiệm vụ, nghĩa vụ gì?
Pháp luật
Tiêu chuẩn gia nhập Hiệp hội câu cá thể thao Việt Nam là gì? Thủ tục gia nhập hội được quy định như thế nào?
Pháp luật
Ai có quyền bầu chọn Chủ tịch Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam? Chủ tịch Hiệp hội có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam phối hợp với các cơ quan, tổ chức khác để thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam gồm những thành viên nào? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Hoạt động theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hiệp hội câu cá thể thao Việt Nam có tư cách pháp nhân hay là không? Hoạt động trong phạm vi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam
394 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: