Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam hoạt động trên phạm vi nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những cơ quan nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam. Cho tôi hỏi Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam hoạt động trên phạm vi nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những cơ quan nào? Câu hỏi của chị Anh Thư ở Bình Dương.

Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam hoạt động trên phạm vi nào?

Theo Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 839/QĐ-BNV năm 2021 quy định về phạm vi, lĩnh vực hoạt động như sau:

Phạm vi, lĩnh vực hoạt động
1. Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam hoạt động trên phạm vi cả nước trong lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát hoặc có liên quan đến bia, rượu, nước giải khát theo quy định của pháp luật.
2. Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ, ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam hoạt động trên phạm vi cả nước trong lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát hoặc có liên quan đến bia, rượu, nước giải khát theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam

Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 839/QĐ-BNV năm 2021 về nhiệm vụ như sau:

Nhiệm vụ
1. Tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Hiệp hội đã được phê duyệt. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Hiệp hội. Không được lợi dụng danh nghĩa, hoạt động của Hiệp hội làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.
2. Tập hợp, đoàn kết hội viên; tổ chức, phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hiệp hội; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của Hiệp hội nhằm tham gia phát triển lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Hiệp hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.
3. Phổ biến, bồi dưỡng kiến thức, thông tin về quy định pháp luật cho hội viên, hướng dẫn, khuyến khích hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước và Điều lệ, quy chế, quy định của Hiệp hội
4. Đại diện cho hội viên tham gia, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
5. Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội, gồm:
a) Xúc tiến thương mại và thúc đẩy hợp tác lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát;
b) Tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề, tọa đàm, hội chợ, triển lãm liên quan đến tiêu chuẩn, chất lượng, kỹ thuật đối với bia, rượu, nước giải khát trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật;
c) Tham gia nghiên cứu, tư vấn về chỉ tiêu và mức giới hạn an toàn đối với bia, rượu, nước giải khát;
d) Tham gia đào tạo, bồi dưỡng cho hội viên về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát.
6. Hòa giải tranh chấp, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ Hiệp hội theo đúng quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.
7. Xây dựng quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động của Hiệp hội.
8. Quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí của Hiệp hội theo đúng quy định của pháp luật.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Theo đó, Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 7 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Hiệp hội đã được phê duyệt. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Hiệp hội.

Đồng thời không được lợi dụng danh nghĩa, hoạt động của Hiệp hội làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Bên cạnh đó Hiệp hội còn có nhiệm vụ đại diện cho hội viên tham gia, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam gồm những cơ quan nào?

Theo Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 839/QĐ-BNV năm 2021 quy định về cơ cấu tổ chức Hiệp hội như sau:

Cơ cấu tổ chức Hiệp hội
1. Đại hội.
2. Ban Chấp hành.
3. Ban Thường vụ.
4. Ban Kiểm tra
5. Văn phòng và các ban chuyên môn.
6. Tổ chức trực thuộc Hiệp hội và chi hội cơ sở thuộc Hiệp hội được thành lập theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

Như vậy, cơ cấu tổ chức của Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam gồm những cơ quan được quy định tại Điều 12 nêu trên.

Hiệp hội bia rượu nước giải khát việt nam
Hiệp hội bia rượu nước giải khát
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tài chính, tài sản Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam được quản lý, sử dụng như thế nào?
Pháp luật
Tổng thư ký Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Tổng thư ký Hiệp hội có được kiêm Phó Giám đốc?
Pháp luật
Chủ tịch Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam được bầu chọn từ đâu và có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam có trụ sở ở đâu? Nhiệm vụ của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Quyền hạn của Hiệp hội là gì?
Pháp luật
Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam hoạt động trên phạm vi nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam được quyền ra khỏi Hiệp hội không? Nếu được thì thủ tục được quy định thế nào?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam có nhiệm kỳ bao lâu? Nhiệm vụ của Ban Chấp hành Hiệp hội là gì?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam có những quyền hạn nào? Nguyên tắc hoạt động của Ban Thường vụ Hiệp hội là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội bia rượu nước giải khát việt nam
738 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội bia rượu nước giải khát việt nam Hiệp hội bia rượu nước giải khát
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: