Có được cấp giấy khám sức khỏe ngay sau khi khám xong không? Được cấp bao nhiêu giấy khám sức khỏe sau mỗi lần khám?

Chi tôi hỏi khi đi khám sức khỏe ở các cơ sở khám chữa bệnh, tôi có được cấp giấy khám sức khỏe ngay sau khi khám xong không? Và tôi có thể được cấp bao nhiêu giấy khám sức khỏe sau mỗi lần khám? Câu hỏi của anh H (An Giang).

Giấy khám sức khoẻ là gì?

Theo quy định tại khoản 20 Điều 2 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2023, khám sức khỏe là việc khám bệnh để xác định tình trạng sức khỏe, phân loại sức khỏe hoặc phát hiện, quản lý bệnh nhưng hiện tại pháp luật chưa có định nghĩa thế nào là giấy khám sức khỏe.

Tuy nhiên, có thể hiểu giấy khám sức khỏe là chứng nhận của cơ sở y tế về điều kiện sức khỏe hiện tại của người đăng ký khám sức khỏe và theo quy định tại khoản 1 Điều 31 Thông tư 32/2023/TT-BYT, việc khám sức khỏe được thực hiện tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023.

Có được cấp giấy khám sức khỏe ngay sau khi khám xong không? Được cấp bao nhiêu giấy khám sức khỏe sau mỗi lần khám?

Xin cấp giấy khám sức khỏe ở đâu?

Theo Điều 31 Thông tư 32/2023/TT-BYT về nguyên tắc thực hiện khám sức khoẻ, các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám sức khỏe để cấp giấy khám sức khỏe được quy định như sau:

- Khi thực hiện khám sức khỏe tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023, người khám sức khỏe sẽ được cấp giấy khám sức khỏe.

- Ngoài ra, việc khám sức khỏe còn có thể được thực hiện lưu động tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện theo quy định tại Điều 79 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023 và các Điều 82 Nghị định 96/2023/NĐ-CP, Điều 83 Nghị định 96/2023/NĐ-CP.

- Đối với người có giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền của nước ngoài cấp thì giấy khám sức khỏe được sử dụng trong trường hợp Việt Nam và quốc gia hoặc vùng lãnh thổ cấp giấy khám sức khỏe có điều ước hoặc thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau và thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe đó không quá 6 tháng kể từ ngày được cấp. Giấy khám sức khỏe phải được dịch sang tiếng Việt và có chứng thực bản dịch.

Có được cấp giấy khám sức khỏe ngay sau khi khám xong không?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 38 Thông tư 32/2023/TT-BYT về cấp và lưu Giấy khám sức khỏe như sau:

Cấp và lưu Giấy khám sức khỏe
...
3. Thời hạn trả giấy khám sức khỏe, sổ khám sức khỏe định kỳ:
a) Đối với trường hợp khám sức khỏe đơn lẻ: cơ sở khám sức khỏe trả giấy khám sức khỏe, sổ khám sức khỏe định kỳ cho người được khám sức khỏe trong vòng 24 (hai mươi tư) giờ kể từ khi kết thúc việc khám sức khỏe, trừ trường hợp phải khám hoặc xét nghiệm bổ sung theo yêu cầu của người thực hiện khám sức khỏe;
b) Đối với trường hợp khám sức khỏe tập thể theo hợp đồng: cơ sở khám sức khỏe trả giấy khám sức khỏe, sổ khám sức khỏe định kỳ cho người được khám sức khỏe theo thỏa thuận đã ghi trong hợp đồng.
...

Theo đó, đối với người khám sức khỏe đơn lẻ, cơ sở khám sức khỏe sẽ trả giấy khám sức khỏe cho người đó trong vòng 24 giờ kể từ khi kết thúc việc khám sức khỏe, trừ trường hợp phải khám hoặc xét nghiệm bổ sung theo yêu cầu của người thực hiện khám sức khỏe.

Mỗi người được cấp bao nhiêu giấy khám sức khỏe sau mỗi lần khám?

Theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 38 Thông tư 32/2023/TT-BYT về cấp và lưu Giấy khám sức khỏe như sau:

Cấp và lưu Giấy khám sức khỏe
1. Giấy khám sức khỏe được cấp 01 (một) bản cho người được khám sức khỏe và 01 bản lưu tại cơ sở khám sức khỏe. Thời gian lưu hồ sơ giấy khám sức khỏe thực hiện theo quy định tại mục 20 nhóm 01 Tài liệu về khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng ban hành kèm theo Thông tư số 53/2017/TT- BYT ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu chuyên môn nghiệp vụ ngành y tế. Hồ sơ khám sức khỏe định kỳ do đơn vị quản lý người được khám sức khỏe bảo quản và lưu trữ.
2. Trường hợp người được khám sức khỏe có yêu cầu cấp nhiều giấy khám sức khỏe, thì cơ sở khám sức khỏe thực hiện nhân bản giấy khám sức khoẻ. Việc nhân bản thực hiện theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư (sau đây gọi tắt là Nghị định số 30/2020/NĐ-CP).
...

Dồng thời theo quy định tại Điều 33 Thông tư 32/2023/TT-BYT về chi phí khám sức khỏe như sau:

Chi phí khám sức khỏe
...
2. Trường hợp người được khám sức khỏe có yêu cầu cấp từ hai giấy khám sức khỏe trở lên, người được khám sức khỏe phải nộp thêm phí cấp giấy khám sức khỏe theo quy định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó.
...

Theo đó, giấy khám sức khỏe được cấp 01 (một) bản cho người được khám sức khỏe và 01 bản lưu tại cơ sở khám sức khỏe.

Trường hợp người được khám sức khỏe có yêu cầu cấp nhiều giấy khám sức khỏe, thì cơ sở khám sức khỏe thực hiện nhân bản giấy khám sức khoẻ theo quy định tại Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

Và khi người được khám sức khỏe có yêu cầu cấp từ hai giấy khám sức khỏe trở lên, người được khám sức khỏe phải nộp thêm phí cấp giấy khám sức khỏe theo quy định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó.

Giấy khám sức khỏe Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Giấy khám sức khỏe
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được cấp giấy khám sức khỏe ngay sau khi khám xong không? Được cấp bao nhiêu giấy khám sức khỏe sau mỗi lần khám?
Pháp luật
Xin giấy khám sức khỏe ở đâu và mẫu giấy khám sức khỏe dùng cho người dưới 18 tuổi như thế nào?
Pháp luật
Thời hạn giá trị sử dụng của giấy khám sức khỏe được pháp luật quy định như thế nào? Giấy khám sức khỏe áp dụng cho những đối tượng nào?
Pháp luật
Bán giấy khám sức khỏe giả bị xử phạt như thế nào? Bán giấy khám sức khỏe giả có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Pháp luật
Thời hạn của giấy khám sức khỏe và Giấy chứng nhận ATTP trong bao lâu? Khi cần cấp lại Giấy chứng nhận ATTP thì phải làm thế nào?
Pháp luật
Sử dụng giấy khám sức khỏe giả để xin việc làm thì người lao động có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Pháp luật
Dừng cập nhật dữ liệu Giấy khám sức khỏe lái xe trên cổng Dữ liệu khám chữa bệnh của Bộ Y tế có đúng không?
Pháp luật
Mẫu giấy khám sức khỏe dùng cho người từ đủ 18 tuổi trở lên mới nhất năm 2023? Hồ sơ khám sức khỏe dành cho người từ đủ 18 tuổi trở lên gồm các giấy tờ nào?
Pháp luật
Mẫu Giấy khám sức khỏe của người lái xe mới nhất hiện nay? Cá nhân mắc bệnh tật về cơ xương khớp thì có đủ tiêu chuẩn để lái xe hay không?
Pháp luật
Mẫu giấy khám sức khỏe lái xe ô tô 2023? Cơ sở khám chữa bệnh nào đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe ô tô?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy khám sức khỏe
3,007 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy khám sức khỏe
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: