Giáo viên trung học cơ sở phải đáp ứng những điều kiện gì để được hỗ trợ học phí nâng trình độ chuẩn?

Cho tôi hỏi giáo viên trung học cơ sở phải đáp ứng những điều kiện gì để được hỗ trợ học phí nâng trình độ chuẩn? Chi phí hỗ trợ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được lấy từ đâu? Trong thời gian của khóa đào tạo, giáo viên có phải thực hiện các nhiệm vụ công tác hay không? Câu hỏi của anh N.V.M (Long An).

Giáo viên trung học cơ sở phải đáp ứng những điều kiện gì để được hỗ trợ học phí nâng trình độ chuẩn?

Theo khoản 3 Điều 2 Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định về đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo như sau:

Đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo
1. Giáo viên mầm non chưa có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.
2. Giáo viên tiểu học chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 08 năm công tác (96 tháng) đối với giáo viên có trình độ trung cấp, còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đối với giáo viên có trình độ cao đẳng đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.
3. Giáo viên trung học cơ sở chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.

Theo đó, giáo viên trung học cơ sở chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định thuộc đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo.

Bên cạnh đó theo khoản 1 Điều 10 Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định về quyền và trách nhiệm của giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn như sau:

Quyền và trách nhiệm của giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn
1. Quyền của giáo viên được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn:
a) Được cơ quan quản lý, sử dụng tạo điều kiện về thời gian; được hỗ trợ tiền đóng học phí (áp dụng theo quy định hiện hành của pháp luật đối với sinh viên sư phạm);
b) Được tính thời gian đào tạo vào thời gian công tác liên tục;
c) Được hưởng 100 % lương và các chế độ, phụ cấp theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, giáo viên trung học phổ thông được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn được hỗ trợ tiền đóng học phí.

Như vậy, trường hợp giáo viên trung học cơ sở thuộc đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định và được cơ quan có thẩm quyền cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn theo kế hoạch lộ trình của địa phương thì được hỗ trợ tiền đóng học phí.

Giáo viên trung học cơ sở phải đáp ứng những điều kiện gì để được hỗ trợ học phí nâng trình độ chuẩn?

Giáo viên trung học cơ sở phải đáp ứng những điều kiện gì để được hỗ trợ học phí nâng trình độ chuẩn? (Hình từ Internet)

Chi phí hỗ trợ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn được lấy từ đâu?

Theo Điều 9 Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định về kinh phí thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên như sau:

Kinh phí thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên
1. Kinh phí thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên do ngân sách địa phương bảo đảm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật; ngân sách trung ương hỗ trợ địa phương khi chưa cân đối được ngân sách để thực hiện nhiệm vụ này theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
2. Các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục bảo đảm kinh phí để chi trả các chế độ quy định tại điểm c khoản 1 Điều 10 Nghị định này cho giáo viên được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn.
3. Việc thanh toán kinh phí đào tạo nâng trình độ chuẩn của giáo viên cho các cơ sở đào tạo được giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu theo quy định của pháp luật.

Theo đó, chi phí hỗ trợ giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn theo đúng lộ trình do ngân sách địa phương bảo đảm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước 2015 và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp địa phương khi chưa cân đối được ngân sách để thực hiện nhiệm vụ này sẽ được ngân sách trung ương hỗ trợ theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục bảo đảm kinh phí để chi trả lương và các chế độ, phụ cấp cho giáo viên được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn.

Trong thời gian của khóa đào tạo, giáo viên có phải thực hiện các nhiệm vụ công tác hay không?

Theo điểm c khoản 2 Điều 10 Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định về quy định về quyền và trách nhiệm của giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn như sau:

Quyền và trách nhiệm của giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn
...
2. Trách nhiệm của giáo viên được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn:
...
c) Trong suốt thời gian khóa học, giáo viên vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ công tác theo quy định khi không phải tham gia các hoạt động đào tạo;
...

Theo đó, trong suốt thời gian khóa học, giáo viên vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ công tác theo quy định khi không phải tham gia các hoạt động đào tạo.

Giáo viên trung học cơ sở
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THCS mới nhất 2024? Tải về mẫu kế hoạch cá nhân của giáo viên THCS ở đâu?
Pháp luật
Giáo viên THCS được chọn để làm giáo viên biệt phái phải đáp ứng được những điều kiện nào? Được chọn làm giáo viên biệt phái thì giáo viên THCS sẽ được hưởng chế độ chính sách gì?
Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở hạng 1 được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1 hay A2 theo quy định?
Pháp luật
Viên chức dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng 2 cần đáp ứng điều kiện gì về thời gian công tác?
Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở hạng 2 muốn dự thi thăng hạng lên chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng 1 cần đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất cá nhân của giáo viên THCS hạng 1,2,3 theo Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT?
Pháp luật
Giáo viên trường trung học cơ sở làm chủ nhiệm lớp được áp dụng chế độ giảm định mức tiết dạy như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn cách tính tiền lương dạy thêm giờ đối với giáo viên trung học cơ sở trường công lập ra sao?
Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở được đánh giá và xếp loại hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên khi nào?
Pháp luật
Giáo viên trung học cơ sở hạng 2 được áp dụng hệ số lương viên chức loại mấy? Mức lương cao nhất bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên trung học cơ sở
558 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên trung học cơ sở
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: