Định lượng thịt lợn, thịt bò và rau xanh đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý được hưởng là bao nhiêu?

Định lượng thịt lợn và thịt bò đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý được hưởng là bao nhiêu? Định lượng rau xanh đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý là bao nhiêu? Trên đây là câu hỏi của bạn Mai Thúy đến từ Bình Dương.

Định lượng thịt lợn và thịt bò đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý được hưởng là bao nhiêu?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 3 Thông tư 164/2019/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn, định lượng và mức tiền ăn, tiền thuốc bổ thường xuyên như sau:

Tiêu chuẩn, định lượng và mức tiền ăn, tiền thuốc bổ thường xuyên
1. Đối tượng quy định tại khoản 1 và 2 Điều 2 Thông tư này được hưởng mức tiền ăn và tiền thuốc bổ thường xuyên quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Tiêu chuẩn, định lượng ăn thường xuyên của các đối tượng quy định tại khoản 1 và 2 Điều 2 Thông tư này thực hiện theo quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.

Tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 164/2019/TT-BQP quy định như sau:

Đối tượng áp dụng
1. Huấn luyện viên, vận động viên và giáo viên thể dục, thể thao thuộc Quân đội quản lý.
2. Huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng quân dụng Quân đội.
3. Cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan.

Theo đó, tiêu chuẩn, định lượng ăn thường xuyên của giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý thực hiện theo quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.

Tại Phụ lục II Tiêu chuẩn, định lượng ăn ban hành kèm theo Thông tư 164/2019/TT-BQP quy định như sau:

Định lượng ăn

Như vậy, định lượng thịt lợn xô lọc đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý là 60g.

Định lượng đối với thịt lợn nạc là 110g và thịt bò là 30g.

Định lượng

Định lượng thịt lợn, thịt bò và rau xanh đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý được hưởng là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Định lượng rau xanh đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý là bao nhiêu?

Căn cứ theo mục 11 tại Phụ lục II Tiêu chuẩn, định lượng ăn ban hành kèm theo Thông tư 164/2019/TT-BQP quy định như sau:

Định lượng ăn

Theo đó, định lượng rau xanh đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý là 400g.

Nguồn kinh phí bảo đảm thực hiện chế độ định lượng ăn đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 164/2019/TT-BQP quy định về nguồn kinh phí bảo đảm như sau:

Nguồn kinh phí bảo đảm
Kinh phí bảo đảm thực hiện các chế độ quy định tại Thông tư này được tính trong dự toán ngân sách quốc phòng hàng năm của cơ quan, đơn vị và hạch toán theo Hệ thống mục lục ngân sách nhà nước áp dụng trong Quân đội, như sau:
1. Tiền ăn của hạ sĩ quan, binh sĩ: Hạch toán vào Mục 6400, Tiểu mục 6401, Tiết mục 20, Ngành 00 “Tiền ăn quân binh chủng”.
2. Tiền ăn chênh lệch của người hưởng lương (kể cả hợp đồng): Hạch toán vào Mục 6400, Tiểu mục 6401, Tiết mục 30, Ngành 00 “Bù tiền ăn quân binh chủng cho người hưởng lương”.
3. Tiền ăn thêm của đối tượng phục vụ và tiền thuốc bổ: Hạch toán vào Mục 6400, Tiểu mục 6401, Tiết mục 40, Ngành 00 “Tiền ăn thêm làm nhiệm vụ”.

Theo đó, kinh phí bảo đảm thực hiện các chế độ quy định tại Thông tư này được tính trong dự toán ngân sách quốc phòng hàng năm của cơ quan, đơn vị và hạch toán theo Hệ thống mục lục ngân sách nhà nước áp dụng trong Quân đội được quy định cụ thể trên.

Quy định bảo đảm và thực hiện tiêu chuẩn, định lượng ăn đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 4 Điều 4 Thông tư 164/2019/TT-BQP, được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 53/2022/TT-BQP về quy định bảo đảm, thực hiện như sau:

Quy định bảo đảm, thực hiện
1. Các mức tiền ăn quy định tại Thông tư này được tính thống nhất giá gạo tám thơm là 21.000 đồng/kg. Trường hợp đơn vị phải mua gạo giá cao hơn quy định thì phần chênh lệch của hạ sĩ quan, binh sĩ được quyết toán; trường hợp giá mua gạo thấp hơn quy định, phần chênh lệch được bổ sung để mua thực phẩm bảo đảm ăn cho các đối tượng được hưởng.
2. Đối tượng quy định tại khoản 1 và 2 Điều 2 Thông tư này trong cùng một thời gian được hưởng nhiều mức tiền ăn, tiền thuốc bổ thì chỉ được hưởng một mức tiền ăn, tiền thuốc bổ cao nhất. Riêng huấn luyện viên, vận động viên trong thời gian tập trung tham gia đội tuyển quốc gia vẫn được bảo đảm mức tiền ăn và tiền thuốc bổ thường xuyên quy định tại Thông tư này.
...
8. Thời gian, quân số được hưởng
a) Thời gian, quân số được hưởng thực hiện theo danh sách phê duyệt hoặc quyết định của Tổng Tham mưu trưởng;
b) Đối với vận động viên tập trung huấn luyện để tuyển chọn vào đội năng khiếu được Tổng Tham mưu trưởng quyết định thành lập, thời gian được hưởng không quá 60 ngày;
c) Vận động viên nghiệp dư chưa đạt đẳng cấp được hưởng theo số ngày thực tế tập luyện.

Theo đó, các quy định bảo đảm và thực hiện tiêu chuẩn, định lượng ăn đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý được quy định cụ thể trên.

Giáo viên thể dục
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Định lượng thịt lợn, thịt bò và rau xanh đối với giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý được hưởng là bao nhiêu?
Pháp luật
Giáo viên thể dục tại trường phổ thông công lập được chi trả chế độ bồi dưỡng dựa trên mức lương cơ sở có phù hợp không?
Pháp luật
Giáo viên thể dục tại trường trung học phổ thông được hưởng thêm những chế độ bồi dưỡng gì hay không? Nguồn kinh phí nào đảm bảo thực hiện cho những việc đó?
Pháp luật
Tiền bồi dưỡng cho giáo viên thể dục được quy định thế nào? Giáo viên thể dục được hưởng những chế độ nào?
Pháp luật
Giáo viên thể dục thể thao được hưởng chế độ trang phục và chế độ bồi dưỡng như thế nào theo quy định mới nhất 2022?
Pháp luật
Giáo viên thể dục thuộc Quân đội quản lý được hưởng mức tiền ăn thường xuyên là bao nhiêu? Việc hưởng mức tiền ăn thường xuyên này được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên thể dục
959 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên thể dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: