Để đủ điều kiện được cấp mới hộp thư cá nhân của Bộ Thông tin và Truyền thông, công chức phải ký hợp đồng thời hạn tối thiểu bao nhiêu năm?

Xin hỏi, để đủ điều kiện được cấp mới hộp thư cá nhân của Bộ Thông tin và Truyền thông, công chức phải ký hợp đồng thời hạn tối thiểu bao nhiêu năm? Quy trình cấp mới hộp thư cá nhân cho công chức Bộ Thông tin và Truyền thông như thế nào? Câu hỏi của anh Quốc Minh đến từ Hà Nội.

Để đủ điều kiện được cấp mới hộp thư cá nhân của Bộ Thông tin và Truyền thông, công chức phải ký hợp đồng thời hạn tối thiểu bao nhiêu năm?

Theo khoản 4 Điều 2 Quy chế thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông Ban hành kèm theo Quyết định 652/QĐ-BTTTT năm 2016 giải thích thì hộp thư cá nhân là hộp thư điện tử thuộc Hệ thống thư điện tử công vụ cấp cho cá nhân.

Căn cứ theo khoản 3 Điều 6 Quy chế thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông Ban hành kèm theo Quyết định 652/QĐ-BTTTT năm 2016 quy định như sau:

Cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp thư điện tử
1. Trung tâm Thông tin được giao quản lý thống nhất danh bạ điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp thực hiện cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp thư điện tử thuộc Hệ thống thư điện tử công vụ.
2. Cơ quan, đơn vị có yêu cầu cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp thư điện tử gửi thông báo tới Trung tâm Thông tin bằng văn bản hoặc qua Hệ thống thư điện tử công vụ theo địa chỉ [email protected] để được giải quyết theo quy định.
3. Chỉ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ký hợp đồng thời hạn tối thiểu 01 năm mới đủ Điều kiện được cấp mới hộp thư cá nhân.
...

Theo đó, Trung tâm Thông tin được giao quản lý thống nhất danh bạ điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp thực hiện cấp mới hộp thư điện tử thuộc Hệ thống thư điện tử công vụ.

Cơ quan, đơn vị có yêu cầu cấp mới hộp thư điện tử gửi thông báo tới Trung tâm Thông tin bằng văn bản hoặc qua Hệ thống thư điện tử công vụ theo địa chỉ [email protected] để được giải quyết theo quy định.

Chỉ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ký hợp đồng thời hạn tối thiểu 01 năm mới đủ Điều kiện được cấp mới hộp thư cá nhân.

Như vậy, công chức phải ký hợp đồng thời hạn tối thiểu 01 năm mới đủ điều kiện được cấp mới hộp thư cá nhân.

hộp thư cá nhân

Cấp mới hộp thư cá nhân cho công chức của Bộ Thông tin và Truyền thông (Hình từ Internet)

Quy trình cấp mới hộp thư cá nhân cho công chức Bộ Thông tin và Truyền thông như thế nào?

Theo khoản 4 Điều 6 Quy chế thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông Ban hành kèm theo Quyết định 652/QĐ-BTTTT năm 2016 quy định như sau:

Cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp thư điện tử
...
4. Quy trình cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp thư cá nhân như sau:
a) Trường hợp cá nhân mới được tuyển dụng, tiếp nhận từ cơ quan, đơn vị ngoài Bộ Thông tin và Truyền thông: sau khi có Quyết định tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, cơ quan, đơn vị quản lý cá nhân đó gửi thư điện tử thông báo tới Trung tâm Thông tin để được tạo lập hộp thư điện tử cá nhân tương ứng.
b) Trường hợp cá nhân thuyên chuyển công tác giữa các cơ quan, đơn vị trong Bộ Thông tin và Truyền thông: cơ quan, đơn vị tiếp nhận cá nhân đó thông báo tới Trung tâm Thông tin để cập nhật thông tin vào danh bạ điện tử.
...
5. Trung tâm Thông tin có trách nhiệm thường xuyên rà soát, cập nhật danh bạ điện tử để thống nhất với thông tin các hộp thư điện tử đang hoạt động.

Theo quy định trên, trường hợp cá nhân mới được tuyển dụng, tiếp nhận từ cơ quan, đơn vị ngoài Bộ Thông tin và Truyền thông thì sau khi có Quyết định tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, cơ quan, đơn vị quản lý cá nhân đó gửi thư điện tử thông báo tới Trung tâm Thông tin để được tạo lập hộp thư điện tử cá nhân tương ứng.

Công chức có trách nhiệm như thế nào khi sử dụng hộp thư cá nhân của Bộ Thông tin và Truyền thông?

Theo khoản 1 Điều 12 Quy chế thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông Ban hành kèm theo Quyết định 652/QĐ-BTTTT năm 2016 quy định như sau:

Sử dụng hộp thư điện tử
1. Cá nhân sử dụng hộp thư cá nhân được cấp khi gửi thông tin có nội dung thuộc phạm vi trách nhiệm, công việc được phân công và phải chịu trách nhiệm về nội dung thư điện tử gửi đi từ hộp thư này.
...

Theo đó, cá nhân sử dụng hộp thư cá nhân được cấp khi gửi thông tin có nội dung thuộc phạm vi trách nhiệm, công việc được phân công và phải chịu trách nhiệm về nội dung thư điện tử gửi đi từ hộp thư này.

Đồng thời, tại Điều 15 Quy chế thiết lập, quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông Ban hành kèm theo Quyết định 652/QĐ-BTTTT năm 2016 quy định trách nhiệm của cá nhân sử dụng Hệ thống thư điện tử công vụ như sau:

Trách nhiệm của cá nhân sử dụng Hệ thống thư điện tử công vụ
1. Chấp hành các quy định của pháp luật về thư điện tử, các quy định trong Quy chế này và các hướng dẫn của Trung tâm Thông tin về sử dụng Hệ thống thư điện tử công vụ.
2. Bảo vệ tài Khoản thư điện tử, không để người khác sử dụng hộp thư cá nhân của mình; định kỳ thay đổi mật khẩu; trường hợp bị mất mật khẩu phải báo ngay về Trung tâm Thông tin để thay đổi mật khẩu mới (thông tin gửi thay mật khẩu bằng văn bản hoặc từ hộp thư đơn vị).
3. Chịu trách nhiệm lưu trữ các dữ liệu thư điện tử trong hộp thư cá nhân; thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin theo quy định.
4. Không sử dụng hộp thư điện tử được cấp để đăng ký các dịch vụ trực tuyến trên Internet như: đăng ký tài Khoản mạng xã hội, website thương mại, diễn đàn công cộng.
5. Khi phát hiện những thư điện tử không đúng Mục đích, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có virus, thư rác hoặc chứa mã độc gây nguy cơ phát tán lớn phải xóa bỏ; có lỗi hoặc gặp sự cố trong quá trình sử dụng Hệ thống thư điện tử công vụ thì báo cáo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và thông báo về Trung tâm Thông tin để kịp thời xử lý.
Thư điện tử công vụ
Hộp thư điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hộp thư điện tử cá nhân của Bộ Khoa học và Công nghệ là gì? Sử dụng hộp thư điện tử như thế nào?
Pháp luật
Thực hiện cấp mới Hộp thư điện tử của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc theo quy trình như thế nào?
Pháp luật
Thu hồi hộp thư điện tử thuộc Hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho cá nhân theo quy trình như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đề nghị thay đổi thông tin hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức viên chức trong đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mới nhất?
Pháp luật
Để đủ điều kiện được cấp mới hộp thư cá nhân của Bộ Thông tin và Truyền thông, công chức phải ký hợp đồng thời hạn tối thiểu bao nhiêu năm?
Pháp luật
Hộp thư điện tử cấp cho cá nhân trong đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ bị tạm dừng trong trường hợp nào?
Pháp luật
Việc cấp mới hộp thư điện tử công vụ cho cán bộ công chức viên chức trong các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội được đặt tên theo quy tắc nào? Hộp thư điện tử của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bị thu hồi khi nào?
Pháp luật
Cơ quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có yêu cầu cấp mới hộp thư điện tử thì gửi thông báo như thế nào?
Pháp luật
Quy trình thay đổi thông tin hộp thư điện tử thuộc Hệ thống thư điện tử công vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho cá nhân như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thư điện tử công vụ
407 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư điện tử công vụ Hộp thư điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào