Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước được tiến hành mấy bước?

Xin hỏi, việc đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước được tiến hành theo mấy bước? Thẩm định kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước như thế nào? Có mấy nguyên tắc đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ? Câu hỏi của anh X.H (Đồng Nai).

Tiến hành đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước theo mấy bước?

Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước được tiến hành theo các bước quy định tại Điều 21 Quy chế xét chọn, tuyển chọn và nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của Kiểm toán nhà nước Ban hành kèm theo Quyết định 1038/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH
Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ được tiến hành 02 bước: bước thẩm định và bước nghiệm thu chính thức. Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Cơ sở được tiến hành 01 bước: bước nghiệm thu chính thức để xác định kết quả nghiên cứu.

Theo quy định trên, việc đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước được tiến hành 02 bước: bước thẩm định và bước nghiệm thu chính thức.

Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước

Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước (Hình từ Internet)

Thẩm định kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước như thế nào?

Thẩm định kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước theo quy định tại Điều 22 Quy chế xét chọn, tuyển chọn và nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của Kiểm toán nhà nước Ban hành kèm theo Quyết định 1038/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

Thẩm định kết quả đề tài NCKH cấp Bộ
1. Sau khi hoàn thành nghiên cứu đề tài NCKH, chủ nhiệm đề tài NCKH nộp cho Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu, báo cáo tóm tắt và các sản phẩm, tài liệu theo thuyết minh và hợp đồng thực hiện đề tài NCKH để tổ chức thẩm định.
2. Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán ký quyết định thành lập Tổ thẩm định trên cơ sở ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước để tổ chức thẩm định đề tài NCKH cấp Bộ.
3. Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi có ý kiến thẩm định của các thành viên Tổ thẩm định, Chủ nhiệm đề tài NCKH có trách nhiệm chỉnh sửa, hoàn thiện kết quả nghiên cứu theo ý kiến của Tổ thẩm định và gửi lại Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán để tổ chức nghiệm thu cấp Bộ.

Như vậy, sau khi hoàn thành nghiên cứu đề tài NCKH, chủ nhiệm đề tài NCKH nộp cho Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu, báo cáo tóm tắt và các sản phẩm, tài liệu theo thuyết minh và hợp đồng thực hiện đề tài NCKH để tổ chức thẩm định.

Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán ký quyết định thành lập Tổ thẩm định trên cơ sở ý kiến phê duyệt của Tổng Kiểm toán nhà nước để tổ chức thẩm định đề tài NCKH cấp Bộ.

Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi có ý kiến thẩm định của các thành viên Tổ thẩm định, Chủ nhiệm đề tài NCKH có trách nhiệm chỉnh sửa, hoàn thiện kết quả nghiên cứu theo ý kiến của Tổ thẩm định và gửi lại Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán để tổ chức nghiệm thu cấp Bộ.

Việc đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước cần tuân theo những nguyên tắc gì?

Nguyên tắc đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 23 Quy chế xét chọn, tuyển chọn và nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của Kiểm toán nhà nước Ban hành kèm theo Quyết định 1038/QĐ-KTNN năm 2023 như sau:

- Đề tài NCKH cấp Bộ hoàn thành phải được nghiệm thu kết quả trước khi thanh lý Hợp đồng. Việc đánh giá, nghiệm thu đề tài NCKH cấp bộ của Kiểm toán nhà nước phải trên cơ sở đánh giá của Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu.

- Việc đánh giá, nghiệm thu đề tài NCKH cấp bộ của Kiểm toán nhà nước làm việc theo nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch, nghiêm túc, khách quan, công bằng và căn cứ vào Hợp đồng đã ký giữa Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán với chủ nhiệm đề tài NCKH.

- Khi đánh giá xếp loại kết quả của đề tài NCKH cấp bộ phải dựa trên cơ sở đánh giá toàn diện, căn cứ vào mục tiêu, nội dung, phương pháp, cơ sở lý luận và thực tiễn, tiến độ thực hiện đề tài, chú trọng chất lượng khoa học của đề tài NCKH.

- Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài NCKH cấp bộ của Kiểm toán nhà nước thực hiện nhiệm vụ thông qua phiên họp của Hội đồng có sự trao đổi ý kiến của các thành viên, ý kiến nhận xét bằng văn bản của 2 phản biện.

Các thành viên Hội đồng nghiệm thu bỏ phiếu kín để đánh giá, xếp loại kết quả của đề tài NCKH và phải chịu trách nhiệm về ý kiến của mình.

Đề tài nghiên cứu khoa học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thanh lý đề tài NCKH của Kiểm toán nhà nước được tiến hành khi nào? Mẫu biên bản họp Hội đồng tư vấn thanh lý đề tài NCKH?
Pháp luật
Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước được tiến hành mấy bước?
Pháp luật
Đánh giá, nghiệm thu kết quả đề tài NCKH cấp Cơ sở của Kiểm toán nhà nước cần lưu ý những nguyên tắc gì?
Pháp luật
Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài NCKH cấp Bộ của Kiểm toán nhà nước do ai quyết định thành lập?
Pháp luật
Hồ sơ kết quả thực hiện đề tài NCKH của Kiểm toán nhà nước được lưu trữ tại đâu? Hồ sơ gồm những gì?
Pháp luật
Nội dung chương trình họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở của Kiểm toán nhà nước gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu Biên bản họp Tổ thẩm định đề cương, thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học của Kiểm toán nhà nước mới nhất thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ xét chọn tổ chức thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học của Kiểm toán nhà nước gồm những gì? Tải về các mẫu trong hồ sơ?
Pháp luật
Để nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành thuế thì hồ sơ gồm những gì? Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành thuế có bao nhiêu bước?
Pháp luật
Trình tự buổi nghiệm thu đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành thuế được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đề tài nghiên cứu khoa học
264 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đề tài nghiên cứu khoa học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào