Cổng thông tin thương mại quốc gia cung cấp thông tin liên quan đến những vấn đề gì? Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia do ai quyết định thành lập?

Xin hỏi, Cổng thông tin thương mại quốc gia cung cấp các thông tin có liên quan đến những vấn đề gì? Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia do ai quyết định thành lập? Trưởng Ban, phó Trưởng Ban Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia là ai? Câu hỏi của anh Trung Nguyên tại Quảng Bình.

Cổng thông tin thương mại quốc gia cung cấp các thông tin có liên quan đến những vấn đề gì?

Theo Điều 1 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 quy định:

Cổng thông tin thương mại quốc gia
Cổng thông tin thương mại quốc gia (sau đây gọi tắt là VTIP) có địa chỉ truy cập trên internet là www.vietnamtradeportal.gov.vn, là nơi cung cấp các thông tin có liên quan đến chế độ, chính sách quản lý, các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan đến các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa.
VTIP cung cấp các thông tin hữu ích cho các tổ chức, cá nhân để tiếp cận thông tin quan trọng về các quy định và thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu và quá cảnh hàng hóa.

Theo đó, Cổng thông tin thương mại quốc gia, gọi tắt là VTIP có địa chỉ truy cập trên internet là www.vietnamtradeportal.gov.vn, là nơi cung cấp các thông tin có liên quan đến chế độ, chính sách quản lý, các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan đến các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa.

Cổng thông tin thương mại quốc gia VTIP cung cấp các thông tin hữu ích cho các tổ chức, cá nhân để tiếp cận thông tin quan trọng về các quy định và thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu và quá cảnh hàng hóa.

Cổng thông tin

Cổng thông tin thương mại quốc gia (Hình từ Internet)

Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia do ai quyết định thành lập?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 quy định về Ban Biên tập VTIP như sau:

Ban Biên tập VTIP
1. Ban Biên tập VTIP (sau đây gọi tắt là Ban Biên tập) do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ra Quyết định thành lập để giúp Tổng cục Hải quan tổ chức thu thập, biên tập và đăng tải trên VTIP các chế độ, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật và quy định của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan đến các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa.
...

Theo quy định trên, Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia hay Ban Biên tập VTIP do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ra Quyết định thành lập để giúp Tổng cục Hải quan tổ chức thu thập, biên tập và đăng tải trên VTIP các chế độ, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật và quy định của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan đến các hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa.

Trưởng Ban, phó Trưởng Ban Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia là ai?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 3 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 quy định về Ban Biên tập VTIP như sau:

Ban Biên tập VTIP
...
2. Ban Biên tập do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan làm Trưởng Ban; phó Trưởng Ban biên tập phụ trách về nội dung là đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan, phó Trưởng Ban biên tập phụ trách về kỹ thuật là đại diện Cục Công nghệ thông tin và thống kê hải quan và các thành viên là đại diện các Vụ, Cục thuộc Tổng cục Hải quan.
3. Ban Biên tập có Tổ Thư ký giúp việc để đảm bảo công tác thu thập, tổng hợp.
4. Ban Biên tập và Tổ Thư ký giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Như vậy, theo quy định trên, Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan làm Trưởng Ban.

Phó Trưởng Ban biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia phụ trách về nội dung là đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan.

Phó Trưởng Ban biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia phụ trách về kỹ thuật là đại diện Cục Công nghệ thông tin và thống kê hải quan và các thành viên là đại diện các Vụ, Cục thuộc Tổng cục Hải quan.

Đồng thòi, Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia có Tổ Thư ký giúp việc để đảm bảo công tác thu thập, tổng hợp. Ban Biên tập và Tổ Thư ký giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia hoạt động theo nguyên tắc gì?

Căn cứ theo Điều 4 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia Ban hành kèm theo Quyết định 2589/QĐ-TCHQ năm 2018 quy định về Nguyên tắc hoạt động của Ban Biên tập VTIP như sau:

Nguyên tắc hoạt động của Ban Biên tập
Ban Biên tập hoạt động theo đúng nhiệm vụ, trong phạm vi quyền hạn tại Quy chế này và đảm bảo có kế hoạch và hiệu quả.

Theo đó, Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia hoạt động theo đúng nhiệm vụ, trong phạm vi quyền hạn tại Quy chế này và đảm bảo có kế hoạch và hiệu quả.

Cổng thông tin thương mại quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành viên Ban Biên tập VTIP thực hiện công việc liên quan đến việc đăng tải thông tin cho VTIP ngoài chức năng, nhiệm vụ có được hưởng thù lao không?
Pháp luật
Cổng thông tin thương mại quốc gia VTIP đăng tải những nội dung gì? Cổng thông tin có phiên bản tiếng Anh không?
Pháp luật
Ban Biên tập VTIP họp thường kỳ một năm mấy lần? Ban Biên tập VTIP họp đột xuất trong trường hợp nào?
Pháp luật
Thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia phải được ai phê duyệt trước khi đăng tải? Quy trình đăng tải thông tin trên Cổng thông tin thương mại quốc gia như thế nào?
Pháp luật
Cổng thông tin thương mại quốc gia cung cấp thông tin liên quan đến những vấn đề gì? Ban Biên tập Cổng thông tin thương mại quốc gia do ai quyết định thành lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng thông tin thương mại quốc gia
482 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng thông tin thương mại quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: