Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Cổng Dịch vụ công có tên miền truy cập là gì?

Cho hỏi: Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Cổng Dịch vụ công có tên miền truy cập là gì? Nguyên tắc quản lý, vận hành, sử dụng Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính như thế nào? - câu hỏi của anh Phúc (Cần Thơ)

Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính được quy định như thế nào?

Theo khoản 1 Điều 2 Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1607/QĐ-BTC năm 2021 có giải thích về Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính như sau:

Giải thích từ ngữ
Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính: (sau đây gọi là Cổng Dịch vụ công) là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, về tình hình và kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính của Bộ trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống một cửa điện tử của Bộ.
...

Theo quy định nêu trên Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, về tình hình và kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị thực hiện thủ tục hành chính của Bộ Tài chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống một cửa điện tử của Bộ Tài chính.

Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính có tên miền truy cập là gì?

Theo khoản 1 Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1607/QĐ-BTC năm 2021 quy định tên miền truy cập hệ thống Cổng dịch vụ công như sau:

Tên miền truy cập hệ thống
1. Cổng Dịch vụ công có tên miền truy cập là:
- Tên miền tiếng Việt: dichvucong.mof.gov.vn.
- Tên miền giao diện tiếng Anh: e-services.mof.gov.vn.
2. Hệ thống MCĐT có tên miền truy cập là: egov.mof.gov.vn.

Theo quy định Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính có tên miền truy cập là:

- Tên miền tiếng Việt: dichvucong.mof.gov.vn.

- Tên miền giao diện tiếng Anh: e-services.mof.gov.vn.

 Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính

Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính được quy định như thế nào? Cổng Dịch vụ công có tên miền truy cập là gì? (Hình từ Internet)

Nguyên tắc quản lý, vận hành, sử dụng Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính như thế nào?

Theo Điều 4 Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1607/QĐ-BTC năm 2021 quy định như sau:

Nguyên tắc quản lý, vận hành, sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống Một cửa điện tử
1. Việc quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng Dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống MCĐT phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về: kiểm soát thủ tục hành chính, công nghệ thông tin, tiếp cận thông tin, an toàn thông tin, giao dịch điện tử, bảo vệ bí mật Nhà nước và các quy định khác có liên quan của pháp luật đảm bảo cho việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được ổn định, thông suốt, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, liên tục 24/7 trong tất cả các ngày, có thể truy cập ở mọi thời điểm trên môi trường mạng.
2. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống MCĐT bảo đảm sự bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch, an toàn thông tin và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết công việc.
3. Các đơn vị, cá nhân có liên quan thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành về quyền hạn, trách nhiệm, nghĩa vụ trong quá trình vận hành, quản lý, khai thác sử dụng Cổng Dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

Theo đó, nguyên tắc quản lý, vận hành, sử dụng Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính được quy định như sau:

- Việc quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng Dịch vụ công trực tuyến phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về: kiểm soát thủ tục hành chính, công nghệ thông tin, tiếp cận thông tin, an toàn thông tin, giao dịch điện tử, bảo vệ bí mật Nhà nước và các quy định khác có liên quan của pháp luật đảm bảo cho việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được ổn định, thông suốt, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, liên tục 24/7 trong tất cả các ngày, có thể truy cập ở mọi thời điểm trên môi trường mạng.

- Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến bảo đảm sự bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch, an toàn thông tin và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết công việc.

- Các đơn vị, cá nhân có liên quan thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành về quyền hạn, trách nhiệm, nghĩa vụ trong quá trình vận hành, quản lý, khai thác sử dụng Cổng Dịch vụ công trực tuyến.

Lưu ý: Theo khoản 1 Điều 5 Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1607/QĐ-BTC năm 2021 quy định Cổng Dịch vụ công Bộ Tài chính đảm bảo được tích hợp, kết nối với Cổng Dịch công quốc gia.

Cổng dịch vụ công quốc gia Tải trọn bộ các quy định về Cổng dịch vụ công quốc gia hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thông báo 7405/TB-BHXH năm 2022: Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và chi trả trợ cấp thất nghiệp theo cơ chế một cửa tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh?
Pháp luật
Cổng Dịch vụ công quốc gia tổ chức thông tin theo hướng nào? Có hỗ trợ đăng nhập bằng số hộ chiếu không?
Pháp luật
Kết quả trả lời phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có được đăng tải công khai không?
Pháp luật
Việc hoàn trả tiền cho tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được thực hiện trong bao lâu?
Pháp luật
Cá nhân có thể gửi phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua những cách thức nào?
Pháp luật
Quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục online khi đăng ký biến động về sổ đỏ, sổ hồng do thay đổi thông tin người đứng tên?
Pháp luật
Tổng hợp các thủ tục đăng ký online thông dụng nhất trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú?
Pháp luật
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia? Lợi ích từ Cổng dịch vụ công quốc gia?
Pháp luật
Từ 20/10/2022, tài khoản định danh điện tử sẽ được sử dụng để thực hiện thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc gia?
Pháp luật
Nộp thừa tiền khi thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia có được hoàn trả không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng dịch vụ công quốc gia
1,340 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng dịch vụ công quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: