Công dân Việt Nam cần đáp ứng tiêu chuẩn gì để được kết nạp làm hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam?

Xin cho hỏi: Công dân Việt Nam cần đáp ứng tiêu chuẩn gì để được kết nạp làm hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam? Hồ sơ kết nạp hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Thủ tục kết nạp hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam được thực hiện ra sao? - câu hỏi của anh Tiến (TP. HCM)

Công dân Việt Nam cần đáp ứng tiêu chuẩn gì để được kết nạp làm hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam?

Hội viên chính thức

Hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo điểm a khoản 1 và điểm b khoản 2 Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 172/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Hội viên, tiêu chuẩn hội viên
1. Hội viên của Hiệp hội gồm hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự:
a) Hội viên chính thức: Công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động có đủ tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều này, tán thành Điều lệ Hiệp hội, tự nguyện gia nhập Hiệp hội, được xem xét, kết nạp làm hội viên chính thức của Hiệp hội.
b) Hội viên liên kết: Doanh nghiệp liên doanh hoặc có 100% vốn nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực liên quan đến xuất khẩu lao động tán thành Điều lệ Hiệp hội, tự nguyện gia nhập Hiệp hội và có người đại diện tham gia Hiệp hội là công dân Việt Nam, được Hiệp hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết của Hiệp hội.
c) Hội viên danh dự: Công dân Việt Nam có uy tín, kinh nghiệm, có nhiều đóng góp cho Hiệp hội, được Đại hội hoặc Ban Chấp hành Hiệp hội xem xét, công nhận hội viên danh dự.
2. Tiêu chuẩn hội viên chính thức
a) Hội viên tổ chức: Doanh nghiệp Việt Nam được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động theo quy định pháp luật, trường hợp doanh nghiệp Việt Nam giao nhiệm vụ xuất khẩu lao động cho đơn vị trực thuộc (chi nhánh, trung tâm) của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, thì đơn vị trực thuộc đó được xem xét đủ điều kiện tiêu chuẩn hội viên chính thức. Hội viên tổ chức có văn bản cử người đại diện có thẩm quyền là công dân Việt Nam tham gia Hiệp hội.
b) Hội viên cá nhân: Công dân Việt Nam là một số cán bộ quản lý liên quan đến lĩnh vực xuất khẩu lao động được cơ quan nhà nước giới thiệu tham gia Hiệp hội để phối hợp công tác, cán bộ chuyên trách làm việc tại Hiệp hội được Chủ tịch Hiệp hội giới thiệu tham gia Hiệp hội.;

Căn cứ các quy định thì công dân Việt Nam cần đáp ứng tiêu chuẩn sau đây để được xem xét, kết nạp làm hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam, bao gồm:

- Công dân Việt Nam là một số cán bộ quản lý liên quan đến lĩnh vực xuất khẩu lao động được cơ quan nhà nước giới thiệu tham gia Hiệp hội để phối hợp công tác, cán bộ chuyên trách làm việc tại Hiệp hội được Chủ tịch Hiệp hội giới thiệu tham gia Hiệp hội.;

- Công dân Việt Nam tán thành Điều lệ Hiệp hội, tự nguyện gia nhập Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam.

Hồ sơ kết nạp hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam gồm những giấy tờ gì?

Theo khoản 2 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 172/QĐ-BNV năm 2015 quy định như sau:

Thủ tục, thẩm quyền kết nạp hội viên; thủ tục ra khỏi Hiệp hội
...
2. Hồ sơ kết nạp hội viên chính thức của Hiệp hội, gồm:
a) Đơn xin gia nhập Hiệp hội (theo mẫu do Hiệp hội quy định);
b) Đối với hội viên tổ chức: Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chứng thực, bản sao giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài có chứng thực; văn bản cử người đại diện; sơ yếu lý lịch của người đại diện kèm theo 02 (hai) ảnh 4x6;
c) Đối với hội viên cá nhân: Văn bản giới thiệu của cơ quan nhà nước hoặc của Chủ tịch Hiệp hội; sơ yếu lý lịch và 02 (hai) ảnh 4x6.
...

Theo đó, hồ sơ kết nạp hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam gồm những giấy tờ sau:

- Đơn xin gia nhập Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam (theo mẫu do Hiệp hội quy định);

- Văn bản giới thiệu của cơ quan nhà nước hoặc của Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam;

- Sơ yếu lý lịch và 02 (hai) ảnh 4x6.

Thủ tục kết nạp hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam được thực hiện ra sao?

Theo khoản 2 Điều 11 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 172/QĐ-BNV năm 2015 quy định thủ tục kết nạp hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam được thực hiện như sau:

Bước 1: Công dân Việt Nam có đủ điều kiện kết nạp hội viên chính thức tán thành Điều lệ Hiệp hội và tự nguyện làm đơn gia nhập Hiệp hội gửi Ban Thường vụ (thông qua Văn phòng Hiệp hội), được Hiệp hội xem xét, kết nạp hội viên.

Bước 2: Ban Thường vụ thông báo hội viên mới cho tất cả hội viên trong vòng 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày hội viên được kết nạp.

Hiệp hội Xuất khẩu lao động
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam là tổ chức gì? Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có biểu tượng riêng thì có được đăng ký bản quyền hay không?
Pháp luật
Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có tư cách pháp nhân và con dấu riêng hay không? Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có những quyền hạn gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp xuất khẩu lao động phải nộp hội phí trong vòng bao lâu kể từ ngày được kết nạp làm hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam?
Pháp luật
Công dân Việt Nam cần đáp ứng tiêu chuẩn gì để được kết nạp làm hội viên chính thức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam? Ban Chấp hành Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam hoạt động dựa trên nguyên tắc gì?
Pháp luật
Có bao nhiêu loại hội viên của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam? Trở thành Hội viên Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam sẽ nhận được những quyền lợi gì?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam bao gồm những cơ quan nào? Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hội viên liên kết của Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có bắt buộc phải là doanh nghiệp hay không?
Pháp luật
Thành viên Ban Thường vụ Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam bao gồm những ai? Nhiệm vụ và quyền hạn của thành viên Ban Thường vụ Hiệp hội được quy định ra sao?
Pháp luật
Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam có phải là người đại diện theo pháp luật của Hiệp hội hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Xuất khẩu lao động
485 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Xuất khẩu lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: