Có được thực hiện việc đánh giá viên chức làm việc tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước còn đang trong thời gian tập sự hay không?

Cho tôi hỏi căn cứ để đánh giá viên chức đang làm việc trong biên chế tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước là gì? Có được thực hiện việc đánh giá viên chức làm việc tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước còn đang trong thời gian tập sự hay không? Câu hỏi của anh Kha từ Bảo Lộc.

Căn cứ đánh giá viên chức đang làm việc trong biên chế tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước là gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức, người lao động, người quản lý, người đại diện thuộc Ngân hàng Nhà nước quản lý ban hành kèm theo Quyết định 2599/QĐ-NHNN năm 2015 quy định về căn cứ đánh giá công chức, viên chức như sau:

Căn cứ đánh giá công chức, viên chức
1. Đối với công chức, căn cứ đánh giá bao gồm:
a) Nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp và những việc công chức không được làm theo quy định của pháp luật;
b) Tiêu chuẩn ngạch công chức, chức vụ lãnh đạo, quản lý;
c) Nhiệm vụ được phân công, nhiệm vụ được giao theo chương trình, kế hoạch công tác năm hoặc được giao chỉ đạo, tổ chức thực hiện.
2. Đối với viên chức, căn cứ đánh giá bao gồm:
a) Các cam kết trong hợp đồng làm việc đã ký kết;
b) Quy định về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của viên chức, những việc viên chức không được làm theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định thì căn cứ đánh giá viên chức bao gồm:

(1) Các cam kết trong hợp đồng làm việc đã ký kết;

(2) Quy định về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của viên chức, những việc viên chức không được làm theo quy định của pháp luật.

Có được thực hiện việc đánh giá viên chức làm việc tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước còn đang trong thời gian tập sự hay không?

Căn cứ đánh giá viên chức đang làm việc trong biên chế tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước là gì? (Hình từ Internet)

Có được thực hiện việc đánh giá viên chức làm việc tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước còn đang trong thời gian tập sự hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 7 Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức, người lao động, người quản lý, người đại diện thuộc Ngân hàng Nhà nước quản lý ban hành kèm theo Quyết định 2599/QĐ-NHNN năm 2015 quy định như sau:

Đánh giá, phân loại công chức, viên chức theo năm công tác đối với một số trường hợp cụ thể
1. Đối với công chức, viên chức tại thời điểm đánh giá còn đang trong thời gian tập sự, thử việc thì đơn vị không thực hiện việc đánh giá, phân loại cho năm công tác đối với công chức, viên chức đó mà thực hiện đánh giá khi xem xét, công nhận hết thời gian tập sự, thử việc; nếu công chức, viên chức mới được công nhận hết thời gian tập sự và được bổ nhiệm vào ngạch công chức, viên chức trước thời điểm đánh giá, phân loại hàng năm thì đơn vị sử dụng kết quả đánh giá khi công nhận hết thời gian tập sự, thử việc để đánh giá, phân loại cho năm công tác đó.
2. Đối với công chức, viên chức có thời gian làm việc trong năm tại đơn vị không đủ 12 tháng tính đến thời điểm đánh giá thì được thực hiện như sau:
a) Đối với những trường hợp có thời gian làm việc tại đơn vị từ đủ 06 tháng trở lên thì đơn vị thực hiện việc đánh giá, phân loại như đối với trường hợp có đủ thời gian làm việc 12 tháng trong năm.
...

Như vậy, theo quy định, đối với viên chức tại thời điểm đánh giá còn đang trong thời gian tập sự thì đơn vị không thực hiện việc đánh giá, phân loại cho năm công tác đối với viên chức đó mà thực hiện đánh giá khi xem xét, công nhận hết thời gian tập sự.

Trường hợp viên chức được cử biệt phái đến đơn vị khác công tác thì có được đánh giá viên chức không?

Căn cứ khoản 3 Điều 7 Quy chế đánh giá, phân loại công chức, viên chức, người lao động, người quản lý, người đại diện thuộc Ngân hàng Nhà nước quản lý ban hành kèm theo Quyết định 2599/QĐ-NHNN năm 2015 quy định như sau:

Đánh giá, phân loại công chức, viên chức theo năm công tác đối với một số trường hợp cụ thể
...
3. Đối với công chức, viên chức được cử biệt phái đến đơn vị khác công tác từ đủ 06 tháng trong năm trở lên thì thủ trưởng đơn vị nhận biệt phải có nhận xét, đánh giá để thủ trưởng đơn vị quản lý công chức, viên chức có cơ sở nhận xét, đánh giá, phân loại đối với công chức, viên chức đó.
4. Đối với những trường hợp làm việc theo chế độ Hợp đồng lao động có thời hạn từ 01 năm trở lên (và làm việc tại đơn vị từ đủ 06 tháng trở lên) hoặc Hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì thực hiện việc đánh giá, phân loại hàng năm như đối với công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị.
5. Đối với những trường hợp có thời gian làm việc từ đủ 06 tháng trở lên trong năm nhưng đã được nghỉ hưu, thôi việc, chuyển công tác từ ngày 01 tháng 12 trở về trước thì không thực hiện việc đánh giá, phân loại cho năm công tác.
6. Ngoài các trường hợp cụ thể quy định tại Khoản 1, 2, 3, 4, 5 Điều này, nếu có trường hợp khác phát sinh thuộc đơn vị thì Thủ trưởng đơn vị xem xét, quyết định việc thực hiện đánh giá, phân loại đối với trường hợp đó.

Như vậy, theo quy định, trường hợp viên chức được cử biệt phái đến đơn vị khác công tác từ đủ 06 tháng trong năm trở lên thì vẫn được đánh giá viên chức.

Thủ trưởng đơn vị nhận viên chức đến biệt phái có trách nhiệm nhận xét, đánh giá để thủ trưởng đơn vị quản lý viên chức có cơ sở nhận xét, đánh giá, phân loại đối với viên chức đó.

Đánh giá xếp loại viên chức Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đánh giá xếp loại viên chức
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hướng dẫn viết phiếu đánh giá xếp loại chất lượng viên chức 2023? Sử dụng kết quả đánh giá viên chức như thế nào?
Pháp luật
Xếp loại công chức, viên chức dựa theo nguyên tắc nào? Tiêu chí chung về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức?
Pháp luật
Đánh giá xếp loại viên chức có căn cứ vào kết quả lấy ý kiến những người trong cơ quan không? Đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức dựa vào tiêu chí nào?
Pháp luật
Việc đánh giá, xếp loại viên chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ được giao theo quy định hiện nay ra sao?
Pháp luật
Mẫu phiếu đánh giá xếp loại viên chức năm 2022? Đánh giá xếp loại viên chức dựa trên những tiêu chí nào?
Pháp luật
Có được thực hiện việc đánh giá viên chức làm việc tại các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước còn đang trong thời gian tập sự hay không?
Pháp luật
Phiếu đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức 2023 mẫu số 03 theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP mới nhất?
Pháp luật
Cách viết phiếu đánh giá, xếp loại viên chức, công chức năm 2022? Phiếu đánh giá, xếp loại viên chức, CC 2022?
Pháp luật
Quy định về tiêu chí xếp loại chất lượng viên chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ? Năm 2022 viên chức như thế nào thì xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ?
Pháp luật
Thời điểm đánh giá xếp loại viên chức trong ngành giáo dục ra sao? Trình tự và thủ tục đánh giá xếp loại viên chức được pháp luật quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá xếp loại viên chức
251 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá xếp loại viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào