Có được bố trí phòng làm việc riêng cho Kiểm sát viên VKSND tối cao khi không giữ chức vụ lãnh đạo và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Kiểm sát viên không?

Cho tôi hỏi, Kiểm sát viên VKSND tối cao khi không giữ chức vụ lãnh đạo và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Kiểm sát viên có được bố trí phòng làm việc riêng không? Ai có trách nhiệm bố trí bộ phận văn thư và bảo đảm các điều kiện đáp ứng yêu cầu công tác thường xuyên của Kiểm sát viên này? Nội dung câu hỏi của anh Tấn Huy tại Quảng Bình.

Kiểm sát viên VKSND tối cao khi không giữ chức vụ lãnh đạo và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Kiểm sát viên có được bố trí phòng làm việc riêng không?

Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao khi không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao gọi chung là Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao theo khoản 1 Điều 1 Quy chế tạm thời về chế độ làm việc của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Ban hành kèm theo Quyết định 296/QĐ-VKSTC năm 2017.

Căn cứ theo khoản 2 Điều 7 Quy chế tạm thời về chế độ làm việc của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Ban hành kèm theo Quyết định 296/QĐ-VKSTC năm 2017 quy định như sau:

Chế độ, chính sách và điều kiện bảo đảm hoạt động đối với Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao
1. Chế độ, chính sách và điều kiện bảo đảm hoạt động đối với Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao được thực hiện theo quy định của pháp luật, Quy chế chi tiêu nội bộ và các quy định khác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
2. Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao được bố trí phòng làm việc riêng và được bảo đảm các chế độ, điều kiện phục vụ công tác đáp ứng yêu cầu công việc được phân công, được giao hoặc được ủy quyền.
...

Chế độ, chính sách và điều kiện bảo đảm hoạt động đối với Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao được thực hiện theo quy định của pháp luật, Quy chế chi tiêu nội bộ và các quy định khác của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Theo đó, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao khi không giữ chức vụ lãnh đạo và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Kiểm sát viên được bố trí phòng làm việc riêng và được bảo đảm các chế độ, điều kiện phục vụ công tác đáp ứng yêu cầu công việc được phân công, được giao hoặc được ủy quyền.

Viện kiểm sát

Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Hình từ Internet)

Ai có trách nhiệm bố trí bộ phận văn thư và bảo đảm các điều kiện đáp ứng yêu cầu công tác thường xuyên của Kiểm sát viên VKSND tối cao?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 7 Quy chế tạm thời về chế độ làm việc của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Ban hành kèm theo Quyết định 296/QĐ-VKSTC năm 2017 quy định như sau:

Chế độ, chính sách và điều kiện bảo đảm hoạt động đối với Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao
...
3. Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao có trách nhiệm bố trí bộ phận văn thư, giúp việc và bảo đảm các điều kiện, phương tiện làm việc đáp ứng yêu cầu công tác thường xuyên của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
4. Trường hợp Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao thực hiện nhiệm vụ cụ thể liên quan đến trách nhiệm theo dõi, quản lý của đơn vị nào thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao thì đơn vị đó có trách nhiệm bố trí bộ phận giúp việc cho Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Như vậy, Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao có trách nhiệm bố trí bộ phận văn thư, giúp việc và bảo đảm các điều kiện, phương tiện làm việc đáp ứng yêu cầu công tác thường xuyên của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao khi không giữ chức vụ lãnh đạo và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Kiểm sát viên.

Trường hợp Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao thực hiện nhiệm vụ cụ thể liên quan đến trách nhiệm theo dõi, quản lý của đơn vị nào thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao thì đơn vị đó có trách nhiệm bố trí bộ phận giúp việc cho Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Kiểm sát viên VKSND tối cao khi không giữ chức vụ lãnh đạo và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Kiểm sát viên chịu sự chỉ đạo trực tiếp của ai?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 3 Quy chế tạm thời về chế độ làm việc của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Ban hành kèm theo Quyết định 296/QĐ-VKSTC năm 2017 quy định như sau:

Vị trí công tác của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao
1. Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao chịu sự quản lý, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao phụ trách lĩnh vực mà Kiểm sát viên đó được giao nhiệm vụ (sau đây gọi chung là lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao).
...

Theo quy định trên, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao khi không giữ chức vụ lãnh đạo và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Kiểm sát viên chịu sự quản lý, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao phụ trách lĩnh vực mà Kiểm sát viên đó được giao nhiệm vụ, gọi chung là lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Kiểm sát viên
Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kiểm sát viên có quyền kiểm sát việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án trong vụ việc dân sự không?
Pháp luật
Tiêu chuẩn bổ nhiệm thủ trưởng cơ quan điều tra từ ngày 10/06/2024 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao?
Pháp luật
Đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát quân sự được chia thành bao nhiêu khối thi đua?
Pháp luật
Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao thì phải có thời gian công tác pháp luật từ 20 năm trở lên đúng không?
Pháp luật
Người được bổ nhiệm vào ngạch Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao phải tuyên thệ những nội dung gì?
Pháp luật
Kiểm sát viên cao cấp phải có trình độ cử nhân luật trở lên đúng không? Chủ tịch Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên cao cấp là ai?
Pháp luật
Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao là Chủ tịch Hội đồng thi tuyển Kiểm sát viên đúng không?
Pháp luật
Bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao để tặng cho tập thể gương mẫu khi đạt các tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Trong thi tuyển Kiểm sát viên, nếu có 02 người có tổng điểm thi tuyển bằng nhau thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Người dự thi tuyển Kiểm sát viên bị xử lý vi phạm bằng hình thức cảnh cáo thì sẽ bị trừ bao nhiêu điểm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm sát viên
732 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: