Có cần GCN đăng ký kinh doanh của công ty quảng cáo trong hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo không?

Xin hỏi, hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo có cần giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty quảng cáo không? Công ty quảng cáo phải cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi nào? Câu hỏi của anh T.D (Nha Trang).

Hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo có cần giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty quảng cáo không?

Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo là tổ chức, cá nhân thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình quảng cáo theo hợp đồng cung ứng dịch vụ quảng cáo với người quảng cáo theo quy định tại khoản 6 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012.

Theo quy định tại Điều 29 Luật Quảng cáo 2012 về hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn như sau:

Hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn
1. Văn bản thông báo sản phẩm quảng cáo ghi rõ nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn.
2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo.
3. Bản sao giấy tờ chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc giấy tờ chứng minh đủ điều kiện để quảng cáo theo quy định tại Điều 20 của Luật này.
4. Bản sao văn bản về việc tổ chức sự kiện của đơn vị tổ chức trong trường hợp quảng cáo cho sự kiện, chính sách xã hội.
5. Ma-két sản phẩm quảng cáo in mầu có chữ ký của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc chữ ký của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo. Trong trường hợp người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người quảng cáo là tổ chức thì phải có dấu của tổ chức.
6. Văn bản chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng bảng quảng cáo; quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng địa điểm quảng cáo đối với băng-rôn.
7. Bản phối cảnh vị trí đặt bảng quảng cáo.
8. Bản sao giấy phép xây dựng công trình quảng cáo đối với loại bảng quảng cáo phải có giấy phép xây dựng theo quy định tại khoản 2 Điều 31 của Luật này.

Hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo gồm những giấy tờ, tài liệu cụ thể trên. Trong đó, có bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo.

Như vậy, hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo cần bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty quảng cáo.

công ty quảng cáo

Công ty quảng cáo (Hình từ Internet)

Quảng cáo trên bảng quảng cáo có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị phải tuân theo những quy định gì?

Quảng cáo trên bảng quảng cáo tuyên truyền, cổ động chính trị phải tuân theo những quy định tại Điều 27 Luật Quảng cáo 2012 như sau:

Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn
1. Việc đặt bảng quảng cáo, băng-rôn phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa; hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia; không được che khuất đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng; không được chăng ngang qua đường giao thông và phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo của địa phương và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
2. Các sản phẩm quảng cáo thể hiện trên bảng quảng cáo, băng-rôn phải ghi rõ tên, địa chỉ của người thực hiện.
3. Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị, chính sách xã hội phải tuân theo những quy định sau:
a) Biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải đặt ở phía dưới cùng đối với bảng quảng cáo, băng-rôn dọc và phía bên phải đối với băng-rôn ngang;
b) Diện tích thể hiện của biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích bảng quảng cáo, băng-rôn.
4. Thời hạn treo băng-rôn không quá 15 ngày.

Theo quy định trên, quảng cáo trên bảng quảng cáo có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị phải tuân theo những quy định sau:

- Biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải đặt ở phía dưới cùng đối với bảng quảng cáo dọc và phía bên phải đối với băng-rôn ngang;

- Diện tích thể hiện của biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích bảng quảng cáo.

Ngoài ra, việc đặt bảng quảng cáo phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa; hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia;

Và không được che khuất đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng; không được chăng ngang qua đường giao thông và phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo của địa phương và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Các sản phẩm quảng cáo thể hiện trên bảng quảng cáo phải ghi rõ tên, địa chỉ của người thực hiện

Công ty quảng cáo phải cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi nào?

Công ty quảng cáo phải cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Luật Quảng cáo 2012 như sau:

Quyền và nghĩa vụ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo
1. Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có các quyền sau:
a) Quyết định hình thức và phương thức kinh doanh dịch vụ quảng cáo;
b) Được người quảng cáo cung cấp thông tin trung thực, chính xác về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo và các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo;
c) Tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng quy hoạch quảng cáo của địa phương và được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông tin về quy hoạch quảng cáo ngoài trời;
d) Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo.
2. Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có các nghĩa vụ sau:
a) Hoạt động theo đúng phạm vi, lĩnh vực đã được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo;
b) Kiểm tra các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo của tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quảng cáo và thực hiện thủ tục có liên quan theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;
c) Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo do mình trực tiếp thực hiện;
d) Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
3. Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, công ty quảng cáo phải cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

Ngoài ra, công ty quảng cáo còn phải hoạt động theo đúng phạm vi, lĩnh vực đã được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo;

Đồng thời, phải kiểm tra các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo của tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quảng cáo và thực hiện thủ tục có liên quan theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;

Và chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo do mình trực tiếp thực hiện.

Bảng quảng cáo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trường hợp nào doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo cần phải có giấy phép xây dựng?
Pháp luật
Mẫu Thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo ngoài trời áp dụng đối với đối tượng có nhu cầu thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo?
Pháp luật
Công ty quảng cáo khi đặt bảng quảng cáo có được che khuất đèn tín hiệu giao thông hay bảng chỉ dẫn công cộng hay không?
Pháp luật
Bảng quảng cáo không ghi rõ tên, địa chỉ của người thực hiện quảng cáo thì bị phạt bao nhiêu theo quy định?
Pháp luật
Xây dựng bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thì phải đáp ứng điều kiện gì về vật liệu và hệ thống chiếu sáng?
Pháp luật
Có cần GCN đăng ký kinh doanh của công ty quảng cáo trong hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo không?
Pháp luật
Treo biển quảng cáo trái phép trong phạm vi đất dành cho đường sắt bị phạt hành chính bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Có được phép gắn biển hiệu, bảng quảng cáo tại căn hộ chung cư nơi đang sinh sống và làm việc không?
Pháp luật
Mẫu thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Lắp biển quảng cáo che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông bị xử phạt như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảng quảng cáo
689 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảng quảng cáo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào