Chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông là gì? Trình tự xây dựng chương trình công tác quý của Bộ thế nào?

Tôi có thắc mắc là không biết trình tự xây dựng chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông như thế nào? Tổ chức thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất về kết quả thực hiện chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông là trách nhiệm của ai? Câu hỏi của anh K.T (Gia Lai).

Chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông là gì?

Chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại khoản 3 Điều 13 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT năm 2017 như sau:

Các loại Chương trình công tác
1. Chương trình công tác bao gồm: chương trình công tác năm, quý, tháng của Bộ, chương trình công tác tuần của Lãnh đạo Bộ.
2. Chương trình công tác năm: bao gồm các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp lớn trên tất cả các lĩnh vực công tác; các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ. Các đề án phải xác định rõ cấp trình, đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và thời hạn trình. Thời hạn trình các đề án trong chương trình công tác năm được dự kiến đến từng quý, từng tháng.
3. Chương trình công tác quý: là danh mục các đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ trong quý. Thời hạn trình các đề án trong chương trình công tác quý được xác định theo từng tháng.
4. Chương trình công tác tháng: các đơn vị căn cứ chương trình công tác quý để xây dựng và triển khai thực hiện chương trình công tác tháng. Chương trình công tác tháng đầu quý được xác định trong chương trình công tác quý.
5. Chương trình công tác tuần của Lãnh đạo Bộ bao gồm các hoạt động của Bộ trưởng và các Thứ trưởng được xác định theo từng ngày trong tuần.
6. Căn cứ chương trình công tác của Bộ và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, các đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị và tổ chức thực hiện. Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, theo dõi, đôn đốc hoàn thành chương trình công tác. Trường hợp do những khó khăn chủ quan, khách quan không hoàn thành được công việc theo tiến độ, kế hoạch đã định, phải kịp thời báo cáo xin ý kiến Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực hoặc Bộ trưởng trong trường hợp cần thiết và thông báo cho Văn phòng Bộ biết để điều chỉnh chương trình chung và tìm giải pháp khắc phục sau khi được Lãnh đạo Bộ cho phép.

Theo quy định trên, chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông là danh mục các đề án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Bộ trong quý.

Thời hạn trình các đề án trong chương trình công tác quý được xác định theo từng tháng.

chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông

Chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông (Hình từ Internet)

Trình tự xây dựng chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông như thế nào?

Trình tự xây dựng chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại khoản 2 Điều 14 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT năm 2017 như sau:

- Trên cơ sở chương trình công tác năm và kết quả triển khai thực hiện, yêu cầu, chỉ đạo điều hành của Bộ và đề nghị điều chỉnh (nếu có) của các đơn vị trực thuộc Bộ đã được Bộ trưởng, Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực chấp nhận, Văn phòng Bộ xây dựng dự thảo chương trình công tác quý của Bộ.

Chậm nhất 03 ngày làm việc sau khi nhận được chương trình công tác quý của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Bộ cập nhật hoàn thiện dự thảo chương trình công tác quý của Bộ.

- Trước ngày 17 của tháng cuối quý, các đơn vị được giao chủ trì soạn thảo đề án gửi báo cáo tiến độ về Văn phòng Bộ để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng.

Tổ chức thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất về kết quả thực hiện chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông là trách nhiệm của ai?

Theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác được quy định tại Điều 17 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT năm 2017 như sau:

Theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện chương trình công tác
1. Hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và hàng năm, Thủ trưởng các đơn vị rà soát, thống kê, đánh giá việc thực hiện chương trình công tác của đơn vị, gửi Văn phòng Bộ để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng về kết quả thực hiện các công việc được giao, những công việc còn tồn đọng, nguyên nhân tồn đọng, hướng xử lý tiếp theo, kiến nghị việc điều chỉnh, bổ sung chương trình công tác thời gian tới.
2. Thứ trưởng được phân công phụ trách đề án có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện theo kế hoạch được duyệt; báo cáo Bộ trưởng trước khi nghiệm thu, phê duyệt hoặc trình cấp trên.
3. Văn phòng Bộ có nhiệm vụ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chương trình kế hoạch của các đơn vị thuộc Bộ; tổ chức thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất về kết quả thực hiện chương trình công tác của Bộ. Kết quả thực hiện chương trình công tác được coi là một tiêu chí quan trọng để xem xét, đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

Theo quy định trên, Văn phòng Bộ có nhiệm vụ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chương trình kế hoạch của các đơn vị thuộc Bộ;

Đồng thời, tổ chức thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất về kết quả thực hiện chương trình công tác của Bộ.

Kết quả thực hiện chương trình công tác được coi là một tiêu chí quan trọng để xem xét, đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

Bộ Thông tin và Truyền thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông do Thủ tướng bổ nhiệm được Bộ trưởng giao ký thay các văn bản nào?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông do Thủ tướng bổ nhiệm được phân công chỉ đạo, xử lý công việc gì?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông có phải thành viên Chính phủ không? Do ai bổ nhiệm, miễn nhiệm?
Pháp luật
Mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo áp dụng đối với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông là bao nhiêu?
Pháp luật
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông không được phép giải quyết những công việc như thế nào?
Pháp luật
Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo hàng tháng bao nhiêu?
Pháp luật
Người được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cần đáp ứng các tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết công việc được giao thông qua các cách thức nào?
Pháp luật
Cục Báo chí là cơ quan trực thuộc Bộ nào? Tổ chức bộ máy của Cục Báo chí được quy định như thế nào?
Pháp luật
Chương trình công tác quý của Bộ Thông tin và Truyền thông là gì? Trình tự xây dựng chương trình công tác quý của Bộ thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông
159 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ Thông tin và Truyền thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: