Chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh đối với đại biểu và các đoàn khách dự hội nghị cấp thượng đỉnh được quy định như thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến việc chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh. Cho tôi hỏi chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh đối với đại biểu và các đoàn khách dự hội nghị cấp thượng đỉnh được quy định như thế nào? Câu hỏi của chị Hoàng Hà ở Đồng Tháp.

Chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh đối với đại biểu và các đoàn khách dự hội nghị cấp thượng đỉnh được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 20 Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định về chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh như sau:

Chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh
1. Đối với đại biểu và các đoàn khách dự hội nghị cấp thượng đỉnh
a) Đối tượng được Việt Nam đài thọ: Thực hiện các nội dung và mức chi theo quyết định của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì hội nghị quốc tế tổ chức luân phiên tại Việt Nam hoặc quyết định của Thủ tướng Chính phủ;
b) Các đoàn khách nước ngoài thuộc đối tượng không được Việt Nam đài thọ thì khách tự túc chi tiền ăn, ở, đi lại (ngân sách nhà nước không chi).
...

Theo đó, đối tượng được Việt Nam đài thọ thực hiện các nội dung và mức chi theo quyết định của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì hội nghị quốc tế tổ chức luân phiên tại Việt Nam hoặc quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Các đoàn khách nước ngoài thuộc đối tượng không được Việt Nam đài thọ thì khách tự túc chi tiền ăn, ở, đi lại (ngân sách nhà nước không chi).

Hội nghị cấp thượng đỉnh

Hội nghị cấp thượng đỉnh (Hình từ Internet)

Chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên phục vụ hội nghị cấp thượng đỉnh được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 20 Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định về chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh như sau:

Chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh
...
2. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên phục vụ hội nghị cấp thượng đỉnh
a) Tiền bồi dưỡng phục vụ hội nghị:
- Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên (bao gồm cả lực lượng bảo vệ, lái xe (trừ lái xe của xe đi thuê), lễ tân, tình nguyện viên, sỹ quan liên lạc và các nhân viên khác) trực tiếp tham gia phục vụ hội nghị (bao gồm cả ngày lễ và ngày nghỉ theo quy định) được hưởng tiền bồi dưỡng làm nhiệm vụ theo danh sách phê duyệt của người có thẩm quyền, mức chi từ 150.000 đồng/ngày/người đến 300.000 đồng/ngày/người. Số lượng và mức chi cụ thể cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên phục vụ hội nghị được quy định trong kế hoạch, đề án tổ chức hội nghị. Trường hợp một người làm nhiều nhiệm vụ khác nhau trong một ngày, thì chỉ được hưởng một mức bồi dưỡng cao nhất.
- Số ngày được hưởng tiền bồi dưỡng là số ngày chính thức diễn ra các hội nghị. Trường hợp công việc phải triển khai sớm hoặc kết thúc muộn hơn so với số ngày hội nghị chính thức, thì được thanh toán theo số ngày thực tế thực hiện nhiệm vụ theo quyết định phê duyệt của người có thẩm quyền được quy định trong kế hoạch, đề án tổ chức hội nghị. Tổng thời gian thanh toán tối đa không quá 15 ngày; đồng thời không được thanh toán tiền lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ.
b) Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên phục vụ hội nghị tại địa phương khác không phải nơi cư trú nếu đã được hưởng bồi dưỡng làm nhiệm vụ thì không thanh toán phụ cấp lưu trú theo quy định tại Thông tư số 40/2017/TT-BTC ngày 28/4/2017 của Bộ Tài chính;
c) Chế độ thuê phòng nghỉ: Thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 Thông tư này. Trường hợp đặc biệt do yêu cầu đối ngoại, đảm bảo an ninh, an toàn theo phương án đã được quy định trong kế hoạch, đề án tổ chức hội nghị thì được chi thuê phòng nghỉ theo hóa đơn thực tế và phải đảm bảo trong phạm vi dự toán đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
d) Trường hợp cần thiết, Ban tổ chức hội nghị bố trí ăn tập trung cho bảo vệ, lái xe (trừ lái xe của xe đi thuê), lễ tân, tình nguyện viên, sỹ quan liên lạc và các nhân viên khác trực tiếp tham gia phục vụ hội nghị theo kế hoạch, đề án tổ chức hội nghị, thì thực hiện mức chi tiền ăn là 260.000 đồng/người/ngày (đã bao gồm đồ uống); không phát tiền nếu không ăn tập trung;
đ) Chi hỗ trợ cước điện thoại di động cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên phục vụ hội nghị: Mức chi áp dụng khoán trong thời gian tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh theo mức từ 300.000 đồng/người đến 500.000 đồng/người/cả đợt phục vụ hội nghị tùy theo mức độ nhiệm vụ được phân công. Mức khoán chi cước điện thoại di động cho mỗi vị trí công việc được quy định trong kế hoạch, đề án tổ chức hội nghị.

Theo đó, các khoản chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên phục vụ hội nghị cấp thượng đỉnh bao gồm các khoản chi được quy định tại khoản 2 Điều 20 nêu trên.

Chi tổ chức các hoạt động bên lề hội nghị cấp thượng đỉnh đối với các đại biểu tham dự được quy định thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 22 Thông tư 71/2018/TT-BTC quy định về chi tổ chức các hoạt động bên lề hội nghị cấp thượng đỉnh như sau:

Chi tổ chức các hoạt động bên lề hội nghị cấp thượng đỉnh
1. Đối với các đại biểu tham dự
a) Các đại biểu tham dự các hoạt động bên lề hội nghị cấp thượng đỉnh tự lo tiền vé máy bay, tiền ăn, ở, đi lại, lệ phí và các chi phí khác. Trường hợp đặc biệt thực hiện theo quyết định của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì hội nghị quốc tế tổ chức luân phiên tại Việt Nam hoặc quyết định của Thủ tướng Chính phủ;
b) Chi tiền đồ uống, hoa quả, bánh ngọt: 100.000 đồng/người/buổi;
c) Chi chiêu đãi: Mỗi hoạt động bên lề chỉ tổ chức một bữa tiệc chiêu đãi (bao gồm cả đồ uống). Mức chi: 1.400.000 đồng/người;
...

Theo đó, các đại biểu tham dự các hoạt động bên lề hội nghị cấp thượng đỉnh tự lo tiền vé máy bay, tiền ăn, ở, đi lại, lệ phí và các chi phí khác.

Trường hợp đặc biệt thực hiện theo quyết định của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chủ trì hội nghị quốc tế tổ chức luân phiên tại Việt Nam hoặc quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Việc chi tổ chức các hoạt động bên lề hội nghị cấp thượng đỉnh đối với các đại biểu tham dự bao gồm tiền tiền đồ uống, hoa quả, bánh ngọt: 100.000 đồng/người/buổi.

Và chi chiêu đãi đối với mỗi oạt động bên lề chỉ tổ chức một bữa tiệc chiêu đãi (bao gồm cả đồ uống) với mức chi: 1.400.000 đồng/người.

Hội nghị cấp thượng đỉnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chi tổ chức hội nghị cấp thượng đỉnh đối với đại biểu và các đoàn khách dự hội nghị cấp thượng đỉnh được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội nghị cấp thượng đỉnh
504 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội nghị cấp thượng đỉnh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: