Cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong thời gian thực hiện luân chuyển có được thanh toán công tác phí không?

Cho tôi hỏi cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong thời gian thực hiện luân chuyển có được thanh toán công tác phí không? Trường hợp cán bộ lãnh đạo, quản lý bị kỷ luật trong thời gian thực hiện luân chuyển thì có được tiếp tục thực hiện luân chuyển không? Câu hỏi của chị Thư từ Hà Nội.

Cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong thời gian thực hiện luân chuyển có được thanh toán công tác phí không?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Quy định Luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1423/QĐ-TLĐ năm 2015 quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ trong thời gian thực hiện luân chuyển như sau:

Chế độ, chính sách đối với cán bộ trong thời gian thực hiện luân chuyển
1. Được Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN giữ nguyên ngạch công chức, mức lương, phụ cấp chức vụ và các loại phụ cấp khác (nếu có) và nâng bậc lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, nâng ngạch, khen thưởng, tái bổ nhiệm (nếu đủ điều kiện); đóng bảo hiểm xã hội và các chế độ, chính sách khác theo quy định của Nhà nước, của tổ chức công đoàn và của Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN như người đang làm việc tại cơ quan trong suốt quá trình luân chuyển. Nếu luân chuyển đến những nơi có chế độ phụ cấp khác (ngoài phụ cấp chức vụ) cao hơn thì thực hiện theo quy định mới cao hơn.
2. Được Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN thanh toán công tác phí đối với các hoạt động do Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN triệu tập đích danh tên cán bộ luân chuyển.
3. Được cơ quan nơi cán bộ luân chuyển đến thanh toán công tác phí đối với các hoạt động do nơi cán bộ luân chuyển đến phân công công tác và thực hiện các chế độ khác như ăn trưa, quà trong các dịp lễ, tết... (nếu có) như cán bộ, công chức của đơn vị nơi luân chuyển đến.
4. Được Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN thanh toán tiền tàu xe hàng năm về thăm gia đình 2 Iần/1 năm vào các dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và nghỉ tết âm lịch; được trợ cấp khó khăn thường xuyên hàng tháng (trừ tháng nghỉ theo chế độ phép, BHXH) bằng 1/2 tháng lương cơ sở trong thời gian luân chuyển; được Tổng Liên đoàn LĐVN bố trí chỗ ở không thu tiền, hoặc chi tiền thuê nhà trong thời gian cán bộ thực hiện luân chuyển.
...

Như vậy, theo quy định, cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thời gian thực hiện luân chuyển được Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thanh toán công tác phí đối với các hoạt động do Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triệu tập đích danh tên cán bộ luân chuyển.

Cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong thời gian thực hiện luân chuyển có được thanh toán công tác phí không?

Cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong thời gian thực hiện luân chuyển có được thanh toán công tác phí không? (Hình từ Internet)

Cán bộ lãnh đạo, quản lý sau khi hoàn thành luân chuyển có được bổ nhiệm chức vụ tương đương với chức vụ trước khi luân chuyển không?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Quy định Luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1423/QĐ-TLĐ năm 2015 quy định về bố trí công tác cho cán bộ sau luân chuyển như sau:

Bố trí công tác cho cán bộ sau luân chuyển
1. Cán bộ sau khi hoàn thành luân chuyển trở về Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN, được bổ nhiệm chức vụ tương đương với chức vụ trước khi luân chuyển; hoặc giữ nguyên chức vụ hiện tại; hoặc điều động để bổ nhiệm tại một đơn vị mới khác. Nếu được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian luân chuyển và xây dựng được đề án có tính khả thi, tùy theo năng lực sẽ được ưu tiên khi lựa chọn bổ nhiệm vào vị trí chức vụ mới khi có nhiều phương án nhân sự.
2. Trường hợp khi kết thúc thời gian luân chuyển, nếu đơn vị tại nơi cán bộ đang luân chuyển có nhu cầu xin cán bộ luân chuyển ở lại và được sự đồng ý của cán bộ luân chuyển, thì tùy từng trường hợp cụ thể, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN và Thủ trưởng Cơ quan Tổng Liên đoàn LĐVN xem xét tạo điều kiện để cán bộ luân chuyển được ở lại công tác tại đơn vị đang luân chuyển và làm các thủ tục chuyển công tác cho cán bộ.

Như vậy, theo quy định, cán bộ lãnh đạo, quản lý sau khi hoàn thành luân chuyển trở về Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thì được bổ nhiệm chức vụ tương đương với chức vụ trước khi luân chuyển.

Trường hợp cán bộ được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian luân chuyển và xây dựng được đề án có tính khả thi thì tùy theo năng lực sẽ được ưu tiên khi lựa chọn bổ nhiệm vào vị trí chức vụ mới khi có nhiều phương án nhân sự.

Trường hợp cán bộ lãnh đạo, quản lý bị kỷ luật trong thời gian thực hiện luân chuyển thì có được tiếp tục thực hiện luân chuyển không?

Căn cứ khoản 2 Điều 13 Quy định Luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1423/QĐ-TLĐ năm 2015 quy định các chế tài liên quan đến cán bộ luân chuyển như sau:

Các chế tài liên quan đến cán bộ luân chuyển
1. Cán bộ không chấp hành quyết định luân chuyển sẽ đưa ra khỏi quy hoạch và xem xét kỷ luật.
2. Cán bộ luân chuyển nếu bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên trong thời gian thực hiện luân chuyển thì không được tiếp tục thực hiện luân chuyển và tùy theo mức độ kỷ luật để xem xét đưa ra khỏi quy hoạch.

Như vậy, theo quy định, nếu cán bộ lãnh đạo, quản lý bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên trong thời gian thực hiện luân chuyển thì không được tiếp tục thực hiện luân chuyển và tùy theo mức độ kỷ luật để xem xét đưa ra khỏi quy hoạch.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiện nay, những đồng chí nào đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam?
Pháp luật
Hiện nay, đồng chí nào làm Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII nhiệm kỳ 2023-2028?
Pháp luật
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham gia phát triển nhà ở xã hội bằng nguồn tài chính công đoàn theo Chỉ thị 34-CT/TW ra sao?
Pháp luật
Lịch phát sóng chương trình Giờ thứ 9 VTV3 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất ra sao?
Pháp luật
Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam tuyển dụng công chức năm 2024 với chỉ tiêu bao nhiêu? Hồ sơ tuyển dụng bao gồm những gì?
Pháp luật
Người phát ngôn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là ai? Quyền hạn và trách nhiệm của Người phát ngôn?
Pháp luật
Quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin báo chí của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thực hiện công tác mua sắm, sửa chữa tài sản từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam?
Pháp luật
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được nhận mức phụ cấp phục vụ hàng tháng là bao nhiêu?
Pháp luật
Có áp dụng chế độ phụ cấp phục vụ đối với Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam
439 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào