Các đơn vị tổ chức và tham gia hoạt động liên hoan văn nghệ quần chúng có được nhận chế độ bồi dưỡng không?

Tôi muốn hỏi là sử dụng nguồn kinh phí từ đâu để tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng? Những đối tượng tổ chức và tham gia hoạt động liên hoan văn nghệ quần chúng có được nhận chế độ bồi dưỡng không? - Câu hỏi của anh Nguyên (Hà Nội).

Sử dụng nguồn kinh phí từ đâu để tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng?

lien-hoan-van-nghe-quan-chung

Sử dụng nguồn kinh phí từ đâu để tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng? (Hình từ Internet)

Theo Điều 9 Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL quy định như sau:

Kinh phí tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng
1. Kinh phí tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng bao gồm:
a) Kinh phí từ ngân sách nhà nước;
b) Kinh phí từ vận động, tài trợ và các nguồn khác theo quy định của pháp luật.
2. Kinh phí tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng được quản lý, sử dụng theo đúng định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
3. Cơ quan, đơn vị tổ chức thi, liên hoan có trách nhiệm dự toán, thanh toán và quyết toán kinh phí theo quy định của pháp luật.

Theo đó, nguồn kinh phí được sử dụng để tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng được lấy từ:

– Kinh phí từ ngân sách nhà nước;

– Kinh phí từ vận động, tài trợ và các nguồn khác theo quy định của pháp luật.

Cơ quan có thẩm quyền khen thưởng cho các đơn vị tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng dưới các hình thức nào?

Theo Điều 10 Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL quy định như sau:

Khen thưởng đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng
1. Khen thưởng đối với thi văn nghệ quần chúng:
a) Cục Văn hóa cơ sở xét tặng huy chương vàng, huy chương bạc và giấy khen cho tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi toàn quốc và khu vực;
b) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao xét tặng giấy khen, cờ lưu niệm cho tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi ở địa phương.
2. Quy định khen thưởng đối với liên hoan văn nghệ quần chúng:
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các cấp, đơn vị tổ chức xét tặng bằng khen, giấy khen, cờ lưu niệm và các hình thức khen thưởng khác cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân các cấp, đơn vị tổ chức khen thưởng cho các đơn vị tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng dưới các hình thức sau:

– Xét tặng bằng khen, giấy khen, cờ lưu niệm;

– Các hình thức khen thưởng khác.

Tổ chức và tham gia hoạt động liên hoan văn nghệ quần chúng có được nhận chế độ bồi dưỡng không?

Theo Điều 11 Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL quy định như sau:

Chế độ bồi dưỡng tham gia thi, liên hoan văn nghệ quần chúng
1. Ban Tổ chức, tổ thư ký và các thành viên trong đơn vị nghệ thuật quần chúng khi tổ chức và tham gia hoạt động luyện tập, biểu diễn được hưởng chế độ bồi dưỡng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 46/2016/TTLT-BTC-BVHTTDL ngày 11 tháng 3 năm 2016 của Bộ Tài chính và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn chế độ quản lý đặc thù đối với đội tuyên truyền lưu động cấp tỉnh, cấp huyện và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
2. Ban Giám khảo, tác giả, biên đạo, đạo diễn, họa sĩ trong cuộc thi, liên hoan được hưởng chế độ theo thỏa thuận với đơn vị tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng.

Theo đó, Ban Tổ chức, tổ thư ký và các thành viên trong đơn vị nghệ thuật quần chúng khi tổ chức và tham gia hoạt động luyện tập, biểu diễn liên hoan văn nghệ quần chúng được hưởng chế độ bồi dưỡng tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng theo quy định tại Điều 4 Thông tư liên tịch 46/2016/TTLT-BTC-BVHTTDL, cụ thể:

Các nội dung và mức chi đặc thù của Đội Tuyên truyền lưu động
Kinh phí hoạt động của Đội Tuyên truyền lưu động thực hiện theo quy định hiện hành đối với các đơn vị sự nghiệp công lập.
Nội dung chi, mức chi đặc thù (chi bồi dưỡng luyện tập, bồi dưỡng biểu diễn) của Đội Tuyên truyền lưu động được quy định như sau:
1. Tuyên truyền viên trong biên chế các Đội Tuyên truyền lưu động được hưởng chế độ bồi dưỡng biểu diễn, bồi dưỡng luyện tập theo quy định tại Thông tư này. Mức bồi dưỡng biểu diễn, bồi dưỡng luyện tập cụ thể tại từng tỉnh do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở Văn hóa và Thể thao), Giám đốc Sở Tài chính, phù hợp với khả năng ngân sách và tình hình thực tế. Mức chi cụ thể tại từng địa phương có thể thấp hơn hoặc cao hơn mức chi quy định tại Thông tư này. Mức thấp hơn không quá 20% khung bồi dưỡng biểu diễn, bồi dưỡng luyện tập quy định dưới đây:
a) Bồi dưỡng luyện tập chương trình mới: Mức bồi dưỡng cho 01 buổi tập chương trình mới là 60.000 đồng/người/buổi/4 giờ. Số buổi tập tối đa cho một chương trình mới là 10 buổi.
b) Mức bồi dưỡng trong chương trình biểu diễn lưu động:
- Mức bồi dưỡng cho 01 buổi biểu diễn lưu động đối với vai chính là 100.000 đồng/người. Số lượng tuyên truyền viên đóng vai chính trong các chương trình biểu diễn lưu động do Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Thông tin triển lãm hoặc Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã quyết định.
- Mức bồi dưỡng 01 buổi biểu diễn lưu động đối với các vai diễn khác là 80.000 đồng/người.
2. Các tuyên truyền viên ngoài biên chế (đối tượng đã được các đơn vị tuyển dụng) tham gia luyện tập chương trình mới và biểu diễn lưu động theo hợp đồng thỏa thuận với Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Thông tin triển lãm hoặc Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã thì ngoài tiền công theo hợp đồng còn được hưởng mức chi bồi dưỡng luyện tập, biểu diễn theo quy định tại Khoản 1 Điều 4.
3. Việc lập dự toán, phân bổ dự toán, quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí chi cho các nhiệm vụ đặc thù của Đội tuyên truyền lưu động thực hiện theo các quy định hiện hành của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn Luật Ngân sách nhà nước.
Liên hoan văn nghệ quần chúng
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Giám khảo cuộc thi văn nghệ quần chúng là ai? Quy chế của hội thi văn nghệ quần chúng gồm những nội dung chủ yếu nào?
Pháp luật
Thi văn nghệ quần chúng toàn quốc là gì? Ban tổ chức thi văn nghệ quần chúng toàn quốc có tối đa bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Ban Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng được thành lập với bao nhiêu số lượng thành viên? Ban Giám khảo liên hoan văn nghệ quần chúng có nhiệm vụ thế nào?
Pháp luật
Các đơn vị tổ chức và tham gia hoạt động liên hoan văn nghệ quần chúng có được nhận chế độ bồi dưỡng không?
Pháp luật
Chương trình liên hoan văn nghệ quần chúng được tổ chức ở bao nhiêu cấp? Tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ quần chúng cần đáp ứng yêu cầu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên hoan văn nghệ quần chúng
4,556 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên hoan văn nghệ quần chúng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào