Cá nhân thuộc Tổng cục Hải quan được Chủ tịch nước tặng đột xuất Huân chương Chiến công hạng Nhì thì được nhận mức tiền thưởng bao nhiêu?

Cho tôi hỏi cá nhân thuộc Tổng cục Hải quan được Chủ tịch nước tặng đột xuất Huân chương Chiến công hạng Nhì thì được nhận mức tiền thưởng bao nhiêu? Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước được tặng đột xuất cho cá nhân thuộc Tổng cục Hải quan khi lập những thành tích gì? Câu hỏi của chị Loan từ Hà Nam.

Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước được tặng đột xuất cho cá nhân thuộc Tổng cục Hải quan khi lập những thành tích gì?

Căn cứ khoản 6 Điều 4 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định tiêu chuẩn và hình thức khen thưởng đột xuất như sau:

Tiêu chuẩn và hình thức khen thưởng đột xuất
...
6. Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng cho các tập thể, cá nhân, truy tặng cho cá nhân trong và ngoài Tổng cục Hải quan lập được một trong những thành tích sau:
6.1. Có thành tích trong việc trực tiếp phát hiện, phối hợp bắt giữ các vụ buôn lậu hàng hóa và thu giữ được tang vật có giá trị từ 20 tỷ đến dưới 50 tỷ đồng.
6.2. Chủ trì thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vụ gian lận thương mại và thu hoặc truy thu thuế cho ngân sách nhà nước có giá trị từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng (có chứng từ đã nộp).
6.3. Chủ trì xây dựng chuyên án, điều tra, bắt giữ các vụ buôn bán ma túy có tổ chức liên quan đến nhiều địa phương với số lượng ma túy lớn, bắt giữ được đối tượng nguy hiểm có hành vi, thủ đoạn hoạt động tinh vi, thu giữ được vũ khí, phương tiện vận chuyển có giá trị, quá trình điều tra, bắt giữ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Đây là thành tích rất xuất sắc, có tác dụng nêu gương, giáo dục trong phạm vi toàn quốc.
7. Huân chương Chiến công hạng Nhất của Chủ tịch nước tặng cho các tập thể, cá nhân, truy tặng cho cá nhân trong và ngoài Tổng cục Hải quan lập được một trong những thành tích sau:
...

Như vậy, Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước được tặng đột xuất cho cá nhân thuộc Tổng cục Hải quan khi lập được một trong những thành tích sau:

(1) Có thành tích trong việc trực tiếp phát hiện, phối hợp bắt giữ các vụ buôn lậu hàng hóa và thu giữ được tang vật có giá trị từ 20 tỷ đến dưới 50 tỷ đồng.

(2) Chủ trì thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vụ gian lận thương mại và thu hoặc truy thu thuế cho ngân sách nhà nước có giá trị từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng (có chứng từ đã nộp).

(3) Chủ trì xây dựng chuyên án, điều tra, bắt giữ các vụ buôn bán ma túy có tổ chức liên quan đến nhiều địa phương với số lượng ma túy lớn, bắt giữ được đối tượng nguy hiểm có hành vi, thủ đoạn hoạt động tinh vi, thu giữ được vũ khí, phương tiện vận chuyển có giá trị, quá trình điều tra, bắt giữ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Cá nhân thuộc Tổng cục Hải quan được Chủ tịch nước tặng đột xuất Huân chương Chiến công hạng Nhì thì được nhận mức tiền thưởng bao nhiêu?

Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước được tặng đột xuất cho cá nhân thuộc Tổng cục Hải quan khi lập những thành tích gì? (Hình từ Internet)

Cá nhân thuộc Tổng cục Hải quan được Chủ tịch nước tặng đột xuất Huân chương Chiến công hạng Nhì thì được nhận mức tiền thưởng bao nhiêu?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định như sau:

Tiêu chuẩn, mức thưởng, nguồn tiền thưởng hỗ trợ đối với công tác phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan
1. Tiêu chuẩn, mức thưởng
1.1. Thành tích lập được như thành tích được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất và Huân chương Lao động hạng Nhất theo khoản 7, Điều 4 của Quy chế này thì mức tiền thưởng tối đa đối với cá nhân là 03 triệu đồng/cá nhân/lần khen thưởng và tối đa đối với tập thể là 15 triệu đồng/tập thể/lần khen thưởng.
1.2. Thành tích lập được như thành tích được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Nhì theo khoản 6, Điều 4 của Quy chế này thì mức tiền thưởng tối đa đối với cá nhân là 2,5 triệu đồng/cá nhân/lần khen thưởng và tối đa đối với tập thể là 12 triệu đồng/tập thể/lần khen thưởng.
1.3. Thành tích lập được như thành tích được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba và Huân chương Lao động hạng Ba theo khoản 5, Điều 4 của Quy chế này thì mức tiền thưởng tối đa đối với cá nhân là 02 triệu đồng/cá nhân/lần khen thưởng và tối đa đối với tập thể là 10 triệu đồng/tập thể/lần khen thưởng.
...

Như vậy, theo quy định, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì thì được nhận mức tiền thưởng tối đa là 2,5 triệu đồng/cá nhân/lần khen thưởng.

Trường hợp cá nhân đã được cơ quan chức năng khác thưởng tiền thì có được thưởng tiền hỗ trợ không?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Quy chế khen thưởng đột xuất các lĩnh vực công tác của Tổng cục Hải quan và thưởng tiền hỗ trợ cho tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 966/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định nguyên tắc khen thưởng đột xuất và thưởng tiền hỗ trợ như sau:

Nguyên tắc khen thưởng đột xuất và thưởng tiền hỗ trợ
...
2. Xét thưởng tiền hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân lập được thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm thuộc lĩnh vực Hải quan
2.1. Chỉ xét thưởng tiền hỗ trợ đối với các tập thể, cá nhân Hải quan có thành tích trong việc:
- Chủ trì hoặc phối hợp với cơ quan chức năng khác trong các chuyên án và phá án thành công các vụ buôn bán ma túy phức tạp, nghiêm trọng trở lên trong phạm vi, địa bàn hoạt động Hải quan.
- Chủ trì điều tra, bắt giữ các vụ buôn lậu hàng hóa có giá trị lớn.
- Chủ trì thanh tra, kiểm tra phát hiện các vụ gian lận thương mại và đã thu được hoặc truy thu được số lượng tiền lớn.
2.2. Thưởng tiền hỗ trợ đúng quy định, đúng đối tượng, đảm bảo công bằng (thành tích đến đâu thì được thưởng tiền đến đó).
2.3. Không thưởng tiền hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân Hải quan đã được cơ quan chức năng khác thưởng tiền (thưởng nóng) khi tham gia phối hợp theo yêu cầu của cơ quan chức năng này.
3. Thủ trưởng các đơn vị đề nghị khen thưởng đột xuất và thưởng tiền hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân của đơn vị mình, phải chịu trách nhiệm xem xét, thẩm định chặt chẽ, chính xác về thành tích, đối tượng, hình thức khen thưởng, mức tiền thưởng hỗ trợ mà mình đề nghị.

Như vậy, trường hợp cá nhân Hải quan đã được cơ quan chức năng khác thưởng tiền (thưởng nóng) khi tham gia phối hợp theo yêu cầu của cơ quan chức năng này thì không được thưởng tiền hỗ trợ.

Huân chương chiến công
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Muốn được tặng Huân chương Chiến công hạng nhì thì cá nhân phải đáp ứng các điều kiện gì? Mức tiền thưởng của Huân chương Chiến công hạng nhì là bao nhiêu?
Pháp luật
Thiếu tướng công an để được tặng Huân chương Chiến công hạng ba thì cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Có thể trao tặng 'Huân chương Chiến công' hạng mấy đối với cá nhân lập có thành tích tốt trong chiến đấu?
Pháp luật
Huân chương Chiến công hạng 3 được thưởng bao nhiêu tiền? Các đối tượng được truy tặng Huân chương Chiến công hạng 3?
Pháp luật
Huân chương Chiến công hạng nhất để trao tặng cho cá nhân đạt được thành tích gì? Hồ sơ xét tặng Huân chương Chiến công hạng nhất bao gồm những gì?
Pháp luật
Huân chương Chiến công hạng nhất được trao tặng cho cá nhân đạt thành tích gì? Mức tiền thưởng Huân chương Chiến công hạng nhất là bao nhiêu?
Pháp luật
Cá nhân trong Quân đội nhân dân muốn được tặng Huân chương Chiến công hạng nhì thì phải có thành tích gì?
Pháp luật
Thiếu tá Quân đội nhân dân được trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì có những thành tích gì?
Pháp luật
Mức tiền thưởng của Huân chương Chiến công hạng nhì đối với cá nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Huân chương Chiến công hạng ba tặng cho tập thể có thành tích gì trong Quân đội nhân dân Việt Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Huân chương chiến công
359 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Huân chương chiến công
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào