Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc hoạt động dựa theo nguyên tắc nào? Ban vì sự tiến bộ của Ủy ban Dân tộc có các nhiệm vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc hoạt động dựa theo nguyên tắc nào? Ban vì sự tiến bộ của Ủy ban Dân tộc có các nhiệm vụ như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Hải đến từ Đồng Nai.

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc hoạt động dựa theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc ban kèm theo Quyết định 200/QĐ-UBDT năm 2011, có quy định về nguyên tắc hoạt động như sau:

Nguyên tắc hoạt động
1. Ban làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
2. Ban quyết định tập thể những vấn đề sau đây:
- Chương trình hành động Vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc trong từng giai đoạn và hàng năm.
- Chương trình hoạt động hàng năm của Ban.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban vì sự tiến bộ của Ủy ban Dân tộc hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Ban vì sự tiến bộ

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc hoạt động dựa theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc có các nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 2 Quy chế hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc ban kèm theo Quyết định 200/QĐ-UBDT năm 2011, có quy định về chức năng, nhiệm vụ như sau:

Chức năng, nhiệm vụ
Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc có chức năng tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo Ủy ban Dân tộc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về chính sách đối với phụ nữ và yêu cầu nguồn lực tổ chức hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan và lĩnh vực quản lý nhà nước của Ủy ban Dân tộc. Nhiệm vụ của Ban được xác định như sau:
1. Nghiên cứu, đề xuất với Ủy ban Dân tộc về phương hướng, kế hoạch và các giải pháp để giải quyết những vấn đề liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ và công tác cán bộ nữ cơ quan và lĩnh vực quản lý nhà nước của Ủy ban.
2. Giúp Lãnh đạo Ủy ban trong việc tổ chức, phối hợp giữa các đơn vị chuyên môn của Ủy ban Dân tộc, các đoàn thể trong việc triển khai thực hiện và tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan và lĩnh vực quản lý nhà nước của Ủy ban Dân tộc.
3. Xây dựng kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ và hàng năm, tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện: Tổ chức các Hội nghị Sơ kết, tổng kết đánh giá hàng năm, giữa nhiệm kỳ và nhiệm kỳ theo quy định.
4. Nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban và lĩnh vực quản lý nhà nước của Ủy ban trình lãnh đạo Ủy ban Dân tộc xem xét, quyết định.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc có các nhiệm vụ như sau:

- Nghiên cứu, đề xuất với Ủy ban Dân tộc về phương hướng, kế hoạch và các giải pháp để giải quyết những vấn đề liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ và công tác cán bộ nữ cơ quan và lĩnh vực quản lý nhà nước của Ủy ban.

- Giúp Lãnh đạo Ủy ban trong việc tổ chức, phối hợp giữa các đơn vị chuyên môn của Ủy ban Dân tộc, các đoàn thể trong việc triển khai thực hiện và tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan và lĩnh vực quản lý nhà nước của Ủy ban Dân tộc.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ và hàng năm, tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện: Tổ chức các Hội nghị Sơ kết, tổng kết đánh giá hàng năm, giữa nhiệm kỳ và nhiệm kỳ theo quy định.

- Nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án liên quan đến sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban và lĩnh vực quản lý nhà nước của Ủy ban trình lãnh đạo Ủy ban Dân tộc xem xét, quyết định

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc có được phép sử dụng con dấu không?

Căn cứ tại Điều 11 Quy chế hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc ban kèm theo Quyết định 200/QĐ-UBDT năm 2011, có quy định về kinh phí và điều kiện hoạt động như sau:

Kinh phí và điều kiện hoạt động
1. Kinh phí hoạt động của Ban được chi từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của Ủy ban và các nguồn khác, thực hiện theo Thông tư 191/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí hoạt động bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ: xây dựng kế hoạch nội dung công việc và kinh phí hàng năm trình lãnh đạo Ủy ban Dân tộc duyệt.
2. Điều kiện hoạt động: Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ được phép sử dụng con dấu của Ủy ban để thực hiện giao dịch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao: các thành viên kiêm nhiệm được nhận thù lao ngoài giờ theo quy định chung.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Ủy ban Dân tộc được phép sử dụng con dấu của Ủy ban để thực hiện giao dịch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao: các thành viên kiêm nhiệm được nhận thù lao ngoài giờ theo quy định chung.

Ủy ban Dân tộc
Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam khi gặp sự cố hoặc nguy cơ mất an toàn thông tin là gì?
Pháp luật
Đối với cá nhân làm việc tại các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam, trong hợp đồng tuyển dụng có bắt buộc có các điều khoản về bảo mật công nghệ thông tin không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc Việt Nam đặt ra những yêu cầu gì đối với máy tính sử dụng soạn thảo văn bản bí mật nhà nước?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc tiếp khách trong nước như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục tổ chức Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban dân tộc quy định về thủ tục xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế thuộc thẩm quyền quản lý của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Quy định về khánh tiết của Ủy ban Dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán Việt Nam? Việc tổ chức chiêu đãi và tặng quà đối với các hoạt động đối ngoại khác như thế nào?
Pháp luật
Thư ký, giúp việc Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc có được quyền tháp tùng khi Lãnh đạo Ủy ban đi công tác hay không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc thực hiện việc cập nhật và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban Dân tộc
898 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban Dân tộc Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: