Ban Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng được thành lập với bao nhiêu số lượng thành viên? Ban Giám khảo liên hoan văn nghệ quần chúng có nhiệm vụ thế nào?

Thẩm quyền thành lập Ban Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng thuộc cơ quan nào? Ban Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng được thành lập với bao nhiêu số lượng thành viên? Ban Giám khảo liên hoan văn nghệ quần chúng có nhiệm vụ thế nào? - Câu hỏi của anh Khôi Nguyên (TP. HCM).

Thẩm quyền thành lập Ban Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng thuộc cơ quan nào?

lien-hoan-van-nghe-quan-chung

Ban Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng được thành lập với bao nhiêu số lượng thành viên? (Hình từ Internet)

Theo Điều 8 Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL quy định như sau:

Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng ngành văn hóa, thể thao và du lịch
1. Việc tổ chức và thành lập Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng ngành văn hóa, thể thao và du lịch toàn quốc hoặc khu vực do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định.
2. Việc tổ chức và thành lập Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng ngành văn hóa, thể thao và du lịch cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp quyết định.

Theo đó, thẩm quyền thành lập Ban Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng thuộc cơ quan sau:

– Tổ chức và thành lập Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng ngành văn hóa, thể thao và du lịch toàn quốc hoặc khu vực do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định.

– Tổ chức và thành lập Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng ngành văn hóa, thể thao và du lịch cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp quyết định.

Ban Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng được thành lập với bao nhiêu số lượng thành viên?

Theo Điều 5 Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL quy định như sau:

Ban Tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng
1. Cơ quan, đơn vị tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng phải thành lập Ban Tổ chức.
2. Trưởng Ban Tổ chức là người đứng đầu cơ quan, đơn vị hoặc người được người đứng đầu cơ quan, đơn vị ủy quyền, số lượng thành viên Ban Tổ chức phải bảo đảm quy định sau đây:
a) Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng toàn quốc: số lượng thành viên Ban Tổ chức không quá 10 người;
b) Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng khu vực: số lượng thành viên Ban Tổ chức không quá 8 người;
c) Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã: số lượng thành viên Ban Tổ chức không quá 6 người.
3. Ban Tổ chức có nhiệm vụ sau đây:
a) Ban hành quy chế tổ chức thi, liên hoan;
b) Đề xuất các giải thưởng của cuộc thi; mức tiền thưởng; hiện vật khen thưởng, vận động tài trợ;
c) Xây dựng quy chế chấm giải, trong đó nêu rõ tiêu chí chất lượng chuyên môn; thang, bảng điểm; cơ cấu giải; tên các giải; tiêu chí của từng giải;
d) Quyết định thành lập Ban Giám khảo, thư ký cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng;
đ) Báo cáo tổng kết bằng văn bản đến các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Điều 12 Thông tư này.

Theo đó, Trưởng Ban Tổ chức là người đứng đầu cơ quan, đơn vị hoặc người được người đứng đầu cơ quan, đơn vị ủy quyền, số lượng thành viên Ban Tổ chức phải bảo đảm số lượng thành viên theo từng trường hợp sau:

– Đối với liên hoan văn nghệ quần chúng toàn quốc: số lượng thành viên Ban Tổ chức không quá 10 người;

– Đối với liên hoan văn nghệ quần chúng khu vực: số lượng thành viên Ban Tổ chức không quá 8 người;

– Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã: số lượng thành viên Ban Tổ chức không quá 6 người.

Ngoài ra, căn cứ trên còn quy định Ban Tổ chức có nhiệm vụ sau đây:

– Ban hành quy chế tổ chức thi, liên hoan;

– Đề xuất các giải thưởng của cuộc thi; mức tiền thưởng; hiện vật khen thưởng, vận động tài trợ;

– Xây dựng quy chế chấm giải, trong đó nêu rõ tiêu chí chất lượng chuyên môn; thang, bảng điểm; cơ cấu giải; tên các giải; tiêu chí của từng giải;

– Quyết định thành lập Ban Giám khảo, thư ký cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng;

– Báo cáo tổng kết bằng văn bản đến các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Điều 12 Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL, cụ thể:

Tổng kết cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng
1. Trưởng Ban Giám khảo tổng kết chuyên môn, nhận xét đánh giá về nội dung, chất lượng nghệ thuật chương trình, tiết mục biểu diễn tại cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng.
2. Trưởng Ban Tổ chức tổng kết công tác tổ chức thi, liên hoan văn nghệ quần chúng, công bố các quyết định khen thưởng, trao thưởng.
3. Ban Tổ chức cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản kết quả cuộc thi, liên hoan đến cơ quan có thẩm quyền, cụ thể như sau:
a) Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc: báo cáo kết quả bằng văn bản về Cục Văn hóa cơ sở trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày bế mạc;
b) Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng cấp huyện: báo cáo kết quả bằng văn bản về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày bế mạc;
c) Đối với thi, liên hoan văn nghệ quần chúng cấp xã: báo cáo kết quả bằng văn bản về Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày bế mạc.

Ban Giám khảo liên hoan văn nghệ quần chúng có nhiệm vụ thế nào?

Theo Điều 6 Thông tư 09/2016/TT-BVHTTDL quy định như sau:

Ban Giám khảo và thư ký cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng
1. Ban Giám khảo phải có năng lực phù hợp với chuyên ngành nghệ thuật của cuộc thi, liên hoan; phải là hội viên hội văn học nghệ thuật đối với cuộc thi, liên hoan từ cấp huyện trở lên.
2. Số lượng Ban Giám khảo gồm có: 01 Trưởng ban, 01 Phó Trưởng ban và ít nhất là 03 ủy viên, nhiều nhất là 05 ủy viên. Thư ký cuộc thi, liên hoan ít nhất là 02 người, nhiều nhất là 04 người.
3. Ban Giám khảo có nhiệm vụ đánh giá, thẩm định, xếp loại chất lượng nghệ thuật từng tiết mục, chương trình.

Theo đó, căn cứ quy định trên thì Ban Giám khảo liên hoan văn nghệ quần chúng có nhiệm vụ đánh giá, thẩm định, xếp loại chất lượng nghệ thuật từng tiết mục, chương trình.

Ban Giám khảo phải có năng lực phù hợp với chuyên ngành nghệ thuật của liên hoan văn nghệ quần chúng; phải là hội viên hội văn học nghệ thuật đối với liên hoan văn nghệ quần chúng từ cấp huyện trở lên.

Số lượng Ban Giám khảo liên hoan văn nghệ quần chúng gồm có:

– 01 Trưởng ban,

– 01 Phó Trưởng ban;

– Ít nhất là 03 ủy viên, nhiều nhất là 05 ủy viên.

Thư ký cuộc thi, liên hoan ít nhất là 02 người, nhiều nhất là 04 người.

Liên hoan văn nghệ quần chúng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Giám khảo cuộc thi văn nghệ quần chúng là ai? Quy chế của hội thi văn nghệ quần chúng gồm những nội dung chủ yếu nào?
Pháp luật
Thi văn nghệ quần chúng toàn quốc là gì? Ban tổ chức thi văn nghệ quần chúng toàn quốc có tối đa bao nhiêu thành viên?
Pháp luật
Ban Tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng được thành lập với bao nhiêu số lượng thành viên? Ban Giám khảo liên hoan văn nghệ quần chúng có nhiệm vụ thế nào?
Pháp luật
Các đơn vị tổ chức và tham gia hoạt động liên hoan văn nghệ quần chúng có được nhận chế độ bồi dưỡng không?
Pháp luật
Chương trình liên hoan văn nghệ quần chúng được tổ chức ở bao nhiêu cấp? Tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ quần chúng cần đáp ứng yêu cầu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên hoan văn nghệ quần chúng
1,743 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên hoan văn nghệ quần chúng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào