Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được sử dụng con dấu của ai?

Cho hỏi: Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định thế nào? Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được sử dụng con dấu của ai? - câu hỏi của anh Nam (TP. HCM)

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định thế nào?

Theo Điều 1 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 2322/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 quy định như sau:

Điều 1. Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (sau đây viết tắt là Ban Chỉ đạo) có nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và chỉ đạo triển khai việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của Bộ và các đơn vị trực thuộc.

Theo đó, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và chỉ đạo triển khai việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của Bộ và các đơn vị trực thuộc.

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được sử dụng con dấu của ai?

Theo khoản 5 Điều 4 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 2322/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 quy định như sau:

Quyền hạn
1. Liên hệ, làm việc với cấp ủy Đảng, Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở của các đơn vị trực thuộc Bộ về những nội dung liên quan đến việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.
2. Tổ chức kiểm tra, nghiên cứu, khảo sát các loại hình cơ sở và lắng nghe ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động những nội dung liên quan đến việc thực hiện QCDC ở cơ sở.
3. Kiến nghị, đề xuất với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ về những chủ trương, giải pháp nhằm chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện QCDC ở cơ sở.
4. Tham dự các hội thảo, hội nghị chuyên đề, sơ kết, tổng kết về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở được tổ chức ở các cấp.
5. Được sử dụng con dấu của Bộ theo quy định hiện hành.
6. Được cung cấp thông tin và những tài liệu có liên quan để phục vụ công tác sơ kết, tổng kết, nghiên cứu tham mưu cho Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.
7. Thành viên Ban Chỉ đạo khi thực hiện nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo phân công được sử dụng quyền hạn của Ban Chỉ đạo quy định tại Điều này tương ứng với nhiệm vụ được phân công.

Theo quy định Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được sử dụng con dấu của Bộ theo quy định hiện hành.

quy chế dân chủ cơ sở

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được sử dụng con dấu của ai? (Hình từ Internet)

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện nhiệm vụ gì?

Theo Điều 3 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành kèm theo Quyết định 2322/QĐ-BNN-TCCB năm 2013 quy định như sau:

Nhiệm vụ
1. Tham mưu cho Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ (sau đây gọi là đơn vị).
2. Xây dựng các chương trình, đề án nghiên cứu, khảo sát, tổ chức hội thảo, hội nghị quán triệt, trao đổi kinh nghiệm liên quan đến việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.
3. Chủ động hướng dẫn các đơn vị thuộc Bộ xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở theo đúng quy định; tập trung chỉ đạo nhằm mở rộng và phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động liên quan đến việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.
4. Định kỳ sơ kết, tổng kết, báo cáo kết quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở tại các đơn vị; kiến nghị, đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về thực hiện QCDC ở cơ sở (Ban Chỉ đạo Trung ương) chủ trương, giải pháp nhằm tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện QCDC ở tất cả các loại hình cơ sở; đồng thời kiến nghị với Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm nghiêm trọng việc thực hiện QCDC ở cơ sở.

Theo đó, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện nhiệm vụ được quy định nêu trên.

Dân chủ ở cơ sở
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được triển khai thi hành theo hình thức nào vào Quý 2, Quý 3/2023?
Pháp luật
Chế tài khi doanh nghiệp không bổ sung quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo quy định của pháp luật là gì?
Pháp luật
Cơ quan cấp xã phải tiến hành lấy ý kiến nhân dân ít nhất bao nhiêu ngày trước khi đưa ra quyết định?
Pháp luật
Nguyên tắc thực hiện dân chủ ở cơ sở là gì? Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong thực hiện dân chủ ở cơ sở?
Pháp luật
Nghị định 59/2023/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở mới nhất thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Cán bộ công chức, viên chức đe dọa công dân thực hiện dân chủ ở cơ sở sẽ bị xử lý như thế nào?
Pháp luật
Quốc hội đã thông qua Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở? Bố cục của dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được quy định như thế nào?
Pháp luật
Một số Luật sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2023 về dân chủ cơ sở, thanh tra và phòng chống bạo lực gia đình?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được sử dụng con dấu của ai?
Pháp luật
Để tổ chức thực hiện chỉ thị về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thì có những việc gì cần làm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dân chủ ở cơ sở
826 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dân chủ ở cơ sở
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: