Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU làm việc theo nguyên tắc nào? Trưởng Ban có được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ không?

Cho tôi hỏi Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU) làm việc theo nguyên tắc nào? Trưởng Ban có được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ không? Câu hỏi của chị Duyên từ Hà Tĩnh.

Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU làm việc theo nguyên tắc nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 3 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định ban hành kèm theo Quyết định 146/QĐ-BCĐIUU năm 2019 quy định về nguyên tắc làm việc của Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU như sau:

Nguyên tắc làm việc
1. Trưởng Ban, các Phó Trưởng Ban, các Ủy viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
2. Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất, đề cao trách nhiệm cá nhân. Lãnh đạo Ban Chỉ đạo quyết định các vấn đề thông qua các hình thức tổ chức họp Ban Chỉ đạo hoặc lấy ý kiến và báo cáo bằng văn bản.
3. Ban Chỉ đạo ban hành các chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo theo định kỳ hàng năm và đột xuất.
4. Trưởng Ban Chỉ đạo ủy quyền Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hoặc người được Trưởng Ban ủy quyền giải quyết các vấn đề của Ban Chỉ đạo.
5. Các thành viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về phần việc được phân công hoặc ủy quyền, các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo; được sử dụng kinh phí, bộ máy tổ chức của cơ quan mình để thực hiện các nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo giao, tham dự đầy đủ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo.
6. Các bộ, ban ngành và địa phương có trách nhiệm hỗ trợ, phối hợp với Ban Chỉ đạo để thực hiện các nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.

Như vậy, theo quy định thì Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất, đề cao trách nhiệm cá nhân.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU quyết định các vấn đề thông qua các hình thức tổ chức họp Ban Chỉ đạo hoặc lấy ý kiến và báo cáo bằng văn bản.

Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định làm việc theo nguyên tắc nào?

Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU làm việc theo nguyên tắc nào? (Hình từ Internet)

Trường hợp Ủy viên Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU vắng mặt các cuộc họp của Ban Chỉ đạo thì phải có trách nhiệm gì?

Căn cứ khoản 3 Điều 4 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định ban hành kèm theo Quyết định 146/QĐ-BCĐIUU năm 2019 quy định về chế độ hội họp, đi công tác như sau:

Chế độ hội họp, đi công tác
...
2. Kết luận của Trưởng Ban Chỉ đạo được thể hiện bằng thông báo của Văn phòng Chính phủ; kết luận của người được Trưởng Ban ủy quyền chủ trì cuộc họp được thể hiện bằng thông báo của cơ quan người được ủy quyền công tác.
3. Ủy viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tham dự đầy đủ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo và chuẩn bị nội dung báo cáo phần việc được phân công. Trường hợp vắng mặt cuộc họp của Ban Chỉ đạo, Ủy viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo và cử người có trách nhiệm dự họp thay để báo cáo kết quả thực hiện phần việc được phân công.
4. Lãnh đạo Ban Chỉ đạo quyết định thành lập hoặc ủy quyền cho cơ quan thường trực thành lập các đoàn công tác liên ngành đi làm việc, kiểm tra tình hình chống khai thác IUU tại địa phương, tổ chức các đoàn công tác đi làm việc nước ngoài liên quan đến chống khai thác IUU và hợp tác nghề cá với các nước theo kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo hàng năm hoặc căn cứ tình hình thực tế theo đề xuất của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoặc Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo.

Như vậy, theo quy định, trường hợp vắng mặt tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo thì Ủy viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo và cử người có trách nhiệm dự họp thay để báo cáo kết quả thực hiện phần việc được phân công.

Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU có được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ không?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định ban hành kèm theo Quyết định 146/QĐ-BCĐIUU năm 2019 quy định về con dấu của Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU như sau:

Con dấu của Ban Chỉ đạo
1. Ban Chỉ đạo không sử dụng con dấu riêng.
2. Trưởng Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ; thành viên Ban Chỉ đạo ký các văn bản theo nhiệm vụ được phân công hoặc ủy quyền sử dụng con dấu của cơ quan mình công tác.

Như vậy, theo quy định thì Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với hành viên Ban Chỉ đạo thì sử dụng con dấu của cơ quan mình công tác để ký các văn bản theo nhiệm vụ được phân công hoặc ủy quyền.

Ban chỉ đạo quốc gia
Khai thác hải sản bất hợp pháp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về Chương trình đánh giá khu vực tài chính hoạt động theo chế độ nào?
Pháp luật
Cơ quan nào là cơ quan thường trực giúp việc Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trưởng ban của Ban Chỉ đạo quốc gia về cơ cấu lại nền kinh tế đổi mới mô hình tăng trưởng làm việc theo chế độ nào?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh có chức năng như thế nào? Ban Chỉ đạo quốc gia về tăng trưởng xanh làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi có được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ không?
Pháp luật
Cơ quan thường trực giúp việc của Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU là cơ quan nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU làm việc theo nguyên tắc nào? Trưởng Ban có được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ không?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo quốc gia về IUU thuộc Bộ Quốc phòng được lấy từ đâu theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ban chỉ đạo quốc gia
317 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ban chỉ đạo quốc gia Khai thác hải sản bất hợp pháp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: