Ai là người đứng đầu Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp? Trung tâm có tư cách pháp nhân hay không?

Cho tôi hỏi ai là người đứng đầu Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp? Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp có tư cách pháp nhân hay không? Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp có bao nhiêu phòng ban? Câu hỏi của anh Tân (Vĩnh Long).

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp có tư cách pháp nhân hay không?

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp có tư cách pháp nhân hay không? (Hình từ Internet)

Theo khoản 3 Điều 2 Thông tư liên tịch 16/2011/TTLT-BCT-BNV quy định như sau:

Vị trí và chức năng
1. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Công Thương có chức năng phục vụ quản lý nhà nước của Sở về hoạt động khuyến công; cung cấp các dịch vụ công trong lĩnh vực khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp theo quy định của pháp luật.
2. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Công Thương, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Công nghiệp địa phương thuộc Bộ Công Thương.
3. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu, có trụ sở và tài khoản riêng; hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp có tư cách pháp nhân, có con dấu, có trụ sở và tài khoản riêng; hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Ai là người đứng đầu Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp?

Theo điểm b khoản 1 Điều 4 Thông tư liên tịch 16/2011/TTLT-BCT-BNV quy định như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
1. Lãnh đạo Trung tâm:
a) Trung tâm có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc;
b) Giám đốc là người đứng đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Công Thương và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm;
c) Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công; khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy quyền điều hành các hoạt động của Trung tâm;
d) Việc bổ nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm thực hiện theo phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và phù hợp với tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ chức danh quy định.
Việc miễn nhiệm, cách chức, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ khác đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm thực hiện theo phân cấp quản lý công chức, viên chức và theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Giám đốc là người đứng đầu Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Công Thương và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.

Việc bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm thực hiện theo phân cấp của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và phù hợp với tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ chức danh quy định.

Việc miễn nhiệm, cách chức, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ khác đối với Giám đốc Trung tâm thực hiện theo phân cấp quản lý công chức, viên chức và theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp có bao nhiêu phòng ban?

Tại khoản 2 Điều 4 Thông tư liên tịch 16/2011/TTLT-BCT-BNV quy định về Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp như sau:

Cơ cấu tổ chức và biên chế
.....
2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và chi nhánh của Trung tâm:
a) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm được thành lập phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm tinh gọn, hợp lý và hiệu quả.
Mỗi phòng có Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng và một số viên chức;
b) Chi nhánh của Trung tâm được thành lập tại một hoặc nhiều đơn vị hành chính cấp huyện.
Chi nhánh có Trưởng Chi nhánh, 01 Phó Trưởng Chi nhánh và một số viên chức;
c) Căn cứ vào tính chất, đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ, khối lượng công việc cụ thể của từng địa phương, Giám đốc Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các Chi nhánh của Trung tâm;
d) Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Trưởng Chi nhánh và Phó Trưởng Chi nhánh của Trung tâm thực hiện theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Theo đó, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm được thành lập phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm tinh gọn, hợp lý và hiệu quả.

Mỗi phòng có Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng và một số viên chức.

Căn cứ vào tính chất, đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ, khối lượng công việc cụ thể của từng địa phương, Giám đốc Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập các phòng chuyên môn.

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Trưởng Chi nhánh và Phó Trưởng Chi nhánh của Trung tâm thực hiện theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để được bổ nhiệm chức danh Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phải đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Ai là người đứng đầu Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp? Trung tâm có tư cách pháp nhân hay không?
Pháp luật
Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp thực hiện công tác tư vấn thông qua những hoạt động nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp
246 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: