|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10/CT-CTUBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lê Hữu Lộc
|
Ngày ban hành:
|
24/08/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 10/CT-CTUBND
|
Bình Định, ngày 24 tháng 8 năm
2011
|
CHỈ THỊ
VỀ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH; TĂNG CƯỜNG KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC,
VIÊN CHỨC TẠI CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
Trong những năm qua, việc thực hiện công tác cải cách thủ
tục hành chính của các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh, nhìn chung
đã có những chuyển biến tích cực, thể hiện sự quyết tâm bằng những giải
pháp cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao tinh thần trách
nhiệm của cán bộ, công chức, giải quyết kịp thời những yêu cầu, kiến nghị hợp
pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp, cải thiện môi trường hợp tác,
đầu tư và kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, tình trạng kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước,
tác phong, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ở một số cơ
quan, đơn vị và một số cán bộ, công chức, viên chức còn chậm chuyển biến; hiệu
quả làm việc chưa cao; giải quyết hồ sơ, thủ tục, có lúc có nơi còn chậm trễ,
chưa đúng quy trình, quy định. Một số địa phương, đơn vị thực hiện giải quyết
thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả theo quy định hiệu quả chưa cao.
Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính;
chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện giải quyết thủ tục
hành chính theo cơ chế một cửa tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ
tịch UBND các huyện, thành phố và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực
hiện các nội dung sau:
1. Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, sắp xếp, bố trí cơ
sở vật chất, trang thiết bị làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo
quy định tại Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính
phủ; chịu trách nhiệm tổ chức và kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành
chính theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ; tăng cường
thực hiện theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
2. Tập trung chỉ đạo làm chuyển biến việc nâng cao tinh thần
trách nhiệm và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi
nhiệm vụ, công vụ với các nội dung chủ yếu sau đây:
a. Thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch thủ tục
hành chính theo quy định, tạo môi trường thuận lợi cho cá nhân và tổ chức trong
tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước,
từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp của bộ máy hành chính và thúc đẩy phát
triển kinh tế - xã hội, góp phần phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tiêu cực.
b. Phân công công việc cụ thể, xác định rõ trách nhiệm của
mỗi cán bộ, công chức, viên chức khi tham gia giải quyết hồ sơ, công việc của
tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền. Cán bộ, công chức, viên chức khi giải quyết
hồ sơ, công việc của tổ chức, công dân phải thực hiện đúng các quy định về
trình tự, thủ tục; phấn đấu giải quyết hồ sơ nhanh hơn so với thời gian theo
quy định; giao tiếp, hướng dẫn tổ chức, công dân tận tình, chu đáo và thân
thiện; không để tổ chức, công dân đi lại nhiều lần; không để hồ sơ trễ hẹn;
không gây khó khăn, phiền hà; không vô cảm, thiếu tinh thần trách nhiệm khi thi
hành nhiệm vụ, công vụ.
c. Xây dựng một số tiêu chí về tinh thần trách nhiệm, đạo
đức công vụ của công chức, viên chức gắn với công việc của cơ quan, đơn vị,
ngành mình; phát huy dân chủ cơ sở; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh công
sở; tổ chức cho công chức, viên chức đăng ký thực hiện ít nhất một nội dung có
liên quan đến tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ;
d. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả việc
thực hiện, kịp thời phát hiện và xử lý những hạn chế, thiếu sót, những thông
tin phản ảnh không tốt có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức;
e. Tổ chức phong trào thi đua về nâng cao tinh thần trách
nhiệm, đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị;
cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; nêu gương người
tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến và thực hiện chế độ động viên khen thưởng
kịp thời.
3. Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và hướng
dẫn thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được Ủy ban nhân dân
tỉnh thông qua; căn cứ các nội dung văn bản quy phạm pháp luật của các cơ quan
Trung ương ban hành để thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính;
Thường xuyên tiến hành rà soát các quy định về thủ tục hành
chính để trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung, thay
thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định có liên quan, để tiến hành niêm yết công
khai, minh bạch, chính xác, đầy đủ nội dung của thủ tục hành chính. Kiên quyết
thực hiện nghiêm theo quy định của thủ tục hành chính đã công bố công khai, đầy
đủ, rõ ràng và thực hiện đúng nội dung những thủ tục hành chính đã được công bố
trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
4. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của
các cơ quan hành chính nhà nước. Sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng thông tin,
trang thông tin điện tử trong chỉ đạo, điều hành trao đổi thông tin ở các cơ
quan quản lý hành chính nhà nước và phục vụ trao đổi, cung cấp, chia sẻ thông
tin giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Thực hiện áp dụng tiêu chuẩn ISO
9001-2008 đối với toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành
chính, giải quyết công việc của cơ quan theo kế hoạch của Ủy ban Nhân dân tỉnh.
5. Các cơ quan Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Bình Định
bố trí nguồn lực, dành thời lượng phù hợp để đưa tin, phản ánh tình hình kết
quả hoạt động của công tác cải cách hành chính; nêu gương những cán bộ, công
chức, cá nhân và tổ chức có sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, góp phần
nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên
chức ở các cơ quan, địa phương, đơn vị.
6. Giao Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hướng
dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện, tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về kết
quả thực hiện; tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành quy định để chuẩn hóa, thống
nhất việc thực hiện cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông"
trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
của các cơ quan hành chính; quy định để tiến hành đánh giá, chấm điểm, xếp hạng
kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính hàng năm; tổng kết phong trào
thi đua cấp tỉnh, đề xuất UBND tỉnh kịp thời khen thưởng, nhắc nhở, xử lý vi
phạm những tập thể, cá nhân không thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành
chính.
Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày ký. Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Chỉ thị 10/CT-CTUBND năm 2011 về đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công, viên chức tại cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/CT-CTUBND ngày 24/08/2011 về đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công, viên chức tại cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành
3.252
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|