ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
2002/QĐ-UBND
|
Phú
Yên, ngày 01 tháng 12 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH PHÚ YÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn
cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm
soát thủ tục hành chính;
Xét
đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch Phú Yên tại Tờ trình số 140/TTr-SVHTTDL, ngày 04 tháng 10 năm 2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Công bố kèm theo Quyết định này danh
mục thủ tục hành chính mới ban hành thuộc
thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên.
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thủ trưởng các sở, ban,
ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH PHÚ YÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2002/QĐ-UBND ngày
01/12/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH PHÚ YÊN
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
I
|
Lĩnh
vực Du lịch
|
1
|
Thủ
tục Cấp giấy phép tổ chức hội chợ, triển lãm du lịch
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN
HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH PHÚ
YÊN
1. Thủ tục cấp giấy
phép tổ chức Hội chợ, triển lãm du lịch
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ
theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Phú Yên.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ,
kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì
viết giấy biên nhận và hẹn thời gian giao trả.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu và
không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ bổ
sung, làm lại.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
Sáng từ 7h30 đến 11h - Chiều từ 13h30 đến 17h (trừ ngày thứ Bảy, Chủ nhật, lễ,
tết).
Bước 3: Trả kết quả tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Phú Yên theo các bước sau:
- Nộp giấy biên nhận.
- Nhận Giấy phép.
Thời gian trả hồ sơ: Sáng từ
7h30 đến 11h - Chiều từ 13h30 đến 17h vào các ngày thứ 2,3,4,5,6 trong tuần
(trừ các ngày lễ, tết).
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao
và Du lịch Phú Yên.
- Thành phần hồ sơ:
+
Đơn đăng ký tổ chức Hội chợ, triển lãm du lịch;
+
Kế hoạch tổ chức, trong đó thể hiện rõ tên, chủ đề, thời gian, địa điểm, quy mô
dự kiến, cách thức tổ chức, nguồn kinh phí;
+
Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp;
+
Tài liệu chứng minh năng lực, kinh nghiệm tổ chức hội chợ, triển lãm.
- Số lượng hồ sơ: 01
bộ.
- Thời gian giải quyết: 15 ngày.
- Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Cá nhân, tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Giấy phép.
- Lệ phí: chưa quy định.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: đơn
đăng ký tổ chức hội chợ triển lãm-du lịch (Phụ
lục số 18 Thông tư số 89/TT-BVHTTDL ngày 30/12/2008 của Bộ Văn hóa, Thể thao và
Du lịch).
- Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính:
+ Lựa chọn địa điểm phù hợp với tính chất và quy
mô của hội chợ, triển lãm du lịch;
+ Bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn xã hội, an
toàn giao thông và vệ sinh môi trường, các điều kiện phòng, chống cháy, nổ;
+ Ban hành quy định, hướng dẫn các đối tượng
tham gia về trưng bày, giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm, vật phẩm phù hợp với chủ
đề, tên gọi của hội chợ, triển lãm du lịch.
* Thời điểm đăng ký chậm nhất
trước ngày 01 tháng 10 của năm trước năm tổ chức và tối thiểu sáu tháng trước
khi diễn ra sự kiện.
- Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
+ Luật Du lịch ngày 14/6/2005.
+ Nghị định số 92/2007/NĐ-CP
ngày 01/6/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du
lịch.
+ Thông tư số 89/2008/TT-BVHTTDL
ngày 31/12/2008 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 6 năm
2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về
kinh doanh lữ hành, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp du lịch nước
ngoài tại Việt Nam, hướng dẫn du lịch và xúc tiến du lịch.