ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do- Hạnh phúc
----------------
|
Số:
44/2011/QĐ-UBND
|
Đồng
Nai, ngày 14 tháng 7 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC HẬU KIỂM ĐỐI VỚI
DOANH NGHIỆP, HỢP TÁC XÃ VÀ HỘ KINH DOANH SAU ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH ĐỒNG NAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân được Quốc hội khóa XI, kỳ họp thứ 4 thông qua ngày
26/11/2003;
Căn cứ Luật Hợp tác xã ngày
26/11/2003;
Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày
29/11/2005;
Căn cứ Nghị định số
61/1998/NĐ-CP ngày 15/8/1998 của Chính phủ về công tác Thanh tra, kiểm tra đối
với các doanh nghiệp;
Căn cứ Nghị định số
177/2004/NĐ-CP ngày 12/10/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số
điều của Luật Hợp tác xã năm 2003;
Căn cứ Nghị định số
87/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ về Đăng ký kinh doanh Hợp tác xã;
Căn cứ Nghị định số
53/2007/NĐ-CP ngày 04/4/2007 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính
trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư;
Căn cứ Nghị định số
43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về Đăng ký doanh nghiệp;
Căn cứ Nghị định số
62/2010/NĐ-CP ngày 04/6/2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị
định số 53/2007/NĐ-CP ngày 04/4/2007 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số
102/2010/NĐ-CP ngày 01/10/2010 của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành một số
điều của Luật doanh nghiệp;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 184/TTr-SKHĐT ngày 30/5/2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp trong
công tác hậu kiểm đối với doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh sau đăng ký
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các cơ
quan: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công thương; Sở Giao thông Vận tải; Sở Giáo
dục và Đào tạo; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Tài nguyên và Môi trường;
Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Xây dựng; Sở
Y tế; Ban Quản lý các Khu công nghiệp; Cục Hải Quan tỉnh; Cục Thuế tỉnh; Thanh
tra tỉnh; Cục Thống kê; Công an tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trong
tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bô Tư pháp;
- Chánh, Phó Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Sở Tài chính;
- Liên minh các Hợp tác xã tỉnh;
- Trung tâm công báo;
- Lưu: VT, KT.
N.T.Phuong
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đinh Quốc Thái
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC HẬU KIỂM ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP, HỢP
TÁC XÃ VÀ HỘ KINH DOANH SAU ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 44 /2011/QĐ-UBND ngày 14 tháng 7 năm 2011 của
UBND tỉnh Đồng Nai)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
Quy chế này quy định quan hệ phối
hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hậu kiểm doanh nghiệp (bao gồm
cả chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp - gọi
chung là các đơn vị trực thuộc doanh nghiệp); Hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
(bao gồm cả chi nhánh, văn phòng đại diện của hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã
- gọi chung là các đơn vị trực thuộc hợp tác xã); Hộ kinh doanh (sau đây gọi
chung là doanh nghiệp) sau đăng ký doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh hợp tác xã,
liên hiệp hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (sau đây gọi
chung là đăng ký doanh nghiệp).
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng cho các đối
tượng sau:
1. Các cơ quan quản lý Nhà nước
bao gồm: Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa
(sau đây gọi chung là UBND cấp huyện), Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
(sau đây gọi chung là UBND cấp xã), các Sở, Ngành có liên quan trong tỉnh.
2. Các loại hình doanh nghiệp hoạt
động trên địa bàn tỉnh theo Luật Doanh nghiệp; Luật Hợp tác xã.
3. Quy chế này không áp dụng đối
với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh theo Luật
Đầu tư.
Điều 3.
Nguyên tắc phối hợp kiểm tra
1. Việc thực hiện công tác hậu
kiểm đối với các doanh nghiệp phải được tiến hành công khai, minh bạch, các
hành vi vi phạm pháp luật phải được xử lý nghiêm đúng theo quy định pháp luật
hiện hành.
2. Công tác phối hợp hậu kiểm giữa
các cơ quan chức năng có liên quan dựa trên cơ sở, chức năng, nhiệm vụ được
pháp luật quy định.
3. Căn cứ kế hoạch hậu kiểm được
cấp có thẩm quyền phê duyệt, cơ quan chủ trì tổ chức hậu kiểm theo phân công tổ
chức thực hiện. Trường hợp đột xuất theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền hoặc có
phát hiện vấn đề cần kiểm tra phục vụ công tác quản lý nhà nước thì cơ quan chủ
trì hậu kiểm được quyền mời các đơn vị có liên quan làm việc với doanh nghiệp
và báo cáo cấp có thẩm quyền kết quả làm việc.
4. Các Sở, ngành có liên quan chịu
trách nhiệm phối hợp kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất khi có yêu cầu của cơ
quan chủ trì hậu kiểm doanh nghiệp.
5. Việc kiểm tra doanh nghiệp phải
bảo đảm không chồng chéo, trùng lắp về nội dung, không gây phiền hà cho doanh
nghiệp.
6. Những vướng mắc phát sinh
trong quá trình phối hợp phải được bàn bạc, giải quyết theo quy định của pháp
luật. Trường hợp các thành viên tham gia hậu kiểm không thống nhất được hướng
giải quyết thì phải báo cáo Thủ trưởng của cơ quan mình để xem xét có ý kiến
chính thức bằng văn bản, cơ quan chủ trì hậu kiểm tổng hợp xử lý hoặc báo cáo
UBND tỉnh.
Chương II
NỘI DUNG HẬU KIỂM VÀ PHỐI
HỢP XỬ LÝ VI PHẠM
Điều 4. Nội
dung công tác hậu kiểm đối với doanh nghiệp
Hậu kiểm là việc các cơ quan quản
lý nhà nước thực hiện kiểm tra, giám sát doanh nghiệp sau đăng ký doanh nghiệp.
Nội dung kiểm tra gồm có:
1. Kiểm tra sự chấp hành của
doanh nghiệp đối với các nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:
a) Chấp hành quy định về thành lập
doanh nghiệp;
b) Chấp hành quy định về đăng ký
trụ sở chính của doanh nghiệp;
2. Kiểm tra hoạt động của doanh
nghiệp:
a) Chấp hành quy định treo biển
hiệu của doanh nghiệp;
b) Chấp hành quy định về đăng ký
góp vốn của doanh nghiệp;
c) Chấp hành quy định về quản lý
doanh nghiệp;
d) Chấp hành quy định về đăng ký
thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp;
đ) Chấp hành quy định về đăng ký
hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp;
e) Chấp hành quy định về điều kiện
kinh doanh của doanh nghiệp (Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng
nhận đủ điều kiện kinh doanh, vốn pháp định của doanh nghiệp...);
g) Chấp hành quy định về sử dụng
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký
hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
h) Chấp hành quy định về tổ chức
lại doanh nghiệp (chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi);
i) Chấp hành các quy định về chế
độ kế toán, thuế; đất đai; xây dựng; môi trường; lao động; vệ sinh an toàn thực
phẩm... của doanh nghiệp.
3. Kiểm tra việc chấp hành các
quy định về công khai thông tin của doanh nghiệp:
a) Chấp hành công bố thông tin về
đăng ký doanh nghiệp;
b) Chấp hành chế độ báo cáo,
thông báo của doanh nghiệp.
Điều 5. Lập
kế hoạch kiểm tra
1. Hàng năm, Sở Kế hoạch và Đầu
tư có trách nhiệm chủ trì và phối hợp với các Sở, ngành lập kế hoạch và tổ chức
hậu kiểm các doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp do phòng Đăng ký
kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nhằm
bảo đảm không trùng lắp trong việc lập kế hoạch hậu kiểm doanh nghiệp.
2. Các Sở, ngành quản lý chuyên
ngành có trách nhiệm chủ trì và phối hợp với các đơn vị có liên quan lập kế hoạch
và tổ chức hậu kiểm các doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề kinh doanh chính
thuộc lĩnh vực được giao quản lý. Đối với các doanh nghiệp có kinh doanh ngành,
nghề kinh doanh thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện thì cơ quan chủ trì hậu
kiểm có trách nhiệm mời đơn vị quản lý nhà nước chuyên ngành liên quan tham gia
đoàn hậu kiểm. Trong trường hợp phát hiện dấu hiệu vi phạm (hoặc có phản ánh vi
phạm) thì tiến hành kiểm tra đột xuất và báo cáo UBND tỉnh. Trường hợp đơn vị
quản lý nhà nước về lĩnh vực kinh doanh có điều kiện muốn tổ chức kiểm tra định
kỳ một số doanh nghiệp liên quan thì báo cáo UBND tỉnh xem xét cho phép trước
khi tổ chức kiểm tra, nhưng không được trùng lắp danh sách hậu kiểm có trong kế
hoạch hậu kiểm quý, năm đã được thông qua.
3. Ban Quản lý các Khu công nghiệp
chủ trì hậu kiểm các doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp được giao
quản lý.
4. Phòng Tài chính – Kế hoạch cấp
huyện chủ trì hậu kiểm các doanh nghiệp do cấp huyện cấp giấy chứng nhận đăng
ký doanh nghiệp theo phân cấp hiện hành.
5. Cơ quan chủ trì hậu kiểm có
trách nhiệm xây dựng kế hoạch hậu kiểm và trình UBND tỉnh hoặc UBND huyện (theo
phân cấp) trước ngày 30 tháng 11 hàng năm trước năm kế hoạch.
Điều 6. Phối
hợp xử lý vi phạm pháp luật của doanh nghiệp
1. UBND các huyện, thị xã, thành
phố, UBND các xã, phường, thị trấn, các Sở, ngành, cơ quan thanh tra chuyên
ngành trong phạm vi quyền hạn của mình, có trách nhiệm kiểm tra, xử lý vi phạm
hành chính theo quy định pháp luật đối với doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động
sản xuất kinh doanh.
2. Khi phát hiện doanh nghiệp có
hành vi vi phạm các nội dung kiểm tra được quy định tại Điều 4 Quy chế này, cơ
quan kiểm tra có trách nhiệm xử lý vi phạm của doanh nghiệp theo thẩm quyền hoặc
thông báo bằng văn bản cho cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính để tiến
hành xử lý vi phạm của doanh nghiệp theo quy định pháp luật.
3. Khi phát hiện doanh nghiệp có
hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cơ quan có thẩm
quyền xử lý vi phạm hành chính phải đình chỉ ngay hành vi vi phạm và tiến hành
xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp phát hiện doanh
nghiệp vi phạm các quy định thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (gọi chung là Giấy chứng
nhận đăng ký doanh nghiệp), cơ quan xử lý vi phạm phải thông báo bằng văn bản
cho cơ quan đăng ký kinh doanh biết về vi phạm đó trong thời hạn 07 ngày làm việc
(có hồ sơ xác định vi phạm kèm theo) để cơ quan đăng ký kinh doanh có căn cứ ra
thông báo thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; đồng thời thông báo cho
chính quyền địa phương nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính.
4. Trong trường hợp doanh nghiệp
vi phạm quy định về sử dụng Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện
kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, thì cơ quan quản lý chuyên ngành xử lý vi phạm
có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho cơ quan đăng ký kinh doanh biết về vi
phạm đó trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm
(có hồ sơ xác định vi phạm kèm theo) để cơ quan đăng ký kinh doanh có căn cứ
yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định về điều kiện kinh doanh hoặc
yêu cầu ngừng kinh doanh ngành, nghề kinh doanh không đủ điều kiện.
Chương III
PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM
Điều 7. Sở Kế
hoạch và Đầu tư
1. Là cơ quan đầu mối chịu trách
nhiệm tham mưu, tổng hợp giúp UBND tỉnh trong công tác hậu kiểm doanh nghiệp
trên địa bàn đối với các doanh nghiệp do phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch
và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
2. Chủ trì phối hợp với Cục thuế,
Chi cục Quản lý thị trường, Cục Thống kê, định kỳ hàng quý đối chiếu số liệu về
doanh nghiệp đang hoạt động, xóa tên những doanh nghiệp không còn hoạt động
theo quy định của pháp luật.
3. Tổng hợp các thông tin về vi
phạm của doanh nghiệp do các đơn vị có liên quan cung cấp; đồng thời phối hợp với
các ngành có liên quan đề xuất xử lý.
4. Yêu cầu doanh nghiệp báo cáo
tình hình kinh doanh theo quy định; đôn đốc việc thực hiện chế độ báo cáo hàng
năm của doanh nghiệp.
5. Vận hành hệ thống thông tin
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cập nhật và duy trì website thông tin doanh
nghiệp; quản lý và tổ chức thực hiện cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên
Website của Sở Kế hoạch và Đầu tư theo quy định của pháp luật.
Định kỳ hàng tháng, đưa lên
Website của Sở Kế hoạch và Đầu tư các thông tin sau đây để các cơ quan liên
quan và UBND cấp huyện nắm thông tin nhằm phối hợp tốt trong công tác quản lý
nhà nước:
a) Danh sách doanh nghiệp được cấp
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
b) Danh sách doanh nghiệp bị thu
hồi Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp.
c) Danh sách doanh nghiệp kinh
doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
6. Hằng năm tổng hợp báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh kết quả tổng hợp công tác hậu kiểm doanh nghiệp.
Điều 8. Ban
quản lý các Khu công nghiệp
1. Là cơ quan chủ trì hậu kiểm
các doanh nghiệp được quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quy chế này.
2. Định kỳ hàng tháng, cung cấp
thông tin về doanh nghiệp cho các cơ quan quản lý nhà nước trên Website của Ban
Quản lý các Khu công nghiệp các danh sách sau:
a) Doanh nghiệp không tiến hành
hoạt động kinh doanh trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp;
b) Doanh nghiệp đã giải thể mà vẫn
còn tiến hành hoạt động kinh doanh;
c) Doanh nghiệp kinh doanh không
đúng nội dung đăng ký doanh nghiệp;
d) Doanh nghiệp kinh doanh không
đúng địa chỉ trụ sở đăng ký.
Điều 9. Cục
Thuế tỉnh
1. Rà soát, đối chiếu danh sách
doanh nghiệp đã đăng ký mã số thuế với danh sách doanh nghiệp đã thực hiện kê
khai thuế; Xử lý các vi phạm về thuế theo thẩm quyền và thông báo cho Sở Kế hoạch
và Đầu tư danh sách các doanh nghiệp không còn hoạt động tại nơi đăng ký trụ sở
chính để phối hợp xử lý vi phạm.
2. Định kỳ hàng tháng, có trách nhiệm
tổng hợp và thông báo qua địa chỉ email: skhdt@dongnai.gov.vn cho Sở kế hoạch
và Đầu tư danh sách doanh nghiệp vi phạm các trường hợp sau:
a) Không tiến hành hoạt động
kinh doanh trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký
doanh nghiệp;
b) Doanh nghiệp đã giải thể mà vẫn
còn tiến hành hoạt động kinh doanh;
c) Doanh nghiệp kinh doanh không
đúng nội dung đăng ký doanh nghiệp;
d) Doanh nghiệp kinh doanh không
đúng địa chỉ trụ sở đăng ký;
đ) Doanh nghiệp ngừng hoạt động
kinh doanh, chuyển địa điểm kinh doanh đến địa phương khác.
Điều 10.
Công an tỉnh
1. Chủ động tổ chức hậu kiểm
doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề có điều kiện theo thẩm quyền. Kiểm tra, xử
lý vi phạm về quản lý sử dụng con dấu của doanh nghiệp.
2. Thực hiện việc xác minh khi
có đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm.
Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu
tư xác minh, xử lý theo thẩm quyền đối với những trường hợp có dấu hiệu hoặc giả
mạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
3. Định kỳ hàng quý, có trách
nhiệm tổng hợp, gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư qua địa chỉ email:
skhdt@dongnai.gov.vn danh sách các doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đủ
điều kiện kinh doanh sau đăng ký doanh nghiệp cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để phối
hợp quản lý.
4. Khi phát hiện doanh nghiệp vi
phạm có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để có biện
pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều 11.
Các Sở, Ngành có liên quan trong tỉnh
1. Các Sở, ngành quản lý chuyên
ngành chủ động lập kế hoạch và tổ chức hậu kiểm các doanh nghiệp được quy định
tại Khoản 2 Điều 5 Quy chế này; phối hợp kiểm tra doanh nghiệp thuộc lĩnh vực,
chức năng nhiệm vụ được giao.
2. Yêu cầu doanh nghiệp ngừng
kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi chưa đủ điều kiện.
3. Định kỳ hàng tháng, các Sở,
ngành trong tỉnh có trách nhiệm tổng hợp cập nhật các danh sách sau trên
Website của cơ quan hoặc gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư qua địa chỉ email:
skhdt@dongnai.gov.vn
a) Danh sách các doanh nghiệp đã
được cấp Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoặc
danh sách doanh nghiệp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều
kiện kinh doanh.
b) Danh sách các cá nhân được cấp
Chứng chỉ hành nghề hoặc danh sách các cá nhân bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề.
Điều 12. Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
1. Giao phòng Tài chính – Kế hoạch
chủ trì hậu kiểm các doanh nghiệp được quy định tại Khoản 4 Điều 5 Quy chế này;
phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra doanh nghiệp; xác minh nội
dung đăng ký doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh
của doanh nghiệp trên phạm vi địa bàn theo yêu cầu của Phòng Đăng ký kinh doanh
cấp tỉnh.
2. Định kỳ hàng tháng, có trách
nhiệm tổng hợp, thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư danh sách doanh nghiệp
không hoạt động tại trụ sở hoặc những địa chỉ không có thực để kịp thời xử lý.
3. Định kỳ hàng tháng, cung cấp
các thông tin sau đây để các cơ quan liên quan và UBND cấp huyện nắm thông tin
nhằm phối hợp tốt trong công tác quản lý nhà nước:
a) Danh sách doanh nghiệp được cấp
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
b) Danh sách doanh nghiệp bị thu
hồi Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp.
c) Danh sách doanh nghiệp kinh
doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.
Điều 13.
UBND phường, xã, thị trấn
1. Xác minh thông tin về hoạt động
kinh doanh của doanh nghiệp tại trụ sở đăng ký doanh nghiệp trên phạm vi địa
bàn theo đề nghị của cơ quan đăng ký kinh doanh và các cơ quan nhà nước có liên
quan.
2. Phối hợp các ngành của huyện,
thị xã, thành phố và tỉnh kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp.
Chương IV
TRÁCH NHIỆM CỦA DOANH
NGHIỆP VÀ CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN
Điều 14.
Doanh nghiệp
1. Có trách nhiệm tạo điều kiện
thuận lợi cho các cơ quan quản lý Nhà nước trong quá trình kiểm tra doanh nghiệp.
2. Cung cấp kịp thời, đầy đủ hồ
sơ, tài liệu theo nội dung quyết định kiểm tra, báo cáo thông tin chính xác,
trung thực và chịu trách nhiệm về những thông tin đã cung cấp.
3. Thực hiện chế độ báo cáo, thống
kê theo quy định của pháp luật.
4. Các doanh nghiệp có trách nhiệm
định kỳ gửi báo cáo về tình hình kinh doanh cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở quản
lý chuyên ngành; báo cáo nêu rõ ngành nghề kinh doanh chính trong trường hợp
doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, nghề kinh doanh.
Điều 15.
Các cá nhân, tổ chức có liên quan
1. Khuyến khích các tổ chức, cá
nhân phát hiện và thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở, ngành có liên quan về
các vi phạm pháp luật của doanh nghiệp.
2. Các tổ chức, cá nhân cho các
doanh nghiệp thuê, mượn trụ sở để đăng ký hoạt động có trách nhiệm thông báo kịp
thời cho phòng Đăng ký Kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư về các biểu hiện của
doanh nghiệp trong thời gian thuê nhà như: không tiến hành hoạt động kinh doanh
tại địa chỉ thuê, không treo biển hiệu, không mở cửa để hoạt động kinh doanh….
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 16.
Khen thưởng và xử lý vi phạm
1. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
và cá nhân có thành tích trong việc thực hiện các quy định của pháp luật và Quy
chế này được khen thưởng theo quy định hiện hành của Nhà nước.
2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân,
doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất
kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp thì tuỳ theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ
bị xử lý theo các quy định của pháp luật.
Điều 17. Chế
độ thông tin
1. Kết thúc đợt hậu kiểm doanh
nghiệp, cơ quan chuyên ngành chủ trì hậu kiểm phải có báo cáo kết quả bằng văn
bản về nội dung đã kiểm tra; đồng gửi báo cáo này tới doanh nghiệp đã được kiểm
tra, Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan quản lý chuyên ngành, Ủy ban nhân dân cấp
huyện nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính.
2. Định kỳ hàng năm, cơ quan chủ
trì hậu kiểm có trách nhiệm gửi báo cáo cho UBND tỉnh, đồng gửi Sở Kế hoạch và
Đầu tư để tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện.
Điều 18.
Trách nhiệm thực hiện
Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ
quan thường trực, đôn đốc, hướng dẫn, giám sát và phối hợp với các Sở, Ngành,
UBND cấp huyện có liên quan thực hiện Quy chế này. Hàng năm có trách nhiệm báo cáo
UBND tỉnh Đồng Nai kết quả thực hiện.
Trong quá trình thực hiện, nếu
có vấn đề vướng mắc, phát sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ảnh về Sở Kế
hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, bổ sung, sửa
đổi Quy chế cho phù hợp./.