ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
22/2011/QĐ-UBND
|
Gia
Lai, ngày 13 tháng 9 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Uỷ ban nhân dân năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP
ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
01/2011/TTLT-VPCP-BNV ngày 26/01/2011 của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ hướng
dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của bộ phận kiểm
soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ và Văn phòng Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Xét đề nghị của Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban
hành kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Phạm Thế Dũng
|
QUY CHẾ
TIẾP NHẬN, XỬ LÝ PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ
QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TỈNH GIA LAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 22 /2011/QĐ-UBND ngày 13/9/2011 của
Ủy ban nhân dân tỉnh)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi điều chỉnh
1. Quy chế này quy định trách
nhiệm của các Sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố, các xã, phường, thị trấn và các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan
trong việc phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận, xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại
Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ.
2. Quy chế này không quy định việc
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính thông qua phiếu lấy ý kiến; việc tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo.
Điều 2. Giải
thích từ ngữ
1. Quy định hành chính
là những quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt
động kinh doanh và đời sống nhân dân, thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan
hành chính nhà nước, do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền ban hành theo quy
định của pháp luật.
2. Phản ánh là
việc cá nhân, tổ chức có ý kiến với cơ quan hành chính Nhà nước về những
vấn đề liên quan đến quy định hành chính, bao gồm: những vướng mắc cụ thể trong
thực hiện; sự không hợp pháp, không hợp lý, không đồng bộ, không thống nhất với
hệ thống pháp luật Việt Nam hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia
nhập và những vấn đề khác.
3. Kiến nghị là
việc cá nhân, tổ chức có phản ánh với cơ quan hành chính nhà nước và đề xuất
phương án xử lý hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến
hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
4. Văn bản chuyển phản
ánh kiến nghị là văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh do Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ký thừa lệnh Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, chuyển
phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính đến cơ quan có
thẩm quyền để xử lý.
Điều 3. Nội
dung phản ánh, kiến nghị
1. Phản ánh về hành vi: những vướng
mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền
hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan
hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh.
2. Phản ánh về nội dung quy định
hành chính, gồm: sự không phù hợp của quy định hành chính với thực tế; sự không
đồng bộ, không thống nhất của các quy định hành chính; quy định hành chính
không phù hợp với pháp luật; quy định hành chính trái với các điều ước quốc tế
mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định
hành chính.
3. Kiến nghị các phương án xử lý
những phản ánh quy định tại các khoản 1, 2 Điều này và sáng kiến ban hành mới
quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Điều 4.
Nguyên tắc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Tuân thủ pháp luật.
2. Công khai, minh bạch.
3. Quy trình cụ thể, rõ ràng, thống
nhất.
4. Thủ tục tiếp nhận đơn giản,
thuận tiện.
5. Tiếp nhận, xử lý đúng thẩm
quyền.
6. Phối hợp trong xử lý phản
ánh, kiến nghị.
Chương II
TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ PHẢN
ÁNH, KIẾN NGHỊ
Điều 5. Cơ
quan có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
là đầu mối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh.
2. Các Sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn là các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh có thẩm quyền và trách nhiệm xử
lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính khi nhận
được văn bản chuyển phản ánh kiến nghị của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 6. Địa
chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Địa chỉ tiếp nhận các phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản
lý của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Gia Lai - Số 01 Hai Bà Trưng, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
- Số điện thoại chuyên dùng:
059.3824468.
- Thư điện tử:
[email protected].
- Chuyên mục “Phản ánh, kiến nghị
về quy định hành chính” trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh (gialai.gov.vn).
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
chỉ đạo Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là: Phòng KSTTHC) tổ
chức tiếp nhận, nghiên cứu, đánh giá, phân loại các phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho
các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị
liên quan xử lý theo đúng theo đúng quy định tại Điều 9, Điều 10, Điều 11 và Điều
13 của Nghị định 20/2008/NĐ-CP.
Điều 7. Cách
thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị
1. Đối với phản ánh, kiến nghị bằng
văn bản được gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện: bộ phận văn thư Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (sau đây gọi tắt là văn thư) tiếp nhận và đóng dấu
và vào sổ công văn đến;
2. Phản ánh, kiến nghị được gửi
qua trang thông tin điện tử của Ủy ban nhân dân tỉnh: Trung tâm tin học – Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh khi nhận được phản ánh, kiến nghị có trách nhiệm in
và chuyển qua văn thư để đóng dấu và vào sổ công văn đến;
3. Đối với phản ánh, kiến nghị
qua thư điện tử [email protected], Phòng KSTTHC có trách nhiệm in
nội dung phản ánh, kiến nghị và thông tin về người phản ánh, kiến nghị và chuyển
qua văn thư để đóng dấu và vào sổ công văn đến;
4. Đối với phản ánh, kiến nghị
qua điện thoại: Phòng KSTTHC có trách nhiệm cử cán bộ trực thường xuyên. Khi có
điện thoại phản ánh, kiến nghị, cán bộ tiếp nhận điện thoại có trách nhiệm ghi
chép trung thực và đầy đủ thông tin phản ánh kiến nghị (Phụ lục - Mẫu Phản ánh,
kiến nghị) và chuyển qua văn thư để đóng dấu và vào sổ công văn đến. Cán bộ trực
điện thoại khuyến khích cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị xác nhận lại bằng
văn bản và gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Phòng KSTTHC).
5. Trường hợp, cá nhân, tổ chức
trực tiếp đến phản ánh với Phòng KSTTHC, Phòng KSTTHC có trách nhiệm hướng dẫn
cá nhân, tổ chức soạn thảo văn bản phản ánh, kiến nghị (Phụ lục - Mẫu Phản ánh,
kiến nghị) và gửi cho Phòng KSTTHC. Khi nhận được phản ánh, kiến nghị, Phòng
KSTTHC chuyển qua văn thư để đóng dấu và vào sổ công văn đến.
Sau khi văn thư đã đóng dấu công
văn đến và vào sổ công văn, tất cả các văn bản có nội dung phản ánh, kiến nghị
phải được chuyển về Phòng KSTTHC để phân loại xử lý.
Điều 8. Quy
trình xử lý phản ánh, kiến nghị
1. Đối với phản ánh, kiến nghị về
những vướng mắc cụ thể trong thực hiện các quy định hành chính do hành vi chậm
trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành
chính của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh:
a) Trong thời hạn 5 ngày làm việc,
Phòng KSTTHC tham mưu Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh ký văn bản chuyển nội
dung phản ánh, kiến nghị đến cơ quan, đơn vị liên quan xử lý theo quy định.
- Phản ánh, kiến nghị về hành vi
của cán bộ, công chức, cơ quan nhà nước thuộc các Sở, ban, ngành (bao gồm cả tại
các đơn vị trực thuộc): Văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị được gửi cho các Sở,
ban, ngành liên quan để xử lý.
- Phản ánh, kiến nghị về hành vi
của cán bộ, công chức, cơ quan nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện: Văn bản
chuyển phản ánh, kiến nghị được gửi cho Ủy ban nhân dân cấp huyện để xử lý.
- Phản ánh, kiến nghị về
hành vi của cán bộ, công chức, cơ quan nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân cấp
xã: Văn bản đề nghị xử lý phản ánh, kiến nghị được gửi cho Ủy ban nhân dân
cấp huyện để chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã xử lý.
b) Trong thời hạn 10 ngày làm việc,
cơ quan, đơn vị tiếp nhận văn bản chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị phải kiểm
tra, đề xuất xử lý và báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh).
c) Trong thời hạn 3 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được kết quả xử lý và báo cáo, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
thông báo kết quả xử lý đến cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị.
2. Đối với phản ánh, kiến nghị về
nội dung quy định hành chính
a) Trong thời hạn 10 ngày làm việc,
Phòng KSTTHC nghiên cứu, đề xuất Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chuyển
cho các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý các phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định.
- Đối với các quy định hành
chính thuộc thẩm quyền ban hành của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ,
các Bộ, ngành Trung ương: Văn bản đề nghị xử lý phản ánh, kiến nghị được gửi
cho các Bộ, ngành liên quan để kiến nghị xử lý.
- Đối với các quy định hành
chính thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: Văn bản đề nghị xử lý phản ánh, kiến nghị được gửi
cho các Sở, ngành liên quan để tham mưu, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh phương
án xử lý.
- Đối với các quy định hành
chính thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, Ủy ban nhân dân cấp huyện: Văn bản đề
nghị xử lý phản ánh, kiến nghị được gửi cho Ủy ban nhân dân cấp huyện để xử lý.
- Đối với các quy định hành
chính thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, Ủy ban nhân dân cấp xã: Văn bản đề
nghị xử lý phản ánh, kiến nghị được gửi cho Ủy ban nhân dân cấp huyện để chỉ đạo
Ủy ban nhân dân cấp xã xử lý.
b) Trong thời hạn 15 ngày làm việc,
cơ quan, đơn vị tiếp nhận văn bản chuyển nội dung phản ánh, kiến nghị phải tổ
chức nghiên cứu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh phương án xử lý.
c) Tùy theo trường hợp cụ thể,
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có thể chủ trì xử lý các phản ánh, kiến nghị về
nội dung quy định hành chính liên quan đến hai hay nhiều cơ quan hành chính nhà
nước khác nhau mà các cơ quan này không thống nhất được về phương án xử lý; những
phản ánh, kiến nghị đã được các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố xử lý hoặc chỉ đạo xử lý nhưng cá nhân, tổ chức vẫn tiếp tục phản
ánh, kiến nghị; những phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy
ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 9. Xử
lý phản ánh kiến nghị
1. Các Sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn có trách nhiệm xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định
hành chính theo đúng quy định tại Điều 14, Điều 15 của Nghị định 20/2008/NĐ-CP
và thời hạn quy định tại Văn bản chuyển phản ánh kiến nghị của Ủy ban nhân dân
tỉnh.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
có trách nhiệm đôn đốc các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các
huyện, thị xã, thành phố xử lý phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định.
Điều 10.
Công khai kết quả xử lý, phản ánh kiến nghị
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành
của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm công khai kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Điều 19, Nghị định
20/2008/NĐ-CP.
2. Tùy theo từng trường hợp
cụ thể, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, công bố, công
khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trên Cổng thông
tin điện tử của tỉnh (gialai.gov.vn).
3. Sở Thông tin và Truyền thông,
Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Báo Gia Lai có trách nhiệm phối hợp với Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp nhận, công khai phản ánh, kiến nghị và kết quả
xử lý phản ánh, kiến nghị lên các phương tiện thông tin, tuyên truyền của tỉnh.
Điều 11.
Báo cáo kết quả xử lý phản ánh kiến nghị:
a) Các Sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm gửi, báo cáo kết quả xử lý
phản ánh, kiến nghị về Ủy ban nhân dân tỉnh theo đường công văn và đường thư điện
tử theo địa chỉ Email: [email protected].
b) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
thường xuyên cập nhật kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị
để báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp cần thiết nhằm chấn chỉnh
kỷ luật, kỷ cương hành chính trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị.
c) Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
tổng hợp kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị và việc thực hiện chế độ báo cáo kết
quả xử lý phản ánh, kiến nghị để đưa vào bản nhận xét hàng năm trong quy trình
xét thi đua, khen thưởng của các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh và các trường hợp đề nghị cấp trên khen thưởng.
Chương III
KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI
PHẠM
Điều 12.
Khen thưởng
1. Cá nhân, tổ chức có những phản
ánh, kiến nghị về quy định hành chính đem lại hiệu quả thiết thực, giúp cơ quan
hành chính nhà nước sửa đổi, bổ sung, huỷ bỏ, bãi bỏ những quy định hành chính
không phù hợp thì được xét khen thưởng theo quy định của pháp luật về thi đua
khen thưởng.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
có trách nhiệm đề xuất hình thức khen thưởng cho cá nhân, tổ chức có phản ánh,
kiến nghị.
2. Cán bộ, công chức, người đứng
đầu cơ quan tổ chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của
Quy chế này được xét khen thưởng theo quy định của pháp luật.
Điều 13. Xử
lý vi phạm
Cán bộ, công chức, Thủ trưởng cơ
quan hành chính nhà nước được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính nếu vi phạm hoặc không thực hiện
đầy đủ trách nhiệm theo các quy định tại Quy chế này thì phải chịu trách nhiệm
kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 14.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm
1. Bố trí cán bộ, công chức có
trình độ kiến thức về các lĩnh vực quản lý nhà nước, có năng lực nghiên cứu, tổng
hợp và kỹ năng giao tiếp để thực hiện tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
2. Lắp đặt số điện thoại, kết nối
mạng máy tính điện tử hoặc thiết lập Website, địa chỉ email dành cho việc tiếp
nhận phản ánh, kiến nghị.
3. Công bố, công khai địa chỉ cơ
quan, số điện thoại, các địa chỉ thư tín, Website.
4. Tổ chức việc tiếp nhận các phản
ánh, kiến nghị theo Quy chế này.
5. Xây dựng, quản lý và khai
thác hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử về phản ánh, kiến nghị về quy định hành
chính theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.
6. Thực hiện việc công khai kết
quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
Điều 15.
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
chịu trách nhiệm
1. Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực
hiện phản ánh, kiến nghị theo quy định của Quy chế này.
2. Niêm yết công khai địa chỉ tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính quy định tại khoản 1, Điều
6 Quy chế này tại cơ quan, đơn vị mình và tại các đơn vị trực thuộc có giải quyết
thủ tục hành chính.
3. Tiến hành xử lý phản ánh, kiến
nghị trong phạm vi thẩm quyền do Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chuyển đến.
4. Báo cáo tình hình và kết quả
xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính cho Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 16. Điều
khoản thi hành
1. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành
của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm
triển khai, tổ chức, thực hiện tốt Quy chế này.
2. Trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị phản ánh kịp thời về Ủy ban nhân
dân tỉnh (qua Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh) để báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
PHỤ LỤC
MẪU PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 22/2011/QĐ-UBND ngày 13/9/2011 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------------
ĐƠN
PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Kính
gửi: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Họ tên:
|
|
2. Địa chỉ liên lạc:
|
|
3. Điện thoại:
|
|
4. Chủ đề phản ánh, kiến
nghị:
|
|
5. Tóm tắt nội dung, vướng mắc,
bất cập của vấn đề cần phản ánh, kiến nghị:
|
-
-
-
|
6. Giải pháp đề xuất (nếu
có):
|
-
-
|
7. Tài liệu chứng minh gửi
kèm (nếu có):
|
-
-
|
|
……..,
ngày ….. tháng …… năm …..
Ký
tên
(Ghi
rõ họ tên)
|