ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số:
1952/QĐ-UBND
|
Phú
Yên, ngày 24 tháng 11 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y
TẾ TỈNH PHÚ YÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính;
Xét đề nghị của Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 1905/TTr-SYT, ngày
21 tháng 11 năm 2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Công bố kèm theo Quyết định này danh
mục thủ tục hành chính thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế
tỉnh Phú Yên.
Điều
2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký.
Điều
3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở
Y tế, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1952/QĐ-UBND ngày 24/11/2011 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Phú Yên)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
|
Lĩnh
vực Dược - Mỹ phẩm
|
1
|
Thủ
tục Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm, tổ chức hội
thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THAY THẾ
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ
1.
Thủ tục Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm, tổ chức hội
thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm
Trình
tự thực hiện:
Bước
1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật;
Bước
2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở Y tế
(Đường Tố Hữu, phường 9, TP Tuy Hòa).
- Công
chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+
Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy biên nhận và hẹn thời gian giao trả.
+
Trường hợp hồ sơ thiếu và không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn
để người nộp hồ sơ làm lại.
- Thời
gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h; Chiều từ 14h đến 16h30 (trừ ngày
thứ bảy, chủ nhật, lễ, tết).
Bước
3: Trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở Y tế
(Đường Tố Hữu, Phường 9, TP Tuy Hòa) theo các bước sau:
- Nộp
giấy biên nhận.
- Nộp
lệ phí (nếu có).
- Nhận
kết quả: Phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện
giới thiệu mỹ phẩm.
Cách
thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan
hành chính nhà nước.
Thành
phần, số lượng hồ sơ:
a)
Thành phần hồ sơ đăng ký quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ
phẩm bao gồm:
-
Phiếu đăng ký quảng cáo mỹ phẩm, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm;
-
Bản sao Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp (có đóng dấu của tổ chức, cá
nhân đăng ký quảng cáo);
-
Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân đăng ký quảng
cáo (có đóng dấu của tổ chức, cá nhân đăng ký quảng cáo);
-
Thư uỷ quyền của tổ chức, cá nhân công bố mỹ phẩm cho tổ chức, cá nhân đăng ký
quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm (trường hợp tổ chức, cá
nhân đăng ký quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm không phải
là tổ chức, cá nhân đó công bố sản phẩm mỹ phẩm);
-
Tài liệu thuyết minh cho các tính năng, công dụng của sản phẩm trong trường hợp
nội dung quảng cáo, nội dung trình bày tại hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm
nêu tính năng, công dụng của sản phẩm nằm ngoài nội dung đã nêu trong Phiếu
cụng bố sản phẩm mỹ phẩm;
-
02 kịch bản quảng cáo (kịch bản phải mô tả rõ phần hình ảnh, phần lời, phần
nhạc dự định sẽ quảng cáo) hoặc 02 mẫu quảng cáo dự định sẽ phát hành (áp dụng
đối với hồ sơ đăng ký quảng cáo mỹ phẩm) hoặc tài liệu dự định trưng bày, phát
hành tại hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm (áp dụng đối với hồ sơ đăng ký tổ
chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm). Hồ sơ phải có dấu giáp lai của tổ
chức, cá nhân đăng ký quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm.
b)
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp pháp.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a)
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Y tế.
b)
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
c)
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Quản lý dược - Sở Y tế.
d)
Cơ quan phối hợp: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo, tổ chức
hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm.
Lệ phí: 500.000
đồng (Theo Quyết định số 59/2008/QĐ-BTC ngày 21/7/2008 của Bộ Tài chính).
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Phiếu đăng ký quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới
thiệu mỹ phẩm (theo Thông tư số 06/2011/TT-BYT, ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế).
Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Không.
Căn
cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật
số 34/2005/QH11, ngày 14/6/2005 của Quốc hội ban hành Luật Dược.
- Nghị
định số 79/2006/NĐ-CP ngày 09/8/2006 của Chính phủ về quy định chi tiết thi
hành một số điều của Luật Dược.
-
Thông tư 06/2011/TT-BYT, ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế về việc quy định về quản
lý mỹ phẩm.
-
Quyết định số 59/2008/QĐ-BTC, ngày 21/7/2008 của Bộ Tài chính về việc sửa đổi
bổ sung Quyết định số 44/2005/QĐ-BTC ngày 12/7/2005 của Bộ Tài chính quy định
chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định tiêu chuẩn và điều kiện kinh
doanh thương mại có điều kiện thuộc lĩnh vực y tế, phí thẩm định tiêu chuẩn và
điều kiện hành nghề y, dược, lệ phí cấp giấy phép xuất, nhập khẩu và cấp giấy
chứng chỉ hành nghề y, dược.