|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
135/VP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Viện kiểm sát nhân dân tối cao
|
|
Người ký:
|
Quách Anh Sùng
|
Ngày ban hành:
|
07/11/1991
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN
TỐI CAO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 135/VP
V/v kiểm tra, chấn
chỉnh công tác quản lý, chỉnh lý hồ sơ tài liệu lưu trữ
|
Hà Nội, ngày 7 tháng 11 năm 1991
|
Kính gửi:
|
- Đ/c Viện trưởng các Viện KSND tỉnh, TP
- Đ/c Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
|
Hội đồng Bộ trưởng có chủ trương tiến hành kiểm tra để chấn
chỉnh công tác quản lý, chỉnh lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ theo qui định của Nhà
nước.
Cục lưu trữ Nhà nước được Hội đồng Bộ trưởng giao để tiến
hành kiểm tra một số ngành và một số địa phương đã có thông báo để các cấp, các
ngành chấn chỉnh những khuyết điểm, tồn tại trong việc quản lý, chỉnh lý hồ sơ,
tài liệu lưu trữ.
Đối với ngành Kiểm sát nhân dân, Cục lưu trữ Nhà nước mới
nắm tình hình tại một số Viện kiểm sát tỉnh và một số Viện kiểm sát huyện, thị
xã đã thấy: Hồ sơ tài liệu không được quản lý theo qui định nên có hiện tượng
mất nhiều tài liệu, hồ sơ. Các Viện kiểm sát thiếu tủ đựng tài liệu, không có
kho để bảo quản, không tổ chức khử trùng theo định kỳ nên bị mối xông, chuột
cắn, nhiều. Hồ sơ, tài liệu không được chỉnh lý, sắp xếp theo danh mục nên khi
cần sử dụng không khai thác được.
Cục lưu trưc Nhà nước đã thông báo tình hình trên với Viện
kiểm sát nhân dân tối cao. Cục yêu cầu ngành Kiểm sát nhân dân triển khai việc
kiểm tra để chấn chỉnh công tác quản lý, chỉnh lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ để
phục vụ cho việc quản lý, chỉ đạo, điều hành của các đồng chí Viện trưởng Viện
kiểm sát nhân dân các cấp và thủ trưởng các đơn vị trong toàn ngành.
Sau khi đồng chí Chánh văn phòng báo cáo, lãnh đạo Viện kiểm
sát nhân dân tối cao cho ý kiến chỉ đạo như sau:
1- Mời Cục lưu trữ Nhà nước giúp ngành ta tổ chức kiểm tra
một số Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố, một số Viện kiểm sát huyện,
quận, thị xã, một số Cục, Vụ, Viện trực thuộc Viện kiểm sát tối cao về công tác
quản lý, chỉnh lý hồ sơ, tài liệu lưu trữ để rút kinh nghiệm thông báo trong
toàn ngành sửa chữa khuyết điểm tồn tại. Giao cho văn phòng Viện kiểm sát nhân
dân tối cao phối hợp cùng với Cục lưu trữ tiến hành kiểm tra những đơn vị do
Cục lưu trữ quyết định.
Thời gian kiểm tra từ sau ngày 10-11-1991 cho đến hết năm
1991.
2- Các đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ,
Viện, Cục, trường v.v...) trừ Viện kiểm sát xét xử phúc thẩm 1 và Cục điều tra.
Còn lại cần tiến hành tự kiểm tra, phân loại hồ sơ, tài liệu nộp lưu về Văn
phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao (phòng lưu trữ) để chỉnh lý đưa vào kho
quản lý theo qui định hiện hành của Nhà nước (VPT 1 và Cục 6 đã làm tốt việc
này). Thời gian nộp lưu trữ từ 1-12 đến 25-3-1992 (có hướng dẫn kèm theo).
3- Các Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành phố, các đơn vị
trực thuộc nhất là Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao phải sắp xếp tủ,
hòm đựng hồ sơ, tài liệu, bố trí kho lưu trữ, tổ chức khử trùng, sắp xếp, quản
lý, chỉnh lý, lập danh mục hồ sơ theo qui định của Cục lưu trữ quốc gia.
4- Văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tối cao giúp lãnh đạo
Viện xây dựng quy chế lưu tài liệu, hồ sơ, quản lý, chỉnh lý hồ sơ để thực hiện
thống nhất trong toàn ngành.
5- Vụ tổ chức cán bộ hướng dẫn các Viện kiểm sát tỉnh, thành
phố, các đơn vị trực thuộc bố trí cán bộ làm công tác lưu trữ cho phù hợp với
đặc điểm, bộ máy biên chế của ngành ta. Vụ tổ chức cán bộ phối hợp với Văn
phòng, thủ trưởng các đơn vị hướng dẫn việc xây dựng chức trách, nhiệm vụ cho
cán bộ lưu trữ các cấp để có điều kiện làm tốt công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu
trong toàn ngành, thực hiện tốt các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực này.
Nhận được công văn này, yêu cầu các đồng chí nghiên cứu và
tổ chức thực hiện, thường xuyên báo cáo kết quả về Viện kiểm sát nhân dân tối
cao./.
|
T/L VIỆN TRƯỞNG
VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO
PHÓ VĂN PHÒNG
Quách Anh Sùng
|
Công văn 135/VP kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý, chỉnh lý hồ sơ tài liệu lưu trữ do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 135/VP ngày 07/11/1991 kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý, chỉnh lý hồ sơ tài liệu lưu trữ do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành
5.048
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|