|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
18/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Long An
|
|
Người ký:
|
Đỗ Hữu Lâm
|
Ngày ban hành:
|
29/07/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
18/CT-UBND
|
Long
An, ngày 29 tháng 07 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ ĐẦU TƯ VÀ NỢ ĐỌNG XÂY DỰNG CƠ BẢN TỪ NGUỒN VỐN NGÂN
SÁCH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
Thực hiện các Nghị quyết của Quốc
hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, UBND
các cấp, các ngành đã có nhiều cố gắng trong việc chấn chỉnh lại công tác quản
lý, cơ cấu lại đầu tư từ ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ theo hướng
tập trung hiệu quả, giảm dần tình trạng nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Tuy
nhiên, vẫn còn tình trạng phê duyệt nhiều dự án vượt quá khả năng cân đối vốn,
dẫn đến phân bổ vốn dàn trải, kéo dài thời gian thi công, gây lãng phí thất
thoát,… Nợ đọng xây dựng cơ bản chưa được xử lý triệt để.
Để nâng cao hiệu quả đầu tư từ
nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban,
ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An (sau đây gọi
tắt là UBND cấp huyện) tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các quy
định của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 về tăng
cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ, Chỉ
thị số 27/CT-TTg ngày 10/10/2012 về những giải pháp chủ yếu khắc phục tình
trạng nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương, Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày
24/5/2013 về việc tăng cường chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính -
ngân sách nhà nước năm 2013; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 28/6/2013 về tăng cường
quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước,
trong đó tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp sau đây:
1. Tăng cường quản lý công tác
lập, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư và quản lý chi các dự án đầu tư sử
dụng nguồn ngân sách nhà nước bảo đảm chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả.
a) Chấn chỉnh và tăng cường trách
nhiệm của các cơ quan lập, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư thuộc thẩm
quyền. Đối với các dự án khởi công mới, các cấp có thẩm quyền chịu trách nhiệm
kiểm soát chặt chẽ phạm vi, quy mô của từng dự án đầu tư theo đúng mục tiêu,
lĩnh vực, chương trình đã được phê duyệt; chỉ được phê duyệt quyết định đầu tư
khi đã xác định rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn ở từng cấp ngân sách.
- Đối với các dự án đã được Bộ Kế
hoạch và Đầu tư thẩm định nguồn vốn, chỉ được phê duyệt quyết định đầu tư phần
vốn ngân sách trung ương theo đúng mức vốn đã được thẩm định.
- Đối với các dự án tỉnh hỗ trợ
huyện phải có ý kiến thẩm định của Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính về
nguồn vốn và khả năng cân đối phần vốn tỉnh hỗ trợ trước khi UBND cấp huyện phê
duyệt dự án theo đúng quy định và tỉnh chỉ hỗ trợ tối đa phần vốn đã thẩm định.
Phần vốn huyện thực hiện vượt mức tỉnh đã thẩm định do ngân sách huyện cân đối
thanh toán.
b) Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi
công và giải ngân vốn đầu tư phát triển đã được bố trí trong kế hoạch, nhất là
đối với nguồn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính
phủ, vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, vốn ODA; Kịp thời giải ngân khi có
khối lượng đủ điều kiện thanh toán và thu hồi tạm ứng khi đã đủ điều kiện. Các
chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh theo cơ chế trách nhiệm người
đứng đầu cơ quan, tổ chức nếu không giải ngân hết kế hoạch vốn đã được bố trí.
c) Về điều chỉnh tổng mức đầu tư
của các dự án đang triển khai thi công dở dang.
- Đối với các dự án được phê duyệt
quyết định đầu tư sau khi Nghị định số 83/2009/NĐ-CP có hiệu lực thi hành: Chủ
đầu tư phải rà soát các nội dung đầu tư, cắt giảm các chi phí, hạng mục không
thật cần thiết trên nguyên tắc vẫn bảo đảm mục tiêu chủ yếu của dự án, hiệu quả
đầu tư nhằm giảm chi phí đầu tư, bảo đảm không vượt tổng mức đầu tư đã được phê
duyệt. Sau khi áp dụng các giải pháp trên, nếu dự án vẫn phải điều chỉnh tăng
tổng mức đầu tư từ các nguyên nhân do biến động giá nguyên, nhiên, vật liệu;
chính sách tiền lương và chi phí giải phóng mặt bằng; trên cơ sở sắp xếp thứ tự
ưu tiên thực hiện các dự án, người có thẩm quyền quyết định đầu tư xem xét
quyết định dừng những dự án không bảo đảm hiệu quả đầu tư, chưa thật cấp bách
để tập trung vốn cho các dự án cấp bách và hiệu quả cao hơn.
- Trong phạm vi cân đối ngân sách
của cấp mình, người có thẩm quyền quyết định đầu tư theo phân cấp của tỉnh hiện
hành xem xét, quyết định điều chỉnh dự án; Việc điều chỉnh dự án phải bảo đảm
hiệu quả đầu tư, mục tiêu đầu tư, khả năng cân đối nguồn vốn và khả năng hoàn
thành dự án đúng tiến độ; đồng thời làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ
chức, cá nhân trong việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, dẫn đến việc
tăng tổng mức đầu tư các dự án không thuộc các trường hợp được phép điều chỉnh
theo quy định; Chịu trách nhiệm bố trí vốn ngân sách của cấp mình để thực hiện
dự án đối với phần điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư ban đầu hoặc tổng mức đầu tư
điều chỉnh đã đăng ký với tỉnh.
- Đối với các dự án tỉnh quyết định
đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét trình UBND tỉnh quyết định điều chỉnh
tổng mức đầu tư hoặc ký quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư theo phân cấp;
Đồng thời bảo đảm khả năng bố trí vốn đối với phần tổng mức đầu tư tăng thêm
sau khi điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư so với quyết định đầu tư ban đầu.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối
hợp Sở Tài chính rà soát chặt chẽ việc hỗ trợ vốn cho các huyện tối đa theo
tổng mức đầu tư ban đầu. Tham mưu UBND tỉnh chỉ hỗ trợ cho các dự án huyện quản
lý thực sự bức xúc ngoài khả năng cân đối của huyện.
d) Do việc cân đối vốn đầu tư xây
dựng cơ bản của tỉnh hiện nay đang gặp nhiều khó khăn nên trước mắt tạm dừng
việc cho chủ trương thi công trước bố trí vốn trả sau. Đối với các dự án thực
sự bức xúc mà việc đầu tư sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh
tế - xã hội của tỉnh nhưng chưa cân đối được nguồn vốn thực hiện, giao Sở Kế
hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính tổng hợp các dự án báo cáo
UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh cho chủ trương thực
hiện nhưng phải đảm bảo nguyên tắc cân đối được nguồn vốn và khả năng cân đối
vốn thanh toán sau này.
2. Tăng cường quản lý nhằm giảm
nợ đọng xây dựng cơ bản
a) Tiếp tục đẩy mạnh việc xử lý nợ
đọng xây dựng cơ bản theo Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 10/10/2012 của Thủ tướng Chính
phủ về những giải pháp chủ yếu khắc phục nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa
phương; Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 24/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc
tăng cường chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước
năm 2013; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 28/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng
cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà
nước, trái phiếu Chính phủ.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì
phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn các Sở, ngành và địa phương xử lý dứt điểm
tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản. Định kỳ hàng quý các chủ đầu tư báo cáo Sở
kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính tình hình xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản của
các công trình thuộc mình quản lý, trong đó làm rõ trách nhiệm việc phát sinh
nợ đọng xây dựng cơ bản. Hàng quý Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp tình hình xử
lý nợ đọng trên địa bàn tỉnh báo cáo UBND tỉnh.
3. Tổ chức thực hiện
a) Các Sở, ban, ngành, tỉnh, Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An có trách nhiệm nghiêm
túc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị này.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách
nhiệm theo dõi, kiểm tra tình hình và kết quả triển khai thực hiện của các Sở,
ban, ngành tỉnh và địa phương; tổng hợp, đề xuất trình UBND tỉnh các giải pháp
giải quyết khó khăn, vướng mắc./.
Nơi nhận:
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Tài chính;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Các Sở ban ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, Tp. Tân An;
- Phòng NCKT;
- Lưu: VT, SoKHĐT, Th.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đỗ Hữu Lâm
|
Chỉ thị 18/CT-UBND năm 2013 tăng cường quản lý đầu tư và nợ đọng xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Long An
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 29/07/2013 tăng cường quản lý đầu tư và nợ đọng xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Long An
3.901
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|