TCVN ISO 9001:2008
|
TCVN ISO 9001:2015
|
Sản phẩm
|
Sản phẩm và dịch vụ
|
Các ngoại lệ
|
Không sử dụng
(A.5 làm rõ về khả năng áp dụng)
|
Đại diện lãnh đạo
|
Không sử dụng
(Trách nhiệm và quyền hạn tương tự được ấn
định nhưng không có yêu cầu đối với đại diện lãnh đạo duy nhất)
|
Hệ thống tài liệu, sổ tay chất lượng, thủ
tục dạng văn bản, hồ sơ
|
Thông tin dạng văn bản
|
Môi trường làm việc
|
Môi trường cho việc thực hiện các quá trình
|
Thiết bị theo dõi và đo lường
|
Nguồn lực theo dõi và đo lường
|
Sản phẩm mua vào
|
Sản phẩm và dịch vụ do bên ngoài cung cấp
|
Nhà cung ứng
|
Nhà cung cấp bên ngoài
|
A.2 Sản phẩm và dịch vụ
TCVN ISO 9001:2008 sử dụng thuật ngữ “sản
phẩm” bao gồm tất cả các loại đầu ra. Tiêu chuẩn này sử dụng “sản phẩm và dịch
vụ” bao gồm tất cả các loại đầu ra (phần cứng, dịch vụ, phần mềm và vật liệu đã
được xử lý).
Việc đưa thêm “dịch vụ” vào nhằm nhấn mạnh sự
khác biệt giữa sản phẩm và dịch vụ trong việc áp dụng một số yêu cầu. Đặc trưng
của dịch vụ là ít nhất phần đầu ra được thực hiện tại nơi tương giao với khách
hàng. Điều này có nghĩa là, ví dụ, sự phù hợp với các yêu cầu không nhất thiết
được xác nhận trước khi chuyển giao dịch vụ.
Trong phần lớn các trường hợp, sản phẩm và
dịch vụ được sử dụng đồng thời. Phần lớn các đầu ra tổ chức cung cấp cho khách
hàng hoặc được cung ứng bởi nhà cung cấp bên ngoài đều bao gồm cả sản phẩm và
dịch vụ. Ví dụ, một sản phẩm hữu hình hoặc vô hình có thể có dịch vụ nhất định
kèm theo hoặc một dịch vụ có thể có sản phẩm hữu hình hay vô hình kèm theo.
A.3 Hiểu nhu cầu và mong đợi của các bên
quan tâm
Điều 4.2 quy định các yêu cầu đối với tổ chức
để xác định các bên quan tâm liên quan đến hệ thống quản lý chất lượng và các
yêu cầu của các bên quan tâm này. Tuy nhiên, 4.2 không hàm ý việc mở rộng các
yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng vượt quá phạm vi của tiêu chuẩn
này. Như được nêu trong phần phạm vi, tiêu chuẩn này có thể áp dụng khi tổ chức
cần chứng tỏ khả năng của mình trong việc cung cấp một cách ổn định sản phẩm và
dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng và yêu cầu luật định, chế định hiện hành
và nhằm nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng.
Không có yêu cầu nào trong tiêu chuẩn đối với
tổ chức là xem xét các bên quan tâm khi tổ chức quyết định rằng các bên quan
tâm đó không liên quan đến hệ thống quản lý chất lượng của mình. Chính tổ chức
tà người quyết định xem yêu cầu cụ thể của bên quan tâm có liên quan đến hệ
thống quản lý chất lượng của mình hay không.
A.4 Tư duy dựa trên rủi ro
Khái niệm về tư duy dựa trên rủi ro đã được
hàm ý trong những phiên bản trước của tiêu chuẩn, ví dụ thông qua các yêu cầu
đối với việc hoạch định, xem xét và cải tiến. Tiêu chuẩn này quy định các yêu
cầu đối với tổ chức trong việc hiểu bối cảnh của tổ chức (xem 4.1) và xác định
các rủi ro làm cơ sở cho việc hoạch định (xem 6.1). Điều này thể hiện việc áp
dụng tư duy dựa trên rủi ro cho việc hoạch định và thực hiện các quá trình của
hệ thống quản lý chất lượng (xem 4.4) và sẽ hỗ trợ trong việc xác định mức độ
của các thông tin dạng văn bản.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tư duy dựa trên rủi ro được áp dụng trong
tiêu chuẩn này đã giúp giảm phần nào các yêu cầu mang tính quy tắc và thay bằng
các yêu cầu dựa trên kết quả thực hiện. Có sự linh hoạt hơn rất nhiều so với
TCVN ISO 9001:2008 về các yêu cầu đối với các quá trình, thông tin dạng văn bản
và trách nhiệm của tổ chức.
Mặc dù 6.1 quy định tổ chức phải hoạch định
các hành động để giải quyết rủi ro, nhưng không có yêu cầu nào đối với phương
pháp chính thức để quản lý rủi ro hoặc quá trình quản lý rủi ro dạng văn bản.
Tổ chức có thể quyết định xây dựng hoặc không xây dựng phương pháp quản lý rủi
ro rộng hơn so với tiêu chuẩn yêu cầu, ví dụ thông qua việc áp dụng các tiêu
chuẩn khác.
Không phải tất cả các quá trình của hệ thống
quản lý chất lượng đều thể hiện mức rủi ro như nhau đối với khả năng của tổ
chức trong việc đáp ứng các mục tiêu của mình và ảnh hưởng của sự không chắc
chắn cũng không giống nhau đối với tất cả các tổ chức. Theo yêu cầu của 6.1, tổ
chức chịu trách nhiệm đối với việc áp dụng tư duy dựa trên rủi ro và hành động
thực hiện để giải quyết rủi ro, bao gồm việc có hay không lưu giữ thông tin
dạng văn bản làm bằng chứng cho việc xác định rủi ro của tổ chức.
A.5 Khả năng áp dụng
Tiêu chuẩn này không đề cập đến “các ngoại
lệ” liên quan đến khả năng áp dụng các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất
lượng của tổ chức. Tuy nhiên, tổ chức có thể xem xét khả năng áp dụng các yêu
cầu theo quy mô hoặc mức độ phức tạp của tổ chức, mô hình quản lý tổ chức chấp
nhận, phạm vi các hoạt động của tổ chức và tính chất của các rủi ro và cơ hội
gặp phải.
Yêu cầu về khả năng áp dụng được đề cập ở
4.3, điều này xác định các điều kiện theo đó tổ chức có thể quyết định một yêu
cầu không thể áp dụng cho quá trình bất kỳ trong phạm vi của hệ thống quản lý
chất lượng của mình. Tổ chức chỉ có thể quyết định rằng một yêu cầu không thể
áp dụng nếu quyết định của tổ chức không dẫn đến việc không đạt được sự phù hợp
của sản phẩm và dịch vụ.
A.6 Thông tin dạng văn bản
Là một phần sự thống nhất với các tiêu chuẩn
về hệ thống quản lý, điều khoản chung về “thông tin dạng văn bản” được chấp
nhận mà không có thay đổi hoặc bổ sung đáng kể (xem 7.5). Khi thích hợp, nội
dung văn bản ở chỗ khác của tiêu chuẩn được thống nhất với yêu cầu này. Vì vậy,
“thông tin dạng văn bản” được sử dụng đối với tất cả các yêu cầu về tài liệu.
Những chỗ trong TCVN ISO 9001:2008 sử dụng
thuật ngữ cụ thể như “tài liệu” hay “thủ tục dạng văn bản”, “sổ tay chất lượng”
hoặc “kế hoạch chất lượng”, thì tiêu chuẩn này xác định các yêu cầu về “duy trì
thông tin dạng văn bản”.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Yêu cầu “duy trì” thông tin dạng văn bản
không loại trừ khả năng tổ chức có thể cũng cần “lưu giữ” chính thông tin dạng
văn bản đó cho mục đích cụ thể, ví dụ lưu giữ phiên bản trước đó của thông tin
dạng văn bản.
Khi tiêu chuẩn này đề cập đến “thông tin” chứ
không phải là “thông tin dạng văn bản” (ví dụ ở 4.1: “Tổ chức phải theo dõi và
xem xét thông tin về các vấn đề nội bộ và bên ngoài này”), thì không có yêu cầu
là thông tin này được lập thành văn bản. Trong trường hợp này, tổ chức có thể
quyết định có cần hoặc có thích hợp để duy trì thông tin dạng văn bản hay
không.
A.7 Tri thức của tổ chức
7.1.6 đề cập đến nhu cầu xác định và quản lý
tri thức được tổ chức duy trì để đảm bảo việc vận hành các quá trình của mình
và có thể đạt được sự phù hợp của sản phẩm và dịch vụ.
Yêu cầu về tri thức của tổ chức được đưa vào
với mục đích:
a) bảo vệ tổ chức khởi sự mất mát về tri
thức, ví dụ
- do thay đổi nhân viên:
- không đạt được việc nắm giữ và chia sẻ
thông tin;
b) khuyến khích tổ chức đạt được tri thức, ví
dụ
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- kèm cặp;
- đối sánh chuẩn.
A.8 Kiểm soát quá trình, sản phẩm, dịch vụ
do bên ngoài cung cấp
Tất cả các hình thức của các quá trình, sản
phẩm và dịch vụ do bên ngoài cung cấp đều được nêu ở 8.4, ví dụ thông qua:
a) mua từ nhà cung ứng;
b) sự sắp đặt với một công ty liên kết;
c) quá trình thầu phụ từ nhà cung cấp bên
ngoài.
Thuê ngoài luôn luôn có đặc điểm đặc biệt của
dịch vụ, vì nó sẽ có ít nhất một hoạt động cần được thực hiện tại nơi tương
giao giữ nhà cung cấp và tổ chức.
Các kiểm soát cần thiết đối với việc cung cấp
của bên ngoài có thể rất khác nhau tùy thuộc vào tính chất của quá trình, sản
phẩm và dịch vụ. Tổ chức có thể áp dụng tư duy dựa trên rủi ro để xác định loại
hình và mức độ kiểm soát thích hợp với các nhà cung cấp bên ngoài cụ thể và các
quá trình, sản phẩm và dịch vụ do bên ngoài cung cấp.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Phụ
lục B
(tham khảo)
Các
tiêu chuẩn khác về quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng do Ban kỹ
thuật TCVN/TC 176 xây dựng
Các tiêu chuẩn được nêu trong phụ lục này do
Ban kỹ thuật TCVN/TC 176 xây dựng nhằm cung cấp thông tin hỗ trợ cho tổ chức áp
dụng tiêu chuẩn này và đưa ra hướng dẫn cho các tổ chức muốn đạt được cao hơn
các yêu cầu của tiêu chuẩn. Các hướng dẫn hoặc yêu cầu được nêu trong những
tiêu chuẩn liệt kê trong phụ lục này không bổ sung hoặc sửa đổi các yêu cầu của
tiêu chuẩn này.
Bảng B.1 chỉ ra mối quan hệ giữa các tiêu
chuẩn và điều liên quan của tiêu chuẩn này.
Phụ lục này không bao gồm việc viện dẫn đến
các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng cho lĩnh vực cụ thể do Ban kỹ
thuật TCVN/TC 176 xây dựng.
Tiêu chuẩn này là một trong ba tiêu chuẩn cốt
lõi do Ban kỹ thuật TCVN/TC 176 xây dựng.
- TCVN ISO 9000 Hệ thống quản lý chất
lượng - Cơ sở và từ vựng cung cấp nền tảng cơ bản cho việc hiểu và áp dụng
phù hợp tiêu chuẩn này. Các nguyên tắc quản lý chất lượng được mô tả chi tiết
trong TCVN ISO 9000 và được đưa vào xem xét trong quá trình xây dựng tiêu chuẩn
này. Những nguyên tắc này không phải là các yêu cầu nhưng chúng tạo nền tảng
cho các yêu cầu được quy định trong tiêu chuẩn này. TCVN ISO 9000 cũng xác định
các thuật ngữ, định nghĩa và khái niệm sử dụng trong tiêu chuẩn này.
- TCVN ISO 9001 (tiêu chuẩn này) quy định các
yêu cầu chủ yếu nhằm mang lại lòng tin vào các sản phẩm và dịch vụ do tổ chức
cung cấp và do đó nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng. Việc áp dụng đúng tiêu
chuẩn có thể cũng nhằm mang lại các lợi ích khác cho tổ chức như cải tiến việc
trao đổi thông tin nội bộ, hiểu và kiểm soát tốt hơn các quá trình của tổ chức.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Các tiêu chuẩn được nêu dưới đây có thể hỗ
trợ tổ chức khi đang thiết lập hoặc hướng đến việc cải tiến hệ thống quản lý
chất lượng, các quá trình hoặc hoạt động của mình.
- TCVN ISO 10001 Quản lý chất lượng - Sự
thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn về quy phạm thực hành của tổ chức đưa
ra hướng dẫn cho tổ chức trong việc xác định rằng việc mang lại sự thỏa mãn của
khách hàng của tổ chức đáp ứng các nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Việc sử
dụng tiêu chuẩn có thể nâng cao lòng tin của khách hàng vào tổ chức và cải
thiện sự hiểu biết của khách hàng về những điều mong muốn từ một tổ chức, do đó
giảm khả năng xảy ra việc hiểu sai và khiếu nại.
- TCVN ISO 10002 Quản lý chất lượng - Sự
thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn xử lý khiếu nại bên trong tổ chức đưa
ra hướng dẫn về quá trình xử lý khiếu nại thông qua việc ghi nhận và giải quyết
nhu cầu và mong đợi của bên khiếu nại và giải quyết mọi khiếu nại được tiếp
nhận. TCVN ISO 10002 đưa ra quá trình xử lý khiếu nại mang tính mở, có hiệu lực
và dễ sử dụng, quá trình này bao gồm cả việc đào tạo con người. Tiêu chuẩn cũng
đưa ra hướng dẫn cho doanh nghiệp nhỏ.
- TCVN ISO 10003 Quản lý chất lượng - Sự
thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn giải quyết tranh chấp bên ngoài tổ chức đưa
ra hướng dẫn cho việc giải quyết tranh chấp bên ngoài các khiếu nại liên quan
đến sản phẩm một cách hiệu lực và hiệu quả. Giải quyết tranh chấp đưa ra cách
xử lý khi tổ chức không tự giải quyết khiếu nại. Phần lớn các khiếu nại có thể
được giải quyết thành công trong phạm vi tổ chức mà không có thủ tục tranh
tụng.
- TCVN ISO 10004 Quản lý chất lượng - Sự
thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn theo dõi và đo lường đưa ra hướng dẫn
đối với các hành động nhằm nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng và xác định các
cơ hội cải tiến sản phẩm, quá trình và các đặc trưng của tổ chức được tạo dựng
giá trị bởi khách hàng. Những hành động này có thể thúc đẩy sự gắn bó của khách
hàng và giúp giữ được khách hàng.
- TCVN ISO 10005 Hệ thống quản lý chất
lượng - Hướng dẫn về kế hoạch chất lượng đưa ra hướng dẫn trong việc thiết
lập và sử dụng các kế hoạch chất lượng như một cách đáp ứng các yêu cầu về quá
trình, sản phẩm, dự án hoặc hợp đồng, để thực hiện các phương pháp và thực hành
hỗ trợ việc tạo sản phẩm. Lợi ích của việc thiết lập kế hoạch chất lượng là làm
gia tăng lòng tin về việc các yêu cầu được đáp ứng, các quá trình được kiểm
soát và thúc đẩy rằng việc này có thể đưa ra cho những người liên quan.
- TCVN ISO 10006 Hệ thống quản lý chất
lượng - Hướng dẫn quản lý chất lượng dự án có thể áp dụng cho các dự án từ
nhỏ đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp, từ dự án riêng lẻ đến một phần của tổng
thể các dự án, TCVN ISO 10006 được sử dụng bởi người quản lý dự án và người
muốn đảm bảo rằng tổ chức của mình đang áp dụng thực hành được nêu trong các
tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng.
- TCVN ISO 10007 Hệ thống quản lý chất
lượng - Hướng dẫn quản lý cấu hình nhằm hỗ trợ tổ chức áp dụng việc quản lý
cấu hình đối với các định hướng kỹ thuật và quản trị trong toàn bộ vòng đời sản
phẩm. Quản lý cấu hình có thể được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu về nhận biết
và truy xuất nguồn gốc sản phẩm được quy định trong tiêu chuẩn này.
- TCVN ISO 10008 Quản lý chất lượng - Sự
thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn về giao dịch thương mại điện tử giữa doanh
nghiệp và người tiêu dùng đưa ra hướng dẫn về cách thức tổ chức có thể thực
hiện một cách hiệu lực và hiệu quả hệ thống giao dịch thương mại điện tử giữa
doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C ECT) và đo đó đưa ra cơ sở cho người tiêu
dùng có lòng tin cao hơn vào B2C ECT, nâng cao khả năng của tổ chức trong việc
thỏa mãn người tiêu dùng và giúp làm giảm khiếu nại và tranh chấp.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- TCVN ISO/TR 10013 Hướng dẫn về tài liệu
hệ thống quản lý chất lượng đưa ra hướng dẫn đối với việc xây dựng và duy
trì tài liệu cần thiết đối với hệ thống quản lý chất lượng. TCVN ISO/TR 10013
có thể được sử dụng để xây dựng tài liệu hệ thống quản lý khác ngoài tiêu chuẩn
về hệ thống quản lý chất lượng, ví dụ hệ thống quản lý môi trường và hệ thống
quản lý an toàn.
- TCVN ISO 10014 Quản lý chất lượng -
Hướng dẫn để thu được các lợi ích tài chính và kinh tế hướng tới lãnh đạo
cao nhất. Tiêu chuẩn đưa ra hướng dẫn để thực hiện các lợi ích tài chính và kinh
tế thông qua việc áp dụng các nguyên tắc quản lý chất lượng. Nó hỗ trợ việc áp
dụng các nguyên tắc quản lý và lựa chọn các phương pháp, công cụ giúp tổ chức
thành công bền vững.
TCVN ISO 10015 Quản lý chất lượng - Hướng
dẫn đào tạo đưa ra hướng dẫn để hỗ trợ tổ chức trong việc giải quyết các
vấn đề liên quan đến đào tạo. TCVN ISO 10015 có thể được áp dụng bất kỳ khi nào
cần hướng dẫn để diễn giải liên quan đến “giáo dục” và “đào tạo” trong các tiêu
chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng. Bất cứ khi nào đề cập đến “đào tạo” đều
bao gồm tất cả các loại giáo dục và đào tạo.
TCVN ISO/TR 10017 Hướng dẫn về kỹ thuật thống
kê trong TCVN ISO 9001:2000 diễn giải các kỹ thuật thống kê theo các biến động
có thể quan sát được từ biểu hiện và kết quả của các quá trình, kể cả trong các
điều kiện ổn định rõ ràng. Các kỹ thuật thống kê cho phép sử dụng tốt hơn dữ
liệu sẵn có để hỗ trợ việc ra quyết định và do đó giúp cải tiến liên tục chất
lượng của sản phẩm và quá trình để đạt được sự thỏa mãn của khách hàng.
- TCVN ISO 10018 Quản lý chất lượng -
Hướng dẫn về sự tham gia và năng lực của con người đưa ra hướng dẫn để tạo
ảnh hưởng đối với sự tham gia và năng lực của nhân sự. Hệ thống quản lý chất
lượng phụ thuộc vào sự tham gia của nhân sự có năng lực và cách họ được đưa vào
và gắn kết với tổ chức. Điều thiết yếu là phải xác định, xây dựng và đánh giá
kiến thức, kỹ năng, hành vi và môi trường làm việc cần thiết.
- TCVN ISO 10019 Hướng dẫn lựa chọn và sử
dụng dịch vụ tư vấn hệ thống quản lý chất lượng đưa ra hướng dẫn đối với
việc lựa chọn tư vấn hệ thống quản lý chất lượng và sử dụng dịch vụ của họ.
Tiêu chuẩn đưa ra hướng dẫn về quá trình đánh giá năng lực của tư vấn hệ thống
quản lý chất lượng và mang lại lòng tin rằng nhu cầu và mong đợi của tổ chức
đối với dịch vụ tư vấn sẽ được đáp ứng.
- TCVN ISO 19011 Hướng dẫn đánh giá hệ
thống quản lý đưa ra hướng dẫn về việc quản lý một chương trình đánh giá,
hoạch định và tiến hành đánh giá hệ thống quản lý, cũng như về năng lực và đánh
giá chuyên gia đánh giá và đoàn đánh giá. TCVN ISO 19011 được áp dụng cho
chuyên gia đánh giá, tổ chức áp dụng hệ thống quản lý và tổ chức có nhu cầu
thực hiện các cuộc đánh giá hệ thống quản lý.
Bảng B.1 - Mối quan
hệ giữa các tiêu chuẩn khác về quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất
lượng với các điều của tiêu chuẩn này
Tiêu chuẩn khác
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
4
5
6
7
8
9
10
TCVN ISO 9000
Tất cả
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
TCVN ISO 9004
Tất cả
Tất cả
Tất cả
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tất cả
Tất cả
Tất cả
TCVN ISO 10001
8.2.2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.1.2
TCVN ISO 10002
8.2.1
9.1.2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
TCVN ISO 10003
9.1.2
TCVN ISO 10004
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.1.2
9.1.3
TCVN ISO 10005
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
6.1, 6.2
Tất cả
Tất cả
9.1
10.2
TCVN ISO 10006
Tất cả
Tất cả
Tất cả
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tất cả
Tất Cả
Tất cả
TCVN ISO 10007
8.5.2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
TCVN ISO 10008
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.1.5
TCVN ISO/TR 10013
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.5
TCVN ISO 10014
Tất cả
Tất cả
Tất cả
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tất cả
Tất cả
Tất cả
TCVN ISO 10015
7.2
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
TCVN ISO/TR 10017
6.1
7.1.5
9.1
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
Tất cả
TCVN ISO 10019
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
8.4
TCVN ISO 19011
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.2
CHÚ THÍCH: Từ “tất cả” thể hiện tất cả các
điều con của điều trong tiêu chuẩn này đều liên quan đến tiêu chuẩn khác.
THƯ MỤC TÀI LIỆU THAM
KHẢO
[1] TCVN ISO 9004, Quản lý tổ chức để
thành công bền vững - Phương pháp tiếp cận quản lý chất lượng
[2] TCVN ISO 10001, Quản lý chất lượng -
Sự thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn về quy phạm đạo đức
[3] TCVN ISO 10002, Quản lý chất lượng -
Sự thỏa mãn của khách hàng - hướng dẫn xử lý khiếu nại bên trong tổ chức
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[5] TCVN ISO 10004, Quản lý chất lượng -
Sự thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn theo dõi và đo lường
[6] TCVN ISO 10005, Hệ thống quản lý chất
lượng - Hướng dẫn về kế hoạch chất lượng
[7] TCVN ISO 10006, Hệ thống quản lý chất
lượng - Hướng dẫn quản lý chất lượng dự án
[8] TCVN ISO 10007, Hệ thống quản lý chất
lượng - Hướng dẫn quản lý cấu hình
[9] TCVN ISO 10003, Quản lý chất lượng -
Sự thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn về giao dịch thương mại điện tử giữa
doanh nghiệp và người tiêu dùng
[10] TCVN ISO 10012, Hệ thống quản lý đo
lường - Các yêu cầu đối với quá trình đo và thiết bị đo
[11] TCVN ISO/TR 10013, Hướng dẫn về tài
liệu hệ thống quản lý chất lượng
[12] TCVN ISO 10014, Quản lý chất lượng -
Hướng dẫn thực hiện các lợi ích tài chính và kinh tế
[13] TCVN ISO 10015, Quản lý chất lượng -
Hướng dẫn đào tạo
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[15] TCVN ISO 10018, Quản lý chất lượng -
Hướng dẫn về năng lực và sự tham gia của mọi người
[16] TCVN ISO 10019, Hướng dẫn lựa chọn và
sử dụng tư vấn hệ thống quản lý chất lượng
[17] TCVN ISO 14001, Hệ thống quản lý môi
trường - Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng
[18] TCVN ISO 19011, hướng dẫn đánh giá hệ
thống quản lý
[19] TCVN ISO 31000, Quản lý rủi ro -
Nguyên tắc và hướng dẫn
[20] ISO 37500, Hướng dẫn thuê ngoài
[21] TCVN ISO/IEC 90003, Kỹ thuật phần mềm
- Hướng dẫn áp dụng TCVN ISO 9001:2008 cho phần mềm máy tính
[22] IEC 60300-1, Quản lý tính tin cậy -
Phần 1: Hướng dẫn quản lý và áp dụng
[23] IEC 61160, Xem xét thiết kế
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[25] Lựa chọn và sử dụng bộ tiêu chuẩn ISO
9000, ISO1
[26] ISO 9001 cho doanh nghiệp nhỏ - Những
nội dung cần thực hiện, ISO1
[27] Sử dụng tích hợp các tiêu chuẩn về hệ
thống quản lý, ISO1
[28] www.iso.org/tc176/sc02/public
[29] www.iso.org/tc176/ISO9001AuditingPraticesGroup
MỤC LỤC
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ và định nghĩa
4 Bối cảnh của tổ chức
4.1 Hiểu tổ chức và bối cảnh của tổ chức
4.2 Hiểu nhu cầu và mong đợi của các bên
quan tâm
4.3 Xác định phạm vi của hệ thống quản lý
chất lượng
4.4 Hệ thống quản lý chất lượng và các quá
trình của hệ thống
5 Sự lãnh đạo
5.1 Sự lãnh đạo và cam kết
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5.3 Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn trong
tổ chức
6 Hoạch định
6.1 Hành động giải quyết rủi ro và cơ hội
6.2 Mục tiêu chất lượng và hoạch định để đạt
được mục tiêu
6.3 Hoạch định thay đổi
7 Hỗ trợ
7.1 Nguồn lực
7.2 Năng lực
7.3 Nhận thức
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.5 Thông tin dạng văn bản
8 Thực hiện
8.1 Hoạch định và kiểm soát việc thực hiện
8.2 Yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ
8.3 Thiết kế và phát triển sản phẩm, dịch vụ
8.4 Kiểm soát quá trình, sản phẩm và dịch vụ
do bên ngoài cung cấp
8.5 Sản xuất và cung cấp dịch vụ
8.6 Thông qua sản phẩm và dịch vụ
8.7 Kiểm soát đầu ra không phù hợp
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.1 Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh
giá
9.2 Đánh giá nội bộ
9.3 Xem xét của lãnh đạo
10 Cải tiến
10.1 Khái quát
10.2 Sự không phù hợp và hành động khắc phục
10.3 Cải tiến liên tục
Phụ lục A (tham khảo) Làm rõ cấu trúc, thuật
ngữ và khái niệm mới
Phụ lục B (tham khảo) Các tiêu chuẩn khác về
quản lý chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng do Ban kỹ thuật TCVN/TC 176
xây dựng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
1
Có tại trang tin điện tử http://www.iso.org