|
Statistics
- Documents in English (15411)
- Official Dispatches (1337)
|
BỘ
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
125/1999/CT-BNN-KH
|
Hà
Nội, ngày 04 tháng 09 năm 1999
|
CHỈ THỊ
VỀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP VÀ NÔNG THÔN
NĂM 2000
Năm 1999, mặc dù phải đối phó với những diễn biến
phức tạp của khí hậu, thời tiết và ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính tiền tệ,
nhưng nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sâu sát của Chính
phủ và chính quyền các cấp cùng với những nỗ lực to lớn của nhân dân, sản xuất
nông nghiệp vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, an ninh lương thực quốc gia được
đảm bảo, khối lượng xuất khẩu tăng nhanh. Tuy vậy, năm 1999 cũng làm bộc lộ rõ
hơn những yếu kém trong cơ cấu kinh tế, cơ sở hạ tầng, dịch vụ và trong hệ thống
quản lý nhà nước của ngành, đòi hỏi phải có sự điều chỉnh kịp thời.
Bước sang năm 2000, Ngành Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn phải phấn đấu tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nông nghiệp
3,5 - 4%, nhằm hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 1996 - 2000, đạt
thành tích tốt để đánh dấu năm cuối cùng của thiên niên kỷ và thiết thực kỷ niệm
các ngày lễ lớn của dân tộc, góp phần chấm dứt sự giảm sút nhịp độ tăng trưởng của
nền kinh tế, đồng thời tạo ra những chuyển biến mới tạo đà phát triển nông nghiệp
theo hướng nâng cao nhanh năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh; thúc đẩy
phát triển toàn diện kinh tế - xã hội nông thôn trong những năm tiếp theo.
Để đạt những mục tiêu nêu trên, thực hiện Chỉ thị
số 17/1999/CT-TTg ngày 30/6/1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng kế hoạch
phát triển kinh tế, xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2000, Bộ yêu cầu
các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị trực thuộc tập trung làm
tốt công tác xây dựng kế hoạch phát triển của ngành và đơn vị mình năm 2000.
Trong quá trình xây dựng kế hoạch cần quán triệt một số yêu cầu như sau:
1. Về nông nghiệp:
- Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của nông nghiệp
là phải tiếp tục phát triển sản xuất, đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc
gia và từng khu vực, đẩy mạnh thâm canh lúa trên cơ sở phát triển thủy lợi và
áp dụng các giống mới có năng suất cao, có chất lượng phù hợp với yêu cầu của
thị trường, mở rộng diện tích ngô lai và hoa màu khác.
- Việc phát triển cây công công nghiệp, cây ăn
quả, rau, đậu...phải căn cứ trước hết vào yêu cầu của thị trường và lợi thế về
đất đai, khí hậu...ở từng vùng. Hướng dẫn nông dân đẩy mạnh sản xuất các loại
cây có thị trường và có thể cạnh tranh, nhất là các loại cây xuất khẩu có giá
trị cao, hình thành các vùng sản xuất tập trung gắn với công nghiệp chế biến. Cần
khắc phục những hạn chế trong các khâu giống, kỹ thuật canh tác, thu hoạch, vận
chuyển, bảo quản, chế biến nhằm tăng năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm.
- Thực hiện các giải pháp thúc đẩy ngành chăn
nuôi phát triển, bao gồm: hạ giá thành và nâng cao chất lượng thức ăn; cải thiện
điều kiện thú y; nâng cao chất lượng giống; cải thiện điều kiện nuôi dưỡng;
phát triển thị trường...
2. Về lâm nghiệp:
- Thực hiện dự án trồng 5 triệu ha rừng. Làm tốt
các khâu điều tra cơ bản; giao đất giao rừng; nghiên cứu khoa học; chuẩn bị đầu
tư, chuẩn bị giống, vốn; đào tạo cán bộ; tăng cường bộ máy quản lý.
- Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các biện pháp
bảo vệ rừng tự nhiên hiện có; ưu tiên bố trí vốn đảm bảo thực hiện các hợp đồng
đã ký với dân; ở những nơi có điều kiện, có chính sách để dân hưởng lợi trực tiếp
từ rừng thay cho việc trả tiền từ ngân sách nhà nước.
- Ưu tiên phát triển khoanh nuôi, tái sịnh rừng
phòng hộ, đặc dụng; tập trung trồng mới rừng phòng hộ ở các vùng ưu tiên, tránh
phân tán, dàn trải.
- Có biện pháp hỗ trợ thiết thực các doanh nghiệp
thuộc mọi thành phần kinh tế và nông dân phát triển gây trồng rừng sản xuất.
3. Về sản xuất muối:
Đầu tư nâng cấp, tổ chức lại sản xuất, nâng cao
năng suất các đồng muối hiện có, xây dựng các đồng muối mới, phát triển chế biến
muối đáp ứng yêu cầu về chất lượng của các ngành công nghiệp trong nước và xuất
khẩu, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống của diêm dân.
4. Phát triển công nghiệp chế
biến nông lâm sản:
- Có kế hoạch phát triển các ngành bảo quản chế
biến nông lâm sản gắn với việc xây dựng các vùng nguyên liệu. Trước hết phải đảm
bảo đủ nguyên liệu cho các nhà máy đường và các nhà máy chế biến khác hiện có.
Đổi mới công nghệ và trang thiết bị chế biến. Có biện pháp hỗ trợ cụ thể để
khuyến khích sự tham gia của các thành phần kinh tế vào phát triển công nghiệp
chế biến nông lâm sản.
- Năm 2000 phải có sự chuyển biến mạnh về bảo quản
nông lâm sản, nhất là các mặt hàng tươi sống (rau, quả, thịt...), để nâng cao
giá trị thương phẩm, tăng khả năng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
5. Về thủy lợi:
- Về đê điều: đảm bảo an toàn hệ thống đê điều ở
đồng bằng sông Hồng (đặc biệt là đê Hà Nội) và Bắc khu 4 cũ, đảm bảo an toàn
các hồ chưa nước lớn trong mùa mưa bão...thực hiện tốt chương trình nâng cấp, củng
cố đê biển ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long.
- Về thủy nông: Ưu tiên thực hiện các dự án phục
hồi nâng cấp các công trình thủy lợi; tăng cường và hiện đại hoá công tác quản
lý khai thác các công trình thủy lợi. Tiếp tục thực hiện chương trình kiên cố
hóa kênh mương.
- Tập trung đầu tư để đẩy nhanh tiến độ xây dựng
các công trình hoàn thành trong năm, công trình vượt lũ, công trình dở dang đảm
bảo an toàn trong mừa mưa lũ.
- Về xây dựng mới, phát triển các công trình tưới
cho cà phê, chè, mía, rau quả, các công trình thủy lợi đa mục tiêu ở Trung du
miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây nguyên, thực sự gắn phát triển thuỷ lợi với
việc cung cấp nước sinh hoạt, xây dựng các vùng nguyên liệu cho công nghiệp chế
biến và xuất khẩu, xoá đói giảm nghèo, thực hiện các mục tiêu an ninh quốc
phòng; kết hợp các biện pháp thuỷ lợi và lâm nghiệp để nâng cao hiệu quả của
công trình.
6.Về phát triển nông thôn:
- Tiếp tục hỗ trợ nông dân chuyển đổi hợp tác xã
nông nghiệp khá và trung bình, xử lý hợp tác xã yếu kém, xây dựng hợp tác xã mới
và phát triển các hình thức kinh tế hợp tác đa dạng; đổi mới nông lâm trường quốc
doanh. Đẩy nhanh quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, đồng thời sắp xếp
lại và đầu tư hợp lý nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu
quả; áp dụng các hình thức cho thuê hoặc khoán, bán doanh nghiệp, giải thể, phá
sản các doanh nghiệp bị thua lỗ kéo dài.
- Sử dụng hợp lý sự hỗ trợ của Nhà nước đối với
các thành phần kinh tế gồm cả kinh tế ngoài quốc doanh, nhất là tín dụng đầu
tư, để đạt hiệu quả kinh tế xã hội cao nhất.
- Thực hiện Chương trình xóa đói giảm nghèo (định
canh định cư, xây dựng vùng kinh tế mới và ổn định dân di cư tự do...), Chương
trình quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, Chương trình hỗ trợ
1715 xã nghèo có nhiều khó khăn.
7. Phát triển khoa học công nghệ:
Trong thời gian tới, một trong những nhiệm vụ
quan trọng của khoa học và công nghệ là góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp
hoá hiện đại hoá nông nghiệp và nông thôn theo tinh thần Nghị quyết số 06 ngày
10/11/1998 của Bộ Chính trị khóa VIII “về một số vấn đề phát triển nông nghiệp
và nông thôn”, trong đó tập trung cho áp dụng các thành tựu công nghệ sinh học
hiện đại, nghiên cứu và áp dụng giống mới để tạo khâu đột phá về năng suất, chất
lượng sản phẩm nông nghiệp, phát triển công nghệ chế biến, bảo quản...; tạo điều
kiện để đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất các loại máy móc, thiết bị, công cụ phục
vụ sản xuất nông nghiệp, chế biến nông sản. Năm 2000 tập trung thực hiện các
nhiệm vụ sau đây:
- Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các dự
án về giống cây trồng, vật nuôi, giống cây lâm nghiệp, bao gồm: đầu tư xây dựng
cơ sở vật chất kỹ thuật, chọn tạo và phổ biến giống mới. Ưu tiên phát triển giống
các loại cây, con có ưu thế ở từng địa phương và giống cây, con có sản phẩm xuất
khẩu.
- Lựa chọn và tăng cường đầu tư nâng cao năng lực
của một số cơ sở đầu ngành phục vụ nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ.
8. Phát triển nhân lực:
Đi đôi với việc tăng cường năng lực của các cơ sở
đào tạo, chú trọng hơn tới công tác đào tạo cán bộ quản lý nhà nước thuộc
ngành, cán bộ hợp tác xã, cán bộ và công nhân kỹ thuật... ở các tỉnh miền núi,
Tây Nguyên cần chú trọng đào tạo cán bộ tại chỗ, cán bộ dân tộc ít người.
9. Tăng cường năng lực quản lý
nhà nước của ngành:
Bố trí đủ cán bộ, tăng cường phương tiện làm việc
cho Sở, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tăng cường hệ thống các cơ
quan khuyến nông, khuyến lâm, kiểm lâm, thú y, bảo vệ thực vật, quản lý thủy
nông, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; xây dựng hệ thống kiểm tra chất
lượng nông lâm sản, giống cây trồng vật nuôi, cây lâm nghiệp và vật tư nông
nghiệp để đủ sức giải quyết các vấn đề đặt ra. Đẩy mạnh thực hiện phân cấp quản
lý các doanh nghiệp và các hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành, xã hội
hóa các loại dịch vụ công ích.
10. Tiếp tục hoàn thiện một bước
các chính sách lớn có liên quan trực tiếp tới ngành, trước hết là về: đất đai,
lao động, vốn và thị trường. Thực hiện các biện pháp phát triển thị trường nông
sản trong nước; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp để thúc đẩy mạnh mẽ
công tác xuất khẩu nông lâm sản, nhập khẩu đủ và kịp thời phân bón, thuốc bảo vệ
thực vật, thuốc thú y, nguyên liệu làm thức ăn chăn nuôi và các loại vật tư
nông nghiệp.
11. Những yêu cầu lớn về dự
toán chi ngân sách và sử dụng tín dụng đầu tư ưu đãi của Nhà nước năm 2000.
- Đối với vốn đầu tư xây dựng cơ bản, bao gồm cả
vốn ngân sách và tín dụng đầu tư, cần rà soát bố trí sử dụng hợp lý để đạt hiệu
quả kinh tế xã hội cao nhất, đáp ứng sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của
ngành. Trong khi vẫn ưu tiên cao cho đầu tư phát triển thủy lợi, chú trọng dành
phần vốn thoả đáng để thực hiện chương trình giống cây trồng vật nuôi, đầu tư
tăng cường hệ thống nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo cán bộ,
tăng cường các hệ thống quản lý ngành; tập trung đầu tư hoàn thành dứt điểm các
hạng mục công trình để sớm đưa vào sử dụng, tránh đầu tư phân tán và kéo dài.
- Các địa phương bố trí sử dụng hợp lý khoản thu
thuế sử dụng đất nông nghiệp cho các mục tiêu phát triển nông nghiệp và nông
thôn theo cơ cấu và thứ tự ưu tiên phù hợp với điều kiện cụ thể và định hưóng của
ngành.
- Dự toán chi sự nghiệp cần được xây dựng ở mức
cần thiết, hợp lý, tiết kiệm, xoá bao cấp của ngân sách nhà nước đối với các
doanh nghiệp, không bố trí kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho các hoạt động
sự nghiệp khoa học, y tế, đào tạo của các Tổng công ty (trừ trường hợp đặc biệt
theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ).
12. Tiến độ xây dựng kế hoạch:
Trong tháng 9 năm 1999 sẽ bố trí làm việc với
các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Tổng công ty và đơn vị trực thuộc
để phối hợp kế hoạch, dự kiến phương án phân bổ dự toán ngân sách của gành (Bộ
đã có Công văn số 2824 BNN/KH, ngày 6/8/1999 về hướng dẫn kế hoạch tổng hợp
nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2000).
Bộ yêu cầu Giám đốc các Sở nông nghiệp và Phát
triển nông thôn, thủ trưởng các cơ quan đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện tốt
chỉ thị này. Bộ gửi kèm theo Chỉ thị này biểu tóm tắt chỉ tiêu kế hoạch kinh tế
của ngành năm 2000 để các địa phương vận dụng khi xây dựng kế hoạch nông nghiệp
và phát triển nông thôn của địa phương./.
|
BỘ
TRƯỞNG BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
Lê Huy Ngọ
|
THE MINISTRY OF AGRICULTURE AND RURAL
DEVELOPMENT
-------
|
SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
------------
|
No:
125/1999/CT-BNN/KH
|
Hanoi, September 4, 1999
|
DIRECTIVE ON ELABORATING THE PLAN FOR AGRICULTURE AND
RURAL DEVELOPMENT IN THE YEAR 2000 In 1999, in spite of the confrontation with
complex developments of the climate and weather and the impact of the monetary
and financial crisis, thanks to the leadership of the Party and the State, the
comprehensive and close guidance of the Government and the administration at
various levels and the great efforts deployed by the people, agricultural
production maintained its growth rate, national food security is assured and
the volume of export recorded a quick growth. However, 1999 also revealed
weaknesses in the economic structure, in the infrastructure and in the service
industry as well as in the State management system of the branch which require
a timely readjustment. In the year 2000, the agricultural and rural
development service must strive to continue maintaining the growth rate of
agriculture at 3.5-4% with a view to reaching the targets of the five-year plan
1996-2000, achieving good results to mark the last year of the millenium and
practically celebrating the major anniversaries of the nation, contributing to
ending the decrease of the growth rate of the economy and at the same time
creating new upturns as basis for the development of agriculture in the
direction of rapidly raising productivity, quality and competitiveness,
promoting the comprehensive socio-economic development of the countryside in
the following years. To that end, in execution of Directive No.
17/1999/CT-TTg of June 30, 1999 of the Prime Minister on elaborating the plan
for socio-economic development and the draft State budget plan for the year
2000, the Ministry urges the Agriculture and Rural Development Services and the
attached units to focus on drafting the plan for development of the branch and
their units in the year 2000. In the process of elaborating the plan, the
following requirements should be given due attention: 1. On agriculture: - The foremost task of agriculture is to
continue developing production, firmly ensure national and regional food
security, promote intensive cultivation of rice on the basis of the development
of water conservancy and the use of high productivity and high quality strains
suited to the needs of the market, increase the acreage under hybrid maize and
other food crops. - The expansion of industrial plants, fruit
trees, vegetables, beans... must be based first of all on the needs of the
market and the advantages in land and climate of each region. To guide the
farmers in expanding the growing of marketable and competitive crops,
especially export plants of high economic value and the formation of
concentrated production areas linked to the processing industry. It is
necessary to overcome the limitations in the domains of seeds and techniques of
farming, harvesting, transportation, maintenance and processing aimed at boosting
productivity, quality and reducing product cost. ... ... ... Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents. 2. On forestry: - To execute the project of planting 5 million
hectares of forest. To carry out well the basic survey, allocation of land and
forests, scientific research, preparations for investment, seeds and capital,
training of staff, strengthening of the managerial apparatus. -To continue stepping up measures of protecting
the existing natural forests; to give priority to allocating fund for the
implementation of the contracts already signed with the people; where
conditions permit, to adopt policies to make the people benefit directly from
the forests instead of paying them from the State budget. - To give priority to developing enclosed
nursing forests, regeneration of protection forests and special-purpose forests;
to concentrate on planting new protection forests in the priority areas, to
avoid scattered or evenly distributed planting. - To adopt measures of practical support for the
enterprises of all economic sectors and the farmers in developing the planting
of production forests. 3. On salt production: To invest in upgrading and reorganizing the
production of salt, to raise productivity of the existing salt fields, to build
new salt fields, to develop salt processing to meet the demand in quality of
the industries in the country and for export, to raise the income and improve
the living standard of the salt makers. 4. To develop the industry of processing
agricultural and forestrial products: - To adopt the plan to develop the industries
for the preservation and processing of agricultural and forestry products
linked with the building of raw material areas. First of all, there must be
enough raw materials for the sugar mills and the other existing processing
factories. To renovate processing technology and equipment. To take measures to
provide practical assistance so as to encourage the participation of all
economic sectors in the development of the industry of processing agricultural
and forestrial products. ... ... ... Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents. 5. On water conservancy: - On dykes: To ensure the safety of the dyke
system in the Red River delta (particularly the Hanoi dyke) and the dykes in
the northern part of the former 4th Interzone, to ensure the safety of the
major reservoirs during the rain and storm season..., to carry out well the
program of upgrading and strengthening the sea dykes in the Red River delta and
the Mekong River delta. - On irrigation: To give priority to the
implementation of the projects of restoring and upgrading the irrigation works;
to strengthen and modernize the management and exploitation of the irrigation
works. To continue carrying out the program of solidifying the irrigation
canals and ditches. - To concentrate investment on speeding up the
building of the projects to be completed within the year, the flood damming
projects and half-finished projects in order to ensure safety during the flood
season. - On new constructions, to build irrigation
projects to water coffee, tea, sugar cane, vegetables and fruit trees and the
multi-purpose irrigation projects in the midlands and highlands in the North,
the Center and the Central Highlands, really associating the development of
irrigation with the supply of water for daily life to build raw material areas
for processing and export industries, to eradicate hunger and alleviate
poverty, to achieve the targets of national security and defense, to combine
irrigation measures with forestry measures in order to raise the efficiency of
the projects. 6. On rural development: - To continue helping the peasants to transform
above-average and average agricultural cooperatives, deal with weak and
inefficient cooperatives, build new cooperatives and develop diversified forms
of cooperative economy; renovate the State-owned agricultural and forestry
farms. To step up the equitization of State enterprises, to rearrange them and
make rational investments in order to help them carry out effective production
and business; to apply the forms of leasing or contracting, selling, dissolving
or bankrupting those enterprises which operate at a loss over a long period. - To use rationally the assistance of the State
to all economic sectors, including non-State economy, especially investment
credit with a view to obtaining the highest socio-economic results. - To execute the Program of eradication of
hunger and alleviation of poverty (sedentarisation of cultivation and domicile,
building of new economic zones and stabilization of the migrant population...),
the national program on clean water and environ-mental hygiene in the rural
areas, the program of assistance for 1,715 poor communes still meeting with
many difficulties. ... ... ... Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents. In the period to come, one of the important
tasks of science and technology is to help step up the process of
industrialization and modernization of the agriculture and rural areas in the
spirit of Resolution No. 06 of November 10, 1998 of the Political Bureau of the
VIIIth Party Congress on "A number of questions in the agricultural and
rural development" with focus being laid on the application of the
achievements of modern bio-technology; to study and apply the new strains in
order to achieve a breakthrough in productivity and quality of agricultural
products; to develop the processing and preservation technology..., creating
conditions to step up the research on and production of various kinds of
machines, equipment and tools in service of agricultural production and farm
product processing. In the year 2000, efforts should be concentrated on the
following tasks: - To elaborate and organize the execution of the
projects on strains of crops, animals and forest trees including: investing in
building the material and technical bases, selecting, creating and popularizing
new strains. To give priority to the development of the strains of plants and
animals that can be best developed in each locality or that can yield products
for export. - To select and increase investment in raising
the capacity of a number of main establishments in service of research and
scientific-technological transfer. 8. To develop human resources: Along with increasing the capacity of the
training establishments, to pay more attention to training State managerial
cadres of the branch, cooperative cadres, technical staff and workers... In the
mountain areas and the Central Highlands, attention should be paid to training
cadres on the spot and cadres of ethnic minorities. 9. To increase State managerial capacity of the
branch: To appoint enough cadres, strengthen the working
means of the agricultural and rural development services and sections; to
strengthen the system of agricultural and forestry promotion agencies, rangers,
veterinary agencies and plant protection agencies, management of irrigation
works, clean water and environmental hygiene in the countryside; to build a
system of quality inspection for agricultural and forestrial products, strains
of plants and animals, forest trees and agricultural materials in order to
enable them to settle arising problems. To step up the assignment of powers in
the management of enterprises and the systems of material and technical bases
of the branch, to socialize the different public utility services. 10. To further improve by one step the major
policies directly related to the branch, first of all on land, labor, capital
and market. To take measures to develop the market for farm produce in the
country; to create favorable conditions for the enterprises to strongly expand
the exportation of farm and forest products, and to import enough and in time
fertilizers, plant protection pesticides, veterinary medicaments, raw materials
for the production of animal feeds and other kinds of agricultural raw
materials. 11. Major demands in budget expenditure drafting
and the use of the State preferential investment credits in the year 2000. ... ... ... Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents. - The localities should rationally use the tax
on agricultural land use for the targets of agricultural and rural development
according to the structure and priority order and the concrete conditions and
orientations of the branch. - Expenditures estimates for non-business work
must be elaborated on the necessary, rational and thrifty levels, to eliminate
State subsidies by the State budget for the enterprises, stop the provision of
aid from the State budget for the non business activities in science, medical
care and training of the corporations (except for special cases as decided by
the Prime Minister). 12. Tempo of plan elaboration: In September, 1999 the Ministry shall hold
working sessions with the Agriculture and Rural Development Services, the
corporations and attached units in order to coordinate their work in planning
and projecting the allocation of the State budget of the branch (the Ministry
has issued Official Dispatch No. 2824-BNN/KH on August 6, 1999 to guide the
overall planning of agriculture and rural development in the year 2000). The Ministry urges the directors of the
Agriculture and Rural Development Services and the heads of the attached units
to organize the implementation of this Directive. MINISTER OF AGRICULTURE AND RURAL DEVELOPMENT
Le Huy Ngo
Directive No.125/1999/CT-BNN/KH of September 4, 1999 on elaborating the plan for agriculture and rural development in the year 2000
Official number:
|
125/1999/CT-BNN/KH
|
|
Legislation Type:
|
Directive
|
Organization:
|
The Ministry of Agriculture and Rural Development
|
|
Signer:
|
Le Huy Ngo
|
Issued Date:
|
04/09/1999
|
|
Effective Date:
|
Premium
|
Gazette dated:
|
Updating
|
|
Gazette number:
|
Updating
|
|
Effect:
|
Premium
|
Directive No.125/1999/CT-BNN/KH of September 4, 1999 on elaborating the plan for agriculture and rural development in the year 2000
|
|
|
Address:
|
17 Nguyen Gia Thieu street, Ward Vo Thi Sau, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam.
|
Phone:
|
(+84)28 3930 3279 (06 lines)
|
Email:
|
inf[email protected]
|
|
|
NOTICE
Storage and Use of Customer Information
Dear valued members,
Decree No. 13/2023/NĐ-CP on Personal Data Protection (effective from July 1st 2023) requires us to obtain your consent to the collection, storage and use of personal information provided by members during the process of registration and use of products and services of THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
To continue using our services, please confirm your acceptance of THƯ VIỆN PHÁP LUẬT's storage and use of the information that you have provided and will provided.
Pursuant to Decree No. 13/2023/NĐ-CP, we has updated our Personal Data Protection Regulation and Agreement below.
Sincerely,
I have read and agree to the Personal Data Protection Regulation and Agreement
Continue
|
|