BỘ Y TẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 14/2023/TT-BYT

Hà Nội, ngày 30 tháng 6 năm 2023

 

THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH TRÌNH TỰ, THỦ TỤC XÂY DỰNG GIÁ GÓI THẦU MUA SẮM HÀNG HÓA VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ THUỘC LĨNH VỰC TRANG THIẾT BỊ Y TẾ TẠI CÁC CƠ SỞ Y TẾ CÔNG LẬP

Căn cứ Luật Đấu thầu ngày 26 tháng 11 năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu;

Căn cứ Nghị định số 95/2022/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;

Căn cứ Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế; Nghị định số 07/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng 3 năm 2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế;

Căn cứ Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 04 tháng 3 năm 2023 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế;

Căn cứ Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT ngày 26 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết về kế hoạch lựa chọn nhà thầu;

Căn cứ Thông tư số 58/2016/TT-BTC ngày 26 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết việc sử dụng vốn nhà nước để mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; Thông tư số 68/2022/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy sửa đổi một số điều của Thông tư số 58/2016/TT-BTC ngày 26 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính;

Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư quy định trình tự, thủ tục xây dựng giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Thông tư này quy định về trình tự, thủ tục xây dựng giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế, bao gồm:

a) Mua sắm trang thiết bị y tế;

b) Mua sắm linh kiện, phụ kiện, vật tư thay thế sử dụng cho trang thiết bị y tế;

c) Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế.

2. Thông tư này áp dụng đối với cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế công lập thực hiện mua sắm đối với gói thầu quy định tại khoản 1 Điều này và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 2. Phương pháp xác định giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế

1. Khi xây dựng giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế, Chủ đầu tư đối với dự án hoặc Bên mời thầu đối với mua sắm thường xuyên (sau đây gọi là Chủ đầu tư) xác định giá gói thầu theo một trong các phương pháp sau đây:

a) Thu thập báo giá do các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ (sau đây gọi là nhà cung cấp) thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế cung cấp;

b) Khảo sát giá trúng thầu của hàng hóa, dịch vụ tương tự trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (https://muasamcong.gov.vn);

c) Kết quả thẩm định giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thẩm định giá, doanh nghiệp thẩm định giá đối với các loại tài sản, hàng hóa, dịch vụ phải thẩm định giá theo quy định của pháp luật về giá.

2. Khi áp dụng phương pháp xác định giá gói thầu, phương pháp được sử dụng đầu tiên là phương pháp thu thập báo giá của các nhà cung cấp. Sau khi không thực hiện được phương pháp này thì mới thực hiện một trong các phương pháp được quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này.

3. Trường hợp Chủ đầu tư sử dụng từ 02 phương pháp xác định giá gói thầu quy định tại khoản 1 Điều này trở lên thì có thể được lựa chọn giá cao nhất, phù hợp với khả năng tài chính và yêu cầu về chuyên môn.

Điều 3. Xây dựng giá gói thầu đối với trang thiết bị y tế và linh kiện, phụ kiện, vật tư thay thế sử dụng cho trang thiết bị y tế

1. Xây dựng giá gói thầu theo báo giá của nhà cung cấp:

a) Trước khi xây dựng giá gói thầu, căn cứ tình hình thực tế, Chủ đầu tư quyết định việc thành lập Hội đồng hoặc đề nghị Sở Y tế hỗ trợ thành lập Hội đồng hoặc giao một đơn vị trực thuộc (sau đây gọi là Hội đồng) để lựa chọn danh mục, yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ thuật cơ bản trên cơ sở yêu cầu về chuyên môn;

b) Căn cứ vào yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ thuật cơ bản đã được xây dựng tại điểm a khoản này, Chủ đầu tư đăng tải yêu cầu báo giá theo mẫu quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc trên Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử của Chủ đầu tư hoặc Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc cổng dịch vụ công trực tuyến về quản lý trang thiết bị y tế (https://dmec.moh.gov.vn) trong thời gian tối thiểu 10 ngày kể từ ngày thông tin đăng tải thành công.

Trường hợp Chủ đầu tư xác định được trên thị trường Việt Nam chỉ có 01 hoặc 02 nhà cung cấp thì được phép gửi trực tiếp yêu cầu báo giá đến nhà cung cấp.

c) Sau khi hết thời hạn đăng tải yêu cầu báo giá, Chủ đầu tư căn cứ số báo giá nhận được (kể cả trường hợp chỉ nhận được 01 hoặc 02 báo giá) và quyết định theo một trong các phương thức sau đây:

- Tự quyết định lựa chọn giá gói thầu.

- Giao Hội đồng thực hiện việc xem xét, lựa chọn giá gói thầu để trình Chủ đầu tư xem xét, quyết định.

Trường hợp có từ 02 báo giá trở lên thì có thể được lựa chọn báo giá cao nhất, phù hợp với khả năng tài chính và yêu cầu về chuyên môn.

d) Trường hợp để bảo đảm tính tương thích về công nghệ, bản quyền hoặc cần triển khai ngay theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 22 của Luật Đấu thầu, Chủ đầu tư được phép gửi trực tiếp yêu cầu báo giá đến nhà cung cấp.

Ví dụ:

Khi lập giá gói thầu mua test, kit xét nghiệm của máy xét nghiệm của hãng A, chủ đầu tư được quyền lấy báo giá từ hãng A hoặc nhà cung cấp được hãng A chỉ định, ủy quyền.

đ) Nội dung của Mẫu yêu cầu báo giá quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Xây dựng giá gói thầu theo kết quả khảo sát giá trúng thầu của hàng hóa, dịch vụ tương tự:

a) Trước khi xây dựng giá gói thầu, Chủ đầu tư lựa chọn hoặc thành lập Hội đồng để lựa chọn danh mục, yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ thuật cơ bản trên cơ sở yêu cầu về chuyên môn.

b) Căn cứ vào yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ thuật cơ bản đã được xây dựng tại điểm a khoản này, Chủ đầu tư thực hiện:

- Xác định cụ thể khoảng thời gian tham khảo kết quả trúng thầu: tối đa không quá 120 ngày tính từ ngày trình phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Ví dụ: Ngày trình phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu là ngày 01 tháng 8 năm 2023 thì thời gian 120 ngày được tính từ ngày 01 tháng 8 năm 2023 trở về trước.

- Thực hiện rà soát kết quả trúng thầu đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trong khoảng thời gian tham khảo kết quả trúng thầu nêu trên.

- Tổng hợp kết quả rà soát và xử lý theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.

3. Xây dựng giá theo kết quả thẩm định giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thẩm định giá, doanh nghiệp thẩm định giá đối với các loại tài sản, hàng hóa, dịch vụ phải thẩm định giá theo quy định của pháp luật về giá:

a) Trước khi xây dựng giá gói thầu, Chủ đầu tư lựa chọn hoặc thành lập Hội đồng để lựa chọn danh mục, yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ thuật cơ bản trên cơ sở yêu cầu về chuyên môn;

b) Căn cứ yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ thuật cơ bản đã được xây dựng tại điểm a khoản này, Chủ đầu tư thực hiện lựa chọn đơn vị thẩm định giá theo quy định của pháp luật về đấu thầu;

c) Sử dụng kết quả do cơ quan thẩm định giá cung cấp để xây dựng giá gói thầu và không phải chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định giá do đơn vị thẩm định giá cung cấp.

Điều 4. Xây dựng giá gói thầu đối với dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế

Trước khi xây dựng giá gói thầu, căn cứ tình hình thực tế, Chủ đầu tư quyết định việc thành lập Hội đồng để lựa chọn danh mục, chủng loại trang thiết bị y tế và khối lượng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trên cơ sở yêu cầu về chuyên môn và thực hiện xây dựng giá gói thầu như sau:

1. Việc xây dựng giá gói thầu theo báo giá của nhà cung cấp: Thực hiện theo quy định tại các điểm b, c, d và đ khoản 1 Điều 3 Thông tư này.

2. Việc xây dựng giá gói thầu theo kết quả khảo sát giá trúng thầu đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tương tự: Thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 3 Thông tư này.

3. Việc xây dựng giá gói thầu căn cứ vào kết quả thẩm định giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thẩm định giá, doanh nghiệp thẩm định giá đối với các loại tài sản, hàng hóa, dịch vụ phải thẩm định giá theo quy định của pháp luật về giá: Thực hiện theo quy định điểm b khoản 3 Điều 3 Thông tư này.

Điều 5. Điều khoản chuyển tiếp

1. Đối với các gói thầu đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì thực hiện theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt.

2. Đối với các gói thầu mà Chủ đầu tư đã trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu lên người có thẩm quyền nhưng chưa được phê duyệt, người có thẩm quyền quyết định việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mà chủ đầu tư đã trình hoặc yêu cầu Chủ đầu tư xây dựng lại giá gói thầu theo quy định tại Thông tư này.

Điều 6. Hiệu lực thi hành

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2023 đến ngày 31 tháng 12 năm 2023.

Điều 7. Tổ chức thực hiện

1. Chủ đầu tư hoặc Sở Y tế quyết định thành phần Hội đồng quy định tại Điều 3, Điều 4 Thông tư này, bảo đảm đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ xây dựng, lựa chọn danh mục, yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ thuật cơ bản trên cơ sở yêu cầu về chuyên môn của Chủ đầu tư để làm cơ sở xây dựng giá gói thầu và phải bảo đảm khách quan và không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.

2. Bộ Y tế có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra, tổng kết việc tổ chức triển khai thực hiện Thông tư này.

3. Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ, ngành Trung ương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.

Trong quá trình thực hiện, trường hợp có vướng mắc, đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh về Bộ Y tế để xem xét, hướng dẫn./.

 


Nơi nhận:
- Ủy ban Xã hội của Quốc hội (để giám sát);
- Văn phòng Chính phủ (Vụ Khoa giáo văn xã, Công báo,
Cổng TTĐT Chính phủ);
- Bộ trưởng Bộ Y tế (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng Bộ Y tế;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra VBQPPL);
- Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế;
- Y tế các Bộ, ngành;
- Cổng TTĐT Bộ Y tế;
- Lưu: VT, KHTC(02), TTB&CTYT(02), PC(02).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Đức Luận

 

PHỤ LỤC

MẪU YÊU CẦU BÁO GIÁ VÀ BÁO GIÁ
(Kèm theo Thông tư số 14/2023/TT-BYT ngày 30 tháng 6 năm 2023 của Bộ Y tế)

Mẫu yêu cầu báo giá

Áp dụng đối với gói thầu cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế

YÊU CẦU BÁO GIÁ(1)

Kính gửi: Các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam

...[ghi tên của Chủ đầu tư] có nhu cầu tiếp nhận báo giá để tham khảo, xây dựng giá gói thầu, làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu cho gói thầu ....[ghi rõ tên gói thầu, tên dự án, dự toán mua sắm] với nội dung cụ thể như sau:

I. Thông tin của đơn vị yêu cầu báo giá

1. Đơn vị yêu cầu báo giá: ... [ghi tên, địa chỉ của Chủ đầu tư].

2. Thông tin liên hệ của người chịu trách nhiệm tiếp nhận báo giá: ... [ghi rõ họ tên, chức vụ, số điện thoại, địa chỉ email của người được giao nhiệm vụ tiếp nhận báo giá].

3. Cách thức tiếp nhận báo giá:...

Ghi rõ cách tiếp nhận báo giá theo một trong các cách thức sau:

- Nhận trực tiếp tại địa chỉ:... [ghi cụ thể, chi tiết địa chỉ tiếp nhận báo giá].

- Nhận qua email:... [ghi cụ thể email tiếp nhận báo giá].

- Nhận qua Fax: ...[ghi cụ thể số Fax tiếp nhận báo giá].

4. Thời hạn tiếp nhận báo giá: Từ 08h ngày ... tháng ... năm … đến trước 17h ngày ... tháng ... năm ... [ghi rõ ngày, tháng, năm] (2)

Các báo giá nhận được sau thời điểm nêu trên sẽ không được xem xét.

5. Thời hạn có hiệu lực của báo giá: Tối thiểu.... ngày [ghi cụ thể số ngày nhưng không nhỏ hơn 90 ngày], kể từ ngày ... tháng... năm... [ghi ngày ....tháng... năm... kết thúc nhận báo giá phù hợp với thông tin tại khoản 4 Mục này].

II. Nội dung yêu cầu báo giá

Chủ đầu tư liệt kê chi tiết danh mục các dịch vụ yêu cầu, mô tả ngắn gọn dịch vụ theo Bảng sau:

STT

Danh mục dịch vụ

Mô tả dịch vụ(*)

Khối lượng

Đơn vị tính

Địa điểm thực hiện dịch vụ

Dự kiến ngày hoàn thành dịch vụ

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

1

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ghi chú:

(1), (2), (3), (4): Chủ đầu tư ghi các nội dung công việc, mô tả dịch vụ để nhà cung cấp làm cơ sở báo giá.

 

Mẫu báo giá

Áp dụng đối với gói thầu cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế

BÁO GIÁ(1)

Kính gửi: ... [ghi rõ tên của Chủ đầu tư yêu cầu báo giá]

Trên cơ sở yêu cầu báo giá của.... [ghi rõ tên của Chủ đầu tư yêu cầu báo giá], chúng tôi .... [ghi tên, địa chỉ của nhà cung cấp; trường hợp nhiều nhà cung cấp cùng tham gia trong một báo giá (gọi chung là liên danh) thì ghi rõ tên, địa chỉ của các thành viên liên danh] báo giá cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế như sau:

1. Báo giá cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế.

STT

Danh mục dịch vụ

Mô tả dịch vụ

Khối lượng mời thầu

Đơn vị tính

Đơn giá

Thành tiền

1

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

...

 

 

 

 

 

 

Tổng cộng:

 

2. Báo giá này có hiệu lực trong vòng: .... ngày, kể từ ngày ... tháng ... năm ... [ghi cụ thể số ngày nhưng không nhỏ hơn 90 ngày], kể từ ngày ... tháng... năm... [ghi ngày ....tháng...năm... kết thúc nhận báo giá phù hợp với thông tin tại khoản 4 Mục I - Yêu cầu báo giá].

3. Chúng tôi cam kết:

- Không đang trong quá trình thực hiện thủ tục giải thể hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc các tài liệu tương đương khác; không thuộc trường hợp mất khả năng thanh toán theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.

- Giá trị nêu trong báo giá là phù hợp, không vi phạm quy định của pháp luật về cạnh tranh, bán phá giá.

- Những thông tin nêu trong báo giá là trung thực.

……, ngày.... tháng....năm....

 

 

Đại diện hợp pháp của nhà cung cấp(2)
(Ký tên, đóng dấu (nếu có))

Ghi chú:

(1) Nhà cung cấp điền đầy đủ các thông tin để báo giá theo Mẫu này. Trường hợp yêu cầu gửi báo giá trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản của nhà thầu để gửi báo giá và các tài liệu liên quan cho Chủ đầu tư theo hướng dẫn trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Trong trường hợp này, nhà cung cấp không phải ký tên, đóng dấu theo yêu cầu tại ghi chú 12.

(2) Người đại diện theo pháp luật hoặc người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền phải ký tên, đóng dấu (nếu có). Trường hợp ủy quyền, phải gửi kèm theo giấy ủy quyền ký báo giá. Trường hợp liên danh tham gia báo giá, đại diện hợp pháp của tất cả các thành viên liên danh phải ký tên, đóng dấu (nếu có) vào báo giá.

Trường hợp áp dụng cách thức gửi báo giá trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, hãng sản xuất, nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản nhà thầu của mình để gửi báo giá. Trường hợp liên danh, các thành viên thống nhất cử một đại diện thay mặt liên danh nộp báo giá trên Hệ thống. Trong trường hợp này, thành viên đại diện liên danh truy cập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng chứng thư số cấp cho nhà thầu của mình để gửi báo giá. Việc điền các thông tin và nộp Báo giá thực hiện theo hướng dẫn tại Mẫu Báo giá và hướng dẫn trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

 

Mẫu yêu cầu báo giá

Áp dụng đối với gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế; gói thầu mua sắm linh kiện, phụ kiện, vật tư thay thế sử dụng cho trang thiết bị y tế

YÊU CẦU BÁO GIÁ(1)

Kính gửi: Các hãng sản xuất, nhà cung cấp tại Việt Nam

... [ghi tên của Chủ đầu tư] có nhu cầu tiếp nhận báo giá để tham khảo, xây dựng giá gói thầu, làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu cho gói thầu.... [ghi rõ tên gói thầu, tên dự án, dự toán mua sắm] với nội dung cụ thể như sau:

I. Thông tin của đơn vị yêu cầu báo giá

1. Đơn vị yêu cầu báo giá: ... [ghi tên, địa chỉ của Chủ đầu tư].

2. Thông tin liên hệ của người chịu trách nhiệm tiếp nhận báo giá:... [ghi rõ họ tên, chức vụ, số điện thoại, địa chỉ email của người được giao nhiệm vụ tiếp nhận báo giá].

3. Cách thức tiếp nhận báo giá:...

Ghi rõ cách tiếp nhận báo giá theo một trong các cách thức sau:

- Nhận trực tiếp tại địa chỉ:... [ghi cụ thể, chi tiết địa chỉ tiếp nhận báo giá].

- Nhận qua email: ... [ghi cụ thể email tiếp nhận báo giá].

- Nhận qua Fax: ... [ghi cụ thể số Fax tiếp nhận báo giá].

4. Thời hạn tiếp nhận báo giá: Từ 08h ngày ... tháng ... năm … đến trước 17h ngày ... tháng ... năm ... [ghi rõ ngày, tháng, năm] (2)

Các báo giá nhận được sau thời điểm nêu trên sẽ không được xem xét.

5. Thời hạn có hiệu lực của báo giá: Tối thiểu.... ngày [ghi cụ thể số ngày nhưng không nhỏ hơn 90 ngày], kể từ ngày ... tháng... năm ... [ghi ngày ....tháng...năm... kết thúc nhận báo giá phù hợp với thông tin tại khoản 4 Mục này].

II. Nội dung yêu cầu báo giá:

1. Danh mục thiết bị y tế/ linh kiện, phụ kiện, vật tư thay thế sử dụng cho trang thiết bị y tế (gọi chung là thiết bị).

STT

Danh mục

Mô tả yêu cầu về tính năng, thông số kỹ thuật và các thông tin liên quan về kỹ thuật

Số lượng/khối lượng

Đơn vị tính

1

Thiết bị A

Mô tả cụ thể tại .... [ghi rõ dẫn chiếu] trong Bảng mô tả đính kèm theo

Ghi rõ số lượng/khối lượng cần mua

Ghi rõ đơn vị tính

2

Thiết bị B

Mô tả cụ thể tại .... [ghi rõ dẫn chiếu] trong Bảng mô tả đính kèm theo

Ghi rõ số lượng/khối lượng cần mua

Ghi rõ đơn vị tính

n

 

 

 

2. Địa điểm cung cấp, lắp đặt; các yêu cầu về vận chuyển, cung cấp, lắp đặt, bảo quản thiết bị y tế: Mô tả cụ thể tại .... [ghi rõ dẫn chiếu] trong Bảng mô tả đính kèm theo, trong đó phải ghi rõ yêu cầu về địa điểm cung cấp, lắp đặt; các yêu cầu về vận chuyển, cung cấp, lắp đặt, bảo quản thiết bị y tế.

3. Thời gian giao hàng dự kiến: Ghi theo thời gian dự kiến giao hàng, phù hợp với kế hoạch lựa chọn nhà thầu và thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu.

4. Dự kiến về các điều khoản tạm ứng, thanh toán hợp đồng: Ghi rõ tỷ lệ tạm ứng, thanh toán hợp đồng và các điều kiện tạm ứng, thanh toán.

5. Các thông tin khác (nếu có).

(Đính kèm theo Bảng mô tả các tính năng, yêu cầu kỹ thuật cơ bản của các thiết bị y tế; các yêu cầu về địa điểm cung cấp, lắp đặt; các yêu cầu về vận chuyển, cung cấp, lắp đặt, bảo quản thiết bị y tế; thời gian giao hàng dự kiến và các thông tin liên quan khác).

Ghi chú:

(1) Trường hợp đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Chủ đầu tư đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản của chủ đầu tư, bên mời thầu để đăng tải Yêu cầu báo giá.

Việc điền các thông tin trong Yêu cầu báo giá thực hiện theo hướng dẫn tại Mẫu Yêu cầu báo giá và hướng dẫn trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Chủ đầu tư phải đính kèm theo file “Bảng mô tả”, trong đó phải nêu đầy đủ các thông tin để nhà thầu làm cơ sở báo giá như mô tả các tính năng, yêu cầu kỹ thuật cơ bản của các thiết bị y tế; các yêu cầu về địa điểm cung cấp, lắp đặt; các yêu cầu về vận chuyển, cung cấp, lắp đặt, bảo quản thiết bị y tế; thời gian giao hàng dự kiến và các thông tin liên quan khác).

Trường hợp Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia triển khai được tính năng gửi và nhận yêu cầu báo giá trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (theo thông báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư) thì hãng sản xuất, nhà cung cấp phải đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản của nhà thầu để gửi báo giá và các tài liệu liên quan cho Chủ đầu tư (không gửi báo giá theo các cách thức nêu tại khoản 3 Mục I của Mẫu này); sau thời hạn tiếp nhận báo giá, hãng sản xuất, nhà cung cấp không thể gửi được báo giá lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Trong trường hợp này, nội dung tại khoản 3 Mục I của Mẫu này được chỉnh sửa như sau:

“3. Cách thức tiếp nhận báo giá: hãng sản xuất, nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản nhà thầu của mình để gửi báo giá. Các báo giá gửi theo đường bưu điện, Fax, email hoặc các cách thức khác sẽ không được xem xét”.

Kết thúc thời hạn tiếp nhận báo giá, Chủ đầu tư đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản của chủ đầu tư, bên mời thầu để lấy thông tin báo giá của các hãng sản xuất, nhà cung cấp.

(2) Thời gian tiếp nhận báo giá tối thiểu 10 ngày kể từ ngày đăng tải hoặc gửi yêu cầu báo giá. Ngày cuối cùng tiếp nhận báo giá không được trùng với ngày nghỉ làm việc theo quy định của pháp luật về lao động.

 

Mẫu báo giá

Áp dụng đối với gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế; gói thầu mua sắm linh kiện, phụ kiện, vật tư thay thế sử dụng cho trang thiết bị y tế

BÁO GIÁ(1)

Kính gửi: ... [ghi rõ tên của Chủ đầu tư yêu cầu báo giá]

Trên cơ sở yêu cầu báo giá của.... [ghi rõ tên của Chủ đầu tư yêu cầu báo giá], chúng tôi .... [ghi tên, địa chỉ của hãng sản xuất, nhà cung cấp; trường hợp nhiều hãng sản xuất, nhà cung cấp cùng tham gia trong một báo giá (gọi chung là liên danh) thì ghi rõ tên, địa chỉ của các thành viên liên danh] báo giá cho các thiết bị y tế như sau:

1. Báo giá cho các thiết bị y tế và dịch vụ liên quan

STT

Danh mục thiết bị y tế(2)

Ký, mã, nhãn hiệu, model, hãng sản xuất(3)

Mã HS(4)

Năm sản xuất(5)

Xuất xứ(6)

Số lượng/khối lượng(7)

Đơn giá(8)

(VND)

Chi phí cho các dịch vụ liên quan(9)

(VND)

Thuế, phí, lệ phí (nếu có)(10)

(VND)

Thành tiền(11)

(VND)

1

Thiết bị A

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2

Thiết bị B

 

 

 

 

 

 

 

 

 

n

...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Gửi kèm theo các tài liệu chứng minh về tính năng, thông số kỹ thuật và các tài liệu liên quan của thiết bị y tế)

2. Báo giá này có hiệu lực trong vòng: .... ngày, kể từ ngày ... tháng ... năm ... [ghi cụ thể số ngày nhưng không nhỏ hơn 90 ngày], kể từ ngày ... tháng... năm ... [ghi ngày ....tháng...năm... kết thúc nhận báo giá phù hợp với thông tin tại khoản 4 Mục I - Yêu cầu báo giá].

3. Chúng tôi cam kết:

- Không đang trong quá trình thực hiện thủ tục giải thể hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc các tài liệu tương đương khác; không thuộc trường hợp mất khả năng thanh toán theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.

- Giá trị của các thiết bị y tế nêu trong báo giá là phù hợp, không vi phạm quy định của pháp luật về cạnh tranh, bán phá giá.

- Những thông tin nêu trong báo giá là trung thực.

 

 

……, ngày.... tháng....năm....
Đại diện hợp pháp của hãng sản xuất, nhà cung cấp(12)
(Ký tên, đóng dấu (nếu có))

Ghi chú:

(1) Hãng sản xuất, nhà cung cấp điền đầy đủ các thông tin để báo giá theo Mẫu này. Trường hợp yêu cầu gửi báo giá trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, hãng sản xuất, nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản của nhà thầu để gửi báo giá và các tài liệu liên quan cho Chủ đầu tư theo hướng dẫn trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Trong trường hợp này, hãng sản xuất, nhà cung cấp không phải ký tên, đóng dấu theo yêu cầu tại ghi chú 12.

(2) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi chủng loại thiết bị y tế theo đúng yêu cầu ghi tại cột “Danh mục thiết bị y tế” trong Yêu cầu báo giá.

(3) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể tên gọi, ký hiệu, mã hiệu, model, hãng sản xuất của thiết bị y tế tương ứng với chủng loại thiết bị y tế ghi tại cột “Danh mục thiết bị y tế”.

(4) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể mã HS của từng thiết bị y tế.

(5), (6) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể năm sản xuất, xuất xứ của thiết bị y tế.

(7) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể số lượng, khối lượng theo đúng số lượng, khối lượng nêu trong Yêu cầu báo giá.

(8) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể giá trị của đơn giá tương ứng với từng thiết bị y tế.

(9) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể giá trị để thực hiện các dịch vụ liên quan như lắp đặt, vận chuyển, bảo quản cho từng thiết bị y tế hoặc toàn bộ thiết bị y tế; chỉ tính chi phí cho các dịch vụ liên quan trong nước.

(10) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể giá trị thuế, phí, lệ phí (nếu có) cho từng thiết bị y tế hoặc toàn bộ thiết bị y tế. Đối với các thiết bị y tế nhập khẩu, hãng sản xuất, nhà cung cấp phải tính toán các chi phí nhập khẩu, hải quan, bảo hiểm và các chi phí khác ngoài lãnh thổ Việt Nam để phân bổ vào đơn giá của thiết bị y tế.

(11) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi giá trị báo giá cho từng thiết bị y tế. Giá trị ghi tại cột này được hiểu là toàn bộ chi phí của từng thiết bị y tế (bao gồm thuế, phí, lệ phí và dịch vụ liên quan (nếu có)) theo đúng yêu cầu nêu trong Yêu cầu báo giá.

Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi đơn giá, chi phí cho các dịch vụ liên quan, thuế, phí, lệ phí và thành tiền bằng đồng Việt Nam (VND). Trường hợp ghi bằng đồng tiền nước ngoài, Chủ đầu tư sẽ quy đổi về đồng Việt Nam để xem xét theo tỷ giá quy đổi của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) công bố tại thời điểm ngày kết thúc nhận báo giá.

(12) Người đại diện theo pháp luật hoặc người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền phải ký tên, đóng dấu (nếu có). Trường hợp ủy quyền, phải gửi kèm theo giấy ủy quyền ký báo giá. Trường hợp liên danh tham gia báo giá, đại diện hợp pháp của tất cả các thành viên liên danh phải ký tên, đóng dấu (nếu có) vào báo giá.

Trường hợp áp dụng cách thức gửi báo giá trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, hãng sản xuất, nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản nhà thầu của mình để gửi báo giá. Trường hợp liên danh, các thành viên thống nhất cử một đại diện thay mặt liên danh nộp báo giá trên Hệ thống. Trong trường hợp này, thành viên đại diện liên danh truy cập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng chứng thư số cấp cho nhà thầu của mình để gửi báo giá. Việc điền các thông tin và nộp Báo giá thực hiện theo hướng dẫn tại Mẫu Báo giá và hướng dẫn trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

 

MINISTRY OF HEALTH
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom – Happiness
---------------

No. 14/2023/TT-BYT

Hanoi, June 30, 2023

 

CIRCULAR

ON PROCEDURES FOR DETERMINATION OF BUDGET LIMITS FOR PROCUREMENT OF GOODS AND SERVICES FOR MEDICAL EQUIPMENT AT PUBLIC HEALTH FACILITIES

Pursuant to the Law on Procurement dated November 26, 2013;

Pursuant to the Government's Decree No. 63/2014/ND-CP dated June 26, 2014 on elaboration of the Law on Procurement concerning selection of preferred bidders;

Pursuant to the Government’s Decree No. 95/2022/ND-CP dated November 15, 2022 defining the functions, tasks, powers, and organizational structure of the Ministry of Health;

Pursuant to Decree No. 98/2021/ND-CP dated November 8, 2021 of the Government on management of medical equipment; Decree No. 07/2023/ND-CP dated March 3, 2023 of the Government on amendments to the Government's Decree No. 98/2021/ND-CP dated November 8, 2021 on medical equipment management;

Pursuant to the Government's Resolution No. 30/NQ-CP dated March 4, 2023 on further ensuring the supply of drugs and medical equipment;

Pursuant to Circular No. 10/2015/TT-BKHDT dated October 26, 2015 of the Minister of Planning and Investment on elaboration of the plan for selection of preferred bidder;

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



At the proposal of the Director of the Department of Planning and Finance;

Minister of Health promulgates a Circular on procedures for determination of budget limits for procurement of goods and services for medical equipment at public health facilities.

Article 1. Scope and regulated entities

1. This Circular provides for procedures for determination of budget limits for procurement of goods and services for medical equipment, including:

a) Procurement of medical equipment;

b) Procurement of spare parts, accessories and supplies for medical equipment;

c) Procurement of services of repair, maintenance, inspection, and calibration of medical equipment.

2. This Circular applies to public health authorities, units and facilities that procure goods and services as specified in Clause 1 of this Article and related organizations and individuals.

Article 2. Method of determining budget limits for procurement of goods and services for medical equipment

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



a) Collect quotations provided by goods and services providers (hereinafter referred to as suppliers) for medical equipment;

b) Survey the successful bids of similar goods and services on the e-Government Procurement system (https://muasamcong.gov.vn);

c) The prices of assets, goods, and services which are valued by valuation authorities or companies as per the law on prices.

2. The first step in determining the budget limit is to collect quotations from suppliers. If this method is not feasible, one of the methods specified in Clause 1(b) or (c) of this Article shall be used.

3. If the Investor uses at least two methods specified in Clause 1 of this Article, they may choose the highest budget limit that meets their financial capacity and procurement practices requirements.

Article 3. Determination of budget limit for medical equipment and spare parts, accessories and supplies used for medical equipment

1. Determine the budget limit according to the supplier's quotations:

a) Before determining the budget limit, based on the actual situation, the Investor shall, on their own or with the assistance of the Department of Health, establish the Council or assign an affiliated entity act as the Council (hereinafter referred to as the Council) to select the list of relevant medical equipment and requirements pertaining to basic functions and specifications;

b) Based on the requirements pertaining to basic functions and specifications in point a, the Investor shall post a request for quotations (RFQ) using the form specified in the Appendix to this Circular on e-Government Procurement or on the Portal or website of the Investor or the Portal of the Ministry of Health or the online public service portal on medical equipment management (https://dmec.moh.gov.vn) within at least 10 days from the RFQ posting date.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



c) After the expiry of the RFQ posting time, the Investor shall, based on the number of quotations received (even if only 1 or 2 quotations are received), either:

- set a budget limit at their own discretion, or

- Task the Council with considering a budget limit for the Investor to decide.

If there are at least two quotations, the highest one can be selected as long as it is suitable for their financial capacity and practices requirements.

d) If the Investor needs to ensure technological compatibility, copyright, or immediate implementation, as stipulated in Point a, Clause 1, Article 22 of the Law on Procurement, they may send an RFQ directly to the supplier.

For example:

When determining the budget limit to buy tests and test kits of company A's testing machine, the investor is entitled to get a quote from company A, or a supplier designated and authorized by company A.

dd) The contents of the RFQ form are specified in the appendix issued with this Circular.

2. Determine the budget limit according to the successful bids of similar goods and services:

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



b) Based on the requirements pertaining to basic functions and specifications in point a, the Investor shall:

- Specify the period for referencing the successful bids: no more than 120 days from the date of submitting the plan for selection of preferred bidder for approval.

For example:  If the date of submission of the plan for selection of preferred bidder is August 1, 2023, the reference period is 120 days before this date.

- Review the successful bids posted on e-Government Procurement during the reference period.

- Summarize the review results and take further actions as prescribed in point c clause 1 of this Article.

3. Set the budget limit based on the prices of assets, goods, and services which are valued by valuation authorities or companies as per the law on prices:

a) Before determining the budget limit, the Investor selects or forms a Council to select the list of relevant medical equipment and requirements pertaining to basic functions and specifications;

b) Based on the requirements pertaining to basic functions and specifications in point a, the Investor shall choose a valuation entity as per the law on procurement;

c) Use the results provided by a valuation authority and not liable for such results.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Based on the actual situation, the Investor shall establish the Council to select the list of relevant medical equipment, workload of repair, maintenance, inspection, and calibration based on the requirements pertaining to basic functions and specifications, and then determine the budget limit as follows:

1. Determine the budget limit according to the supplier's quotations: Comply with points b, c, d, and dd Clause 1 Article 3 hereof.

2. Determine the budget limit according to the successful bids of similar goods and services: Comply with point b Clause 2 Article 3 hereof.

3. Set the budget limit based on the prices of assets, goods, and services which are valued by valuation authorities or companies as per the law on prices: Comply with point b Clause 3 Article 3 hereof.

Article 5. Transitional provisions

1. Plans for selection of preferred bidder that have been approved before the date of entry into force of this Circular shall remain valid.

2. As for plans for selection of preferred bidder that have not been approved, the approving authorities shall either approve them or request the Investors to re-determine their budget limits as per this Circular.

Article 6. Entry in force

This Circular comes into force as of July 1, 2023 to December 12, 2023.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



1. The Investor or the Department of Health shall decide the composition of the Council as prescribed in Articles 3 and 4 of this Circular. For the purpose of determining budget limits, Council members must be qualified and impartial to choose the list of relevant medical equipment and requirements pertaining to basic functions and specifications. They must not set conditions to limit participation of bidders or create an advantage for one or several bidders, as this would create unfair competition.

2. The Ministry of Health shall direct, guide, inspect, and make a final report on implementation of this Circular.

3. Heads of units affiliated to central ministries and central authorities, Directors of Health Departments of provinces and centrally affiliated cities, and relevant agencies, organizations and individuals shall implement this Circular.

Difficulties that arise during the implementation of this Circular should be reported to the Ministry of Health for consideration./.

 



PP. MINISTER
DEPUTY MINISTER




Le Duc Luan

 

APPENDIX

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



RFQ form

Applied to procurement of services of repair, maintenance, inspection, and calibration of medical equipment

REQUEST FOR QUOTATIONS(1)

To: Service providers in Vietnam

...[investor’s name] is seeking quotations to determine the budget limit and select preferred bidder for… [the procurement’s name, project’s name, procurement estimates], in specific:

I. Details of the requesting entity

1. Requesting entity: ... [insert name and address of Investor].

2. Contact information of the person in charge of receiving quotations: ... [insert full name, position, phone number, email address of the person assigned to receive quotations].

3. Method of receiving quotations:...

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



- Received in person at the address:...  [insert specific address to receive quotation].

- Received by email:...  [specify email to receive quotations].

- Received by Fax:  ...[specify fax number to receive quotations].

4. Time limit for receiving quotations:  From 8 a.m... [date] to before 5 p.m.….[date] (2)

Any quotation received after the above date will not be considered.

5. Validity period of quotation:  At least .... days [insert number of days but not less than 90 days], from…[date] to... [date]  [in accordance with the information in Clause 4 of this Section].

II. RFQ contents

The Investor The investor lists in detail the list of required services and briefly describes the services according to the following table:

No.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Description (*)   

Workload

Unit

Location to perform service

Expected completion date

(1)

(2)

(3)

(4)

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



(6)

(7)

1

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

 

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

 

 

Notes:

(1), (2), (3), (4):  The investor provides the supplier with a work description and service requirements to help them create a quotation.

 

Quotation form

Applied to procurement of services of repair, maintenance, inspection, and calibration of medical equipment

QUOTATION(1)

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



On the basis of RFQ of...  [insert name of Investor requesting quotation], we… [insert name, address of the supplier; or the names and addresses of the members of the joint venture (in case multiple suppliers make the quotation as a joint venture) provide a quotation for repair, maintenance, inspection, and efficiency services for medical equipment as follows:

1. Quotation for repair, maintenance, inspection, and calibration of medical equipment.

No.

List of services

Description 

Bill of Quantities

Unit

Unit price

Amount

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

 

 

 

 

 

2

 

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

 

 

...

 

 

 

 

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Total:

 

2. This quotation is valid for: .... days, from… [date] [insert number of days but not less than 90 days], from…[date] to... [date]  [in accordance with the information in Clause 4 of Section I - RFQ].

3. We hereby declare that:

- We are not in the process of dissolving, and our business registration certificate, certificate of household business registration, or equivalent document has not been revoked. We also do not default on payments as per the law on enterprises.

- The value stated in the quotation is appropriate and not to be in breach of the law on competition and dumping.

- The information stated in the quotation is true.

[Location]…[date]….

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Legal representative of the supplier(2)
(Signature, stamp (if any))

Notes:

(1) Suppliers must complete this form to provide a quote. To send quotations via e-Government Procurement upon request, suppliers must log in to the bidder's account and follow the instructions to send their quotation and relevant documentation to the Investor. In such circumstance, suppliers are not required to sign and stamp the quotation as required in note 12.

(2) The legal representative or their authorized person must sign and stamp (if any). In case of authorization, a power of attorney to sign the quotation must be enclosed. In case of joint venture, the legal representatives of all JV’s Parties must sign and stamp (if any) the quotation.

To send quotations via e-Government Procurement, manufacturers or suppliers must log in to the bidder's account and follow the instructions to send their quotation. If a joint venture (JV) is involved, the JV’s Parties must designate a representative to submit their quotation on the system. In this circumstance, the representative shall log in to the bidder’s digital identification to send the JV’s quotation. Quotation form shall be completed and submitted as guided in this document and on e-Government Procurement.

 

RFQ form

Applied to procurement of medical equipment and spare parts, accessories and supplies used for medical equipment

REQUEST FOR QUOTATIONS(1)

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



... [Investor’s name] is seeking quotations to determine the budget limit and select preferred bidder  for… [the procurement’s name, project’s name, procurement estimates], in specific:

I. Details of the requesting entity

1. Requesting entity: ... [insert name and address of Investor].

2. Contact information of the person in charge of receiving quotations:… [insert full name, position, phone number, email address of the person assigned to receive quotations].

3. Method of receiving quotations:...

Specify how quotations are received in any of the following ways:

- Received in person at the address:...  [insert specific address to receive quotation].

- Received by email:...  ... [specify email to receive quotations].

- Received by Fax:  ... [specify fax number to receive quotations].

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Any quotation received after the above date will not be considered.

5. Validity period of quotation:  At least .... days [insert number of days but not less than 90 days], from…[date] to... [date] in accordance with the information in clause 4 hereof].

II. RFQ contents:

1. List of medical equipment/spare parts, accessories and supplies used for medical equipment (hereinafter referred to as equipment).

No.

List

Description of functions, specifications, and related technical information

Quantity/volume

Unit

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Equipment A

Details in… [reference] in the Description table enclosed

Specify quantity/volume to be procured

Specify the unit

2

Equipment B

Details in… [reference] in the Description table enclosed

Specify quantity/volume to be procured

Specify the unit

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

 

 

2. Location of supply, installation; requirements pertaining to transport, delivery, installation, and storage of medical equipment’: Details in… [specify reference] in the attached description table, with specific requirements pertaining to the place of supply and installation; requirements on transportation, supply, installation, and storage of medical equipment.

3. Estimated delivery time: According to the estimated time of delivery, in accordance with the plan for selection of preferred bidder and the time to hold selection of preferred bidder.

4. Expected terms of advance, contract payment: Specify the rate of advance, contract payment and conditions for advance and payment.

5. Other details (if any).

(Basic functions and specifications of medical equipment; requirements pertaining to the place of supply and installation; requirements on transportation, supply, installation and storage of medical equipment, and other information shall be specified in the attached description table).

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



(1) In case of posting on e-Government Procurement, the Investor shall log in to e-Government Procurement with the account of the Investor or bidder to post the RFQ.

RFQ shall be completed and submitted as guided in this document and on e-Government Procurement.

The Investor must attach the file “Description”, must state enough information for the contractor to make a quotation, such as basic functions and specifications of medical equipment; requirements pertaining to the place of supply and installation; requirements on transportation, supply, installation, and storage of medical equipment, and expected delivery date and relevant information).

If e-Government Procurement is able to create the feature of sending and receiving RFQs (as per the Ministry of Planning and Investment's notice), manufacturers and suppliers must log into e-Government Procurement using their bidder accounts to send quotations and related documents to the Investor. They must not send quotations using the methods mentioned in Clause 3, Section I of this Form. After the deadline for receiving quotations, manufacturers and suppliers will not be able to submit quotations to e-Government Procurement. In this case, the content in Clause 3, Section I of this Form is amended as follows:

“3. Method of receiving quotations: manufacturers and suppliers must log into e-Government Procurement using their bidder accounts to send quotations. Quotations are sent by post, fax, email. Other means will not be considered”.

After receiving quotations, the Investor logs into the e-Government Procurement platform using their Investor or bidder account to view the quotations submitted by manufacturers and suppliers.

(2) The deadline for receiving quotations is at least 10 days after the RFQ is posted or sent. The aforementioned deadline must not fall on a working day off in accordance with the labor law.

 

Quotation form

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



QUOTATION(1)

To: ... [insert name of Investor requesting quotation]

On the basis of RFQ of...  [insert name of Investor requesting quotation], we… [insert name, address of the manufacturer/supplier; or the names and addresses of the members of the joint venture (in case multiple suppliers make the quotation as a joint venture) provide a quotation for medical equipment as follows:

1. Quotations for medical equipment and related services

No.

List of medical equipment(2)

Symbol, mark, brand, model, manufacturer

HS code(4)

Year of manufacture(5)

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Quantity/volume(7)

Unit price(8)

(VND)

Costs of related services(9)

(VND)

Taxes, fees, charges (if any)(10)

(VND)

Amount(11)

(VND)

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



Equipment A

 

 

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



2

Equipment B

 

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

n

...

 

 

 

 

 

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



 

 

(Enclosed with documents proving the features, specifications, and relevant documents of the medical equipment)

2. This quotation is valid for: .... days, from… [date] [insert number of days but not less than 90 days], from…[date] to... [date]  [in accordance with the information in Clause 4 of Section I - RFQ].

3. We hereby declare that:

- We are not in the process of dissolving, and our business registration certificate, certificate of household business registration, or equivalent document has not been revoked. We also do not default on payments as per the law on enterprises.

- The value of medical equipment stated in the quotation is appropriate and not to be in breach of the law on competition and dumping.

- The information stated in the quotation is true.

 

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



[Location]…[date]….
Legal representative of the manufacturer/supplier(12)
(Signature, stamp (if any))

Notes:

(1) Manufacturers/suppliers must complete this form to provide a quotation. To send quotations via e-Government Procurement upon request, manufacturers/suppliers must log in to the bidder's account and follow the instructions to send their quotation and relevant documentation to the Investor. In such circumstance, manufacturers/suppliers are not required to sign and stamp as required in note 12.

(2) Manufacturers/suppliers specify the type of medical equipment according to the requirements specified in the column “List of medical equipment” in the RFQ.

(3) Manufacturers/suppliers specify the name, symbol, code, model, manufacturer of the medical equipment corresponding to the type of medical device recorded in the column "List of medical equipment".

(4) Manufacturers/suppliers specify the HS code of each medical equipment.

(5), (6) Manufacturers/suppliers specify the year of manufacture and origin of the medical equipment.

(7) Manufacturers/suppliers specify the quantity and volume according to those stated in the RFQ.

(8) Manufacturers/suppliers specify the value of the unit price corresponding to each piece of medical equipment.

...

...

...

Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.



(10) Manufacturers/suppliers specify the amount of taxes, fees, and charges (if any) for each piece of medical equipment or the entire medical equipment. With respect to imported medical equipment, Manufacturers/suppliers must calculate the costs of import, customs, insurance, and other costs outside the territory of Vietnam to allocate to the unit price of the equipment.

(11) Manufacturers/suppliers specify the quote corresponding to each medical equipment. The value stated in this column is the total cost of each piece of medical equipment, including taxes, fees, charges, and related services (if any), as specified in the RFQ.

Manufacturers/suppliers specify unit prices, costs for related services, taxes, fees, and charges in Vietnam dong (VND).  If the quotation is in foreign currency, the Investor will convert it to Vietnamese Dong (VND) using the exchange rate of the Vietnam Bank for Foreign Trade (VCB) announced on the deadline for receiving quotations.

(12) The legal representative or their authorized person must sign and stamp (if any). In case of authorization, a power of attorney to sign the quotation must be enclosed. In case of joint venture, the legal representatives of all JV’s Parties must sign and stamp (if any) the quotation.

To send quotations via e-Government Procurement, manufacturers or suppliers must log in to the bidder's account and follow the instructions to send their quotation. If a joint venture (JV) is involved, the JV parties must designate a representative to submit their quotation on the system. In this circumstance, the representative shall log in to the bidder’s digital identification to send the JV’s quotation. Quotation form shall be completed and submitted as guided in this document and on e-Government Procurement.

 

 

You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


Circular No. 14/2023/TT-BYT dated June 30, 2023 on procedures for determination of budget limits for procurement of goods and services for medical equipment at public health facilities
Official number: 14/2023/TT-BYT Legislation Type: Circular
Organization: The Ministry of Health Signer: Le Duc Luan
Issued Date: 30/06/2023 Effective Date: Premium
Gazette dated: Updating Gazette number: Updating
Effect: Premium

You are not logged!


So you only see the Attributes of the document.
You do not see the Full-text content, Effect, Related documents, Documents replacement, Gazette documents, Written in English,...


You can register Member here


Circular No. 14/2023/TT-BYT dated June 30, 2023 on procedures for determination of budget limits for procurement of goods and services for medical equipment at public health facilities

Address: 17 Nguyen Gia Thieu street, Ward Vo Thi Sau, District 3, Ho Chi Minh City, Vietnam.
Phone: (+84)28 3930 3279 (06 lines)
Email: info@ThuVienPhapLuat.vn

Copyright© 2019 by THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Editorial Director: Mr. Bui Tuong Vu

DMCA.com Protection Status