TP.HCM có 5 quận huyện 'nguy cơ rất cao' về COVID-19

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
30/06/2021 11:07 AM

Theo Kế hoạch 2151/KH-UBND ngày 28/6/2021, trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình dịch bệnh của Sở Y tế, UBND TP.HCM tạm thời phân loại các đơn vị theo nhóm nguy cơ như sau:

- Nhóm nguy cơ rất cao gồm các quận, huyện: 8, Bình Tân, Tân Phú, Hóc Môn, Bình Chánh và một phần của thành phố Thủ Đức (quận Thủ Đức cũ);

- Nhóm nguy cơ cao gồm các quận, huyện: 1, 4, 5, 12, Gò vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, Củ Chi và một phần của thành phố Thủ Đức (Quận 2, 9 cũ):

- Nhóm nguy cơ: các quận, huyện còn lại.

Cũng theo Kế hoạch này, UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các nhóm có nguy cơ cao:

- Siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Thành lập Bộ phận kiểm tra, giám sát phòng chống dịch COVID-19 Thành phố và 100 đoàn kiểm tra hướng dẫn điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuât tại các doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, công viên phần mềm Quang Trung và các doanh nghiệp có nhiều lao động trên địa bàn; Khẩn trương triển khai hướng dẫn 22 doanh nghiệp theo đề xuất của Ban Quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp với 25.000 lao động để tổ chức vừa cách ly, vừa sản xuất.

- Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiêm chéo tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh.

- Tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đổi với các chợ đầu mối, chợ truyền thống trên địa bàn TP.

- Đồng thời, tiếp tục tăng cường giám sát chặt chẽ theo quy định của Bộ Y tế và kiếm tra sức khỏe nhằm phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đối với các nhóm nguy cơ khác.

Xem chi tiết tại Kế hoạch 2151/KH-UBND ngày 28/6/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 18,808

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn