Pháp luật quy định như thế nào về việc xuất hóa đơn trong thời gian tạm ngừng kinh doanh? Có được phép thực hiện hay không? Được hướng dẫn tại quy định nào?
Hộ kinh doanh có được xuất hóa đơn giá trị gia tăng (hóa đơn GTGT hay còn gọi là hóa đơn VAT) năm 2024 hay không? Bảo quản, lưu trữ hóa đơn được quy định như thế nào?
Trước đây tôi nghe là bán hàng dưới 200.000 đồng là không cần phải xuất hóa đơn. Vậy bây giờ có phải xuất hóa đơn không? – Thế Duy (Đồng Tháp).
Tôi có ký một hợp đồng xây dựng 500 triệu đồng, vậy có được xuất hóa đơn chi tạm ứng trong trường hợp này không? (Thu Hiền)
Công ty tôi có mua một khoản nợ khó đòi từ một công ty khác. Vậy bên bán có phải xuất hóa đơn cho việc mua bán nợ này không? (Ngọc Bích)
Nghị định 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/7/2022 đã có một số sửa đổi, bổ sung về thời điểm lập hóa đơn khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thời điểm lập hóa đơn, chứng từ trong các trường hợp cụ thể theo Nghị định này.
Hóa đơn điện tử (HĐĐT) sẽ được triển khai đồng bộ vào thời gian sắp tới theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC. Trước những thay đổi lớn của những chính sách này doanh nghiệp sẽ không tránh khỏi việc sai sót khi xuất hóa đơn cho khách hàng.
Doanh nghiệp có nghĩa vụ lập và xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ. Khi bán hàng dưới 2000.000 đồng thì việc xuất hóa đơn có loại trừ trường hợp này không? Mời Quý thành viên xem giải đáp tại bài viết đưới đây.
* Chiết khấu thanh toán không phải xuất hóa đơn cho bên mua.
* Chiết khấu thanh toán được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế Thu nhập doanh nghiệp.
* Quy định về việc nộp thuế Thu nhập cá nhân đối với bên nhận Chiết khấu thanh toán.
Theo quy định, doanh nghiệp được quyền tự do kinh doanh trong những ngành, nghề mà luật không cấm. Mặt khác trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không còn ghi nhận ngành, nghề kinh doanh nữa. Như vậy câu hỏi đặt ra là nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề (không phải là ngành, nghề kinh doanh có điều kiện) mà luật không cấm nhưng không thuộc ngành nghề đã đăng ký thì có được phép thực hiện? Và nếu "lỡ" xuất hoá đơn trong trường hợp này thì liệu hoá đơn có bị xem là "hoá đơn bất hợp pháp" và doanh nghiệp có bị xử phạt gì hay không?