Ngoài những nguyên tắc chung trong việc lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, pháp luật hiện hành còn quy định hướng dẫn việc lập, xử lý hóa đơn trong một số trường hợp cụ thể như khi bị trả lại hàng hóa, chiết khấu thương mại, .... Mời Quý thành viên click vào các đường link dưới đây để xem hướng dẫn chi tiết tương ứng với từng trường hợp:
Cho em hỏi ngày 28.10 em có gửi Hóa đơn Giá trị Gia tăng cho công ty A, nhưng đến 10.11 mới nhận được phản hồi hóa đơn xuất sai đối tượng. Em làm biên bản hủy hóa đơn và xuất lại hóa đơn của Tháng 11 cho công ty A (vì hóa đơn Tháng 10 đã hết). Pháp lý khỏi nghiệp cho em hỏi xử lý như vậy có đúng không ạ?
Khi lập hóa đơn, doanh nghiệp sẽ có lúc mắc phải những sai sót, ví dụ như: ghi sai thông tin hàng hóa, dịch vụ; sai thuế suất; sai thông tin bên mua;…. Những lúc đó, tùy tình huống mà doanh nghiệp có cách xử lý khác nhau; cụ thể như sau: