>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Thủ tục trả con dấu trong công ty TNHH hai thành viên trở lên

Thủ tục trả con dấu

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Kể từ ngày 01/01/2021, Luật Doanh nghiệp 2020 cho phép doanh nghiệp tự quản lý và lưu giữ đối với con dấu của doanh nghiệp theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của doanh nghiệp có dấu ban hành.

Theo đó, đối với các công ty TNHH 2 thành viên trở lên được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 sẽ không phải thực hiện thủ tục trả lại con dấu khi giải thể công ty. Tuy nhiên đối với:

Công ty TNHH 2 thành viên trở lên thành lập trước ngày 01/7/2015 và vẫn sử dụng mẫu con dấu do cơ quan công an cấp trước đó thì khi có quyết định giải thể, công ty phải nộp lại con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp.

Thành phần hồ sơ chủ yếu gồm:

1. Công văn xin trả lại con dấu cho cơ quan công an trình bày rõ lý do cần trả dấu;

2. Bản sao Đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, quyết định thành lập của cơ quan tổ chức;

3. Bản chính đăng ký mẫu dấu cũ do cơ quan công an cấp;

4. Con dấu;

5. Giấy ủy quyền thực hiện thủ tục trong trường hợp người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả không phải là người đại diện theo pháp luật;

6. Tờ trình thông báo việc mất con dấu, mất Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu (Trường hợp bị mất con dấu, mất Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu).

Lưu ý: Người đến trả con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu phải xuất trình Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân để làm thủ tục thu hồi con dấu theo quy định.

Nơi nộp hồ sơ: Cơ quan Công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu. Cơ quan công an sẽ cấp giấy chứng nhận thu hồi con dấu cho doanh nghiệp.

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

12,338