Tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc trong Công ty Hợp Danh

Hình từ Internet

Định kỳ ít nhất 01 năm một lần, công ty hợp danh phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc.

Công ty hợp danh tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc như sau:

1. Nội dung đối thoại định kỳ tại nơi làm việc

Các bên đối thoại lựa chọn một hoặc một số nội dung sau đây để tiến hành đối thoại:

- Tình hình sản xuất, kinh doanh của người sử dụng lao động.

- Việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế và cam kết, thỏa thuận khác tại nơi làm việc.

- Điều kiện làm việc.

- Yêu cầu của người lao động, tổ chức đại diện người lao động đối với người sử dụng lao động.

- Yêu cầu của người sử dụng lao động đối với người lao động, tổ chức đại diện người lao động.

- Nội dung khác mà một hoặc các bên quan tâm.

2. Tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc

- Chủ thể tham gia đối thoại tham gia đối thoại định kỳ tại nơi làm việc

+ Bên công ty hợp danh.

+ Bên người lao động gồm: Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở; Nhóm đại diện đối thoại của người lao động (đối với trường hợp có người lao động không tham gia là thành viên của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở).

Danh sách thành viên đại diện tham gia đối thoại của bên công ty hợp danh và bên người lao động thực hiện định kỳ ít nhất 02 năm một lần và công khai tại nơi làm việc theo Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

>> Xem thêm Xây dựng quy chế dân chủ tại cơ sở. 

- Thời gian đối thoại định kỳ: Thực hiện theo quy định tại Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

- Tiến hành đối thoại định kỳ tại nơi làm việc

Các bên đối thoại căn cứ Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc khi tiến hành đối thoại định kỳ tại nơi làm việc và đảm bảo tuân thủ các nội dung dưới đây:

+ Chuẩn bị đối thoại: chậm nhất 05 ngày làm việc trước ngày bắt đầu tổ chức đối thoại định kỳ, các bên có trách nhiệm gửi nội dung đối thoại cho bên tham gia đối thoại.

+ Đối thoại:

Đối thoại định kỳ chỉ được tiến hành khi bên công ty hợp danh có sự tham gia của người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền và bên người lao động có sự tham gia của trên 70% tổng số thành viên đại diện theo Danh sách thành viên đại diện tham gia đối thoại của bên người lao động.

Diễn biến đối thoại phải được ghi thành Biên bản đối thoại và có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty hợp danh hoặc người được ủy quyền và chữ ký của người đại diện từng tổ chức đại diện người lao động (nếu có) và của người đại diện cho nhóm đại diện đối thoại của người lao động (nếu có).

+ Công bố kết quả đối thoại: Chậm nhất 03 ngày làm việc kể từ khi kết thúc đối thoại, công ty hợp danh có trách nhiệm công bố công khai tại nơi làm việc những nội dung chính của đối thoại; tổ chức đại diện người lao động (nếu có), nhóm đại diện đối thoại của người lao động (nếu có) phổ biến những nội dung chính của đối thoại đến người lao động là thành viên.

Lưu ý: Công đoàn tham gia đối thoại và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo Hướng dẫn 41/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,515