Thay đổi thời gian, phương pháp trích khấu hao tài sản cố định trong Công ty Hợp Danh

Hình từ Internet

Công ty hợp danh thực hiện thay đổi thời gian, phương pháp trích khấu hao tài sản cố định như sau:

1. Thay đổi thời gian trích khấu hao tài sản cố định

- Trường hợp công ty hợp danh muốn xác định thời gian trích khấu hao tài sản cố định mới và đã qua sử dụng khác so với khung thời gian trích khấu hao quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 45/2013/TT-BTC, thì công ty hợp danh phải lập Phương án thay đổi thời gian trích khấu hao gửi Sở Tài chính nơi công ty hợp danh đặt trụ sở chính phê duyệt, bao gồm những nội dung sau:

+ Tuổi thọ kỹ thuật của TSCĐ theo thiết kế.

+ Hiện trạng TSCĐ (thời gian TSCĐ đã qua sử dụng, thế hệ tài sản, tình trạng thực tế của tài sản).

+ Ảnh hưởng của việc tăng, giảm khấu hao TSCĐ đến kết quả sản xuất kinh doanh và nguồn vốn trả nợ các tổ chức tín dụng.

+ Đối với các tài sản hình thành từ dự án đầu tư theo hình thức B.O.T, B.C.C thì công ty hợp danh phải bổ sung thêm Hợp đồng đã ký với chủ đầu tư.

- Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày được phê duyệt Phương án, công ty hợp danh phải thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý để theo dõi, quản lý.

- Công ty hợp danh chỉ được thay đổi thời gian trích khấu hao TSCĐ một lần đối với một tài sản. Việc kéo dài thời gian trích khấu hao của TSCĐ bảo đảm không vượt quá tuổi thọ kỹ thuật của TSCĐ và không làm thay đổi kết quả kinh doanh của công ty hợp danh từ lãi thành lỗ hoặc ngược lại tại năm quyết định thay đổi.

Tham khảo mẫu Thông báo thay đổi thời gian trích khấu hao tài sản cố định.

2. Thay đổi phương pháp trích khấu hao tài sản cố định

Trường hợp đặc biệt cần thay đổi phương pháp trích khấu hao, công ty hợp danh phải giải trình rõ sự thay đổi về cách thức sử dụng TSCĐ để đem lại lợi ích kinh tế cho công ty hợp danh. Mỗi tài sản cố định chỉ được phép thay đổi một lần phương pháp trích khấu hao trong quá trình sử dụng và phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Tham khảo mẫu Thông báo thay đổi phương pháp trích khấu hao tài sản cố định.

Lưu ý:

Người đại diện theo pháp luật có thể ủy quyền cho người khác thực hiện công việc với Chi cục Thuế, nhưng phải có Văn bản ủy quyền thực hiện thủ tục cụ thể và xuất trình khi thực hiện công việc.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

6,321