Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài

Nhà xuất bản nước ngoài (bao gồm doanh nghiệp, tổ chức được thành lập tại nước ngoài hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực trong đó có xuất bản, phát hành xuất bản phẩm) được thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép.

1. Văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài được thực hiện các hoạt động sau:

- Giới thiệu, trưng bày, triển lãm, quảng cáo hoặc hình thức khác theo quy định của pháp luật Việt Nam về tổ chức và xuất bản phẩm của nhà xuất bản do mình đại diện.

- Hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác, trao đổi về bản quyền, xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm cho nhà xuất bản do mình đại diện.

Thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

2. Điều kiện nhà xuất bản nước ngoài cần đáp ứng khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam:

- Nhà xuất bản đang hoạt động hợp pháp tại nước ngoài.

- Nhân sự dự kiến bổ nhiệm làm người đứng đầu văn phòng đại diện phải thường trú tại Việt Nam, có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật, có trình độ đại học trở lên, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chấp hành bản án có hiệu lực pháp luật của tòa án.

3. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản nước ngoài:

Thành phần hồ sơ: 

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam (Mẫu số 41 ban hành kèm theo Phụ lục Thông tư 01/2020/TT-BTTTT).

2. Văn bản của cơ quan có thẩm quyền nước ngoài xác nhận nhà xuất bản đang hoạt động hợp pháp tại nước đặt trụ sở chính;

3. Bản sao có chứng thực hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu bằng tốt nghiệp đại học trở lên, phiếu lý lịch tư pháp.

4. Sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ chứng minh được phép thường trú tại Việt Nam của người đứng đầu văn phòng đại diện do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện phải bằng tiếng Việt. Trường hợp hồ sơ bằng tiếng nước ngoài thì phải có bản dịch sang tiếng Việt được công chứng.

Nơi nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đến Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Xuất bản, In và Phát hành) hoặc nộp hồ sơ qua mạng Internet hoặc qua dịch vụ bưu chính.

Thời hạn giải quyết:

- Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

- Ngoài ra, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Xuất bản, In và Phát hành) phải thông báo, hướng dẫn chi tiết cho nhà xuất bản nước ngoài, tổ chức phát hành xuất bản phẩm nước ngoài nếu hồ sơ gửi qua mạng Internet hoặc qua dịch vụ bưu chính mà không đúng mẫu hoặc không đủ thành phần theo quy định bằng các hình thức sau: điện thoại, thư điện tử hoặc fax.

Lưu ý: Giấy phép thành lập văn phòng đại diện có thời hạn 05 năm, kể từ ngày cấp và có thể được gia hạn, mỗi lần gia hạn không quá 05 năm.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,026
Công việc tương tự: