>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho khách hàng không thu tiền trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

Tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho khách hàng không thu tiền

Hình từ Internet

Doanh nghiệp tư nhân có thể thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh dưới hình thức tặng hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho khách hàng không thu tiền.

Ví dụ: Chương trình khuyến mại "Mua 1 tặng 1", mua dầu gội tặng dầu xả, ...

Trước khi tổ chức thực hiện khuyến mại, doanh nghiệp tư nhân phải thực hiện thủ tục thông báo về chương trình khuyến mại với Sở Công thương nơi tổ chức khuyến mại - xem chi tiết tại công việc "Thông báo về việc tổ chức thực hiện khuyến mại".

Đồng thời, phải công khai các thông tin dưới đây với khách hàng:

1. Tên của hoạt động khuyến mại;

2. Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng;

3. Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại;

4. Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;

5. Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện;

6. Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ được tặng cho khách hàng.

Việc thông báo khuyến mại được thực hiện bằng các cách thức sau:

- Đối với hàng hóa: tại địa điểm bán và nơi bày bán; trên hàng hoá hoặc bao bì hoặc dưới bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với hàng hóa khi hàng hóa được bán.

- Đối với dịch vụ: tại địa điểm cung ứng hoặc dưới bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với dịch vụ khi dịch vụ được cung ứng.

Doanh nghiệp tư nhân thực hiện khuyến mại tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền theo cách thức sau:

1. Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền có kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Ví dụ: Mua dầu gội được tặng kèm theo dầu xả, mua đồng hồ được tặng vòng tay, ...

2. Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền không kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Ví dụ: Tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân ngày 01/6; tặng 500 ly trà sữa nhân ngày khai trương, ...

Khi áp dụng chương trình khuyến mại cho một trong 02 cách thức khuyến mại này, doanh nghiệp tư nhân cần lưu ý các vấn đề sau về việc tuân thủ quy định hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại (cụ thể là hàng hóa, dịch vụ tặng cho không thu tiền) như sau:

Đối với cách thức tặng hàng hóa, dịch vụ không thu tiền có kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

- Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại.

- Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại mà doanh nghiệp thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

Ví dụ: Áp dụng chương trình khuyến mại "mua 01 dầu gội tặng 01 dầu xả" thì giá trị của 01 chai dầu xả dùng để khuyến mại không được vượt quá 50% giá của 01 chai dầu gọi được khuyến mại và tổng giá trị của dầu xả dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị dầu gội được khuyến mại.

Đối với cách thức tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền không kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thì không áp dụng quy định hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại đối với các thức khuyến mại này.

Giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được xác định như sau:

- Trường hợp doanh nghiệp sử dụng hàng hóa / dịch vụ mà mình không trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc không trực tiếp cung ứng thì giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được tính bằng giá thanh toán của doanh nghiệp thực hiện khuyến mại để mua hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại hoặc giá thị trường của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại tại thời điểm công bố;

- Trường hợp doanh nghiệp sử dụng hàng hóa do mình trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc dịch vụ do mình cung ứng thì giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được tính bằng giá thành hoặc giá nhập khẩu của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

Khi tổ chức khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) vào các dịp lễ, tết theo quy định của pháp luật lao động hoặc các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định thì doanh nghiệp có thể được áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. 

Lưu ý: Doanh nghiệp tư nhân không phải báo cáo kết quả thực hiện khuyến mại khi áp dụng hình thức khuyến mại này.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,161