Tạm dừng, phục hồi Chứng thư số trong Công ty Hợp Danh

Hình từ Internet

I. Tạm dừng chứng thư số của công ty hợp danh

1. Căn cứ tạm dừng chứng thư số của công ty hợp danh

- Công ty hợp danh có Văn bản đề nghị tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số tạm dừng chứng thư số và được tổ chứ cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng xác minh là chính xác.

Nếu người thay mặt công ty hợp danh thực hiện thủ tục không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty hợp danh thì phải xuất trình Văn bản ủy quyền hợp pháp.

- Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng có căn cứ để khẳng định rằng chứng thư số được cấp không đúng theo quy định về tạo khóa, phân phối khóa và cấp chứng thư số hoặc có sai sót gây ảnh hưởng đến quyền lợi của công ty hợp danh được cấp chứng thư số và người nhận.

(Xem chi tiết việc cấp chứng thư số tại các công việc sau: Tạo, phân phối, thay đổi khóa cho thuê bao chứng thư số; Đăng ký cấp Chứng thư số).

- Cơ quan tiến hành tố tụng, cơ quan an ninh hoặc Bộ Thông tin và Truyền thông có yêu cầu tạm dừng chứng thư số của công ty hợp danh.

- Theo điều kiện tạm dừng chứng thư số đã được quy định trong hợp đồng giữa công ty hợp danh được cấp chứng thư số và tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

2. Khi có căn cứ tạm dừng, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tiến hành tạm dừng chứng thư số, và thông báo đến công ty hợp danh sở hữu chứng thư số, đồng thời công bố việc tạm dừng, thời gian bắt đầu và kết thúc việc tạm dừng trên cơ sở dữ liệu về chứng thư số

II. Khôi phục chứng thư số của công ty hợp danh

1. Căn cứ khôi phục chứng thư số

- Khi không còn căn cứ để tạm dừng chứng thư số.

- Khi thời hạn tạm dừng theo yêu cầu đã hết.

2. Khi có một trong các căn cứ khôi phục chứng thư số nêu trên, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phải khôi phục lại chứng thư số cho công ty hợp danh

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,692