>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Mua lại phần vốn góp của thành viên trong công ty TNHH hai thành viên trở lên

Hình từ Internet

Thành viên của công ty TNHH 2 thành viên trở lên chỉ có quyền yêu cầu công ty TNHH 2 thành viên trở lên  mua lại phần vốn góp của mình trong trường hợp thành viên đó đã bỏ phiếu không tán thành đối với nghị quyết của Hội đồng thành viên đối với các vấn đề:

- Sửa đổi, bổ sung các nội dung trong Điều lệ công ty liên quan đến quyền và nghĩa vụ của thành viên, Hội đồng thành viên;

- Tổ chức lại công ty;

- Các trường hợp khác theo quy định tại Điều lệ công ty.

Việc yêu cầu mua lại phần vốn góp phải được thể hiện bằng văn bản và được gửi đến công ty TNHH 2 thành viên trở lên trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nghị quyết của Hội đồng thành viên mà thành viên đó bỏ phiếu không tán thành được thông qua.

>>Tham khảo mẫu: Văn bản yêu cầu mua lại phần vốn góp.

Lưu ý: Trường hợp công ty TNHH 2 thành viên trở lên quyết định không mua lại phần góp vốn của thành viên này thì thành viên đó được tự do chuyển nhượng phần vốn góp của mình cho thành viên khác hoặc người khác không phải là thành viên. (Xem chi tiết tại công việc: "Chuyển nhượng phần vốn góp của thành viên").

Công ty TNHH 2 thành viên trở lên có trách nhiệm mua lại phần vốn góp của thành viên này trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu mua lại phần vốn góp.

Giá mua phần vốn góp: do công ty và thành viên thỏa thuận.

Nếu không thỏa thuận được thì giá mua lại được xác định theo giá thị trường hoặc giá được định theo nguyên tắc quy định tại Điều lệ công ty.

Thanh toán: việc thanh toán chỉ được thực hiện nếu sau khi thanh toán đủ phần vốn góp được mua lại, công ty vẫn thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác.

Việc công ty TNHH 2 thành viên trở lên mua lại phần vốn góp của thành viên sẽ làm giảm vốn điều lệ công ty. Do đó, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày hoàn thành thủ tục mua lại phần vốn góp của thành viên, công ty TNHH 2 thành viên trở lên cần thực hiện thủ tục Đăng ký thay đổi vốn điều lệ - Xem chi tiết công việc: "Thay đổi vốn điều lệ" với Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

Ngoài ra, công ty TNHH 2 thành viên trở lên còn phải thực hiện điều chỉnh thông tin thành viên tại Sổ đăng ký thành viên

 

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

12,214