>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Miễn thuế nhập khẩu đối với phụ tùng, linh kiện nhập khẩu thuộc loại trong nước chưa sản xuất được phục vụ các dự án sản xuất, lắp ráp phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trong Tra cứu giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa

Phụ tùng, linh kiện nhập khẩu thuộc loại trong nước chưa sản xuất được của các dự án sản xuất, lắp ráp phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt thì được miễn thuế nhập khẩu. Trong đó:

- Linh kiện (bao gồm các chi tiết, cụm chi tiết, bộ phận) là những sản phẩm đã hoàn thiện nhưng chưa được lắp ráp hoặc chưa phải là sản phẩm hoàn thiện nhưng đã có đặc trưng cơ bản của sản phẩm hoàn thiện.

- Phụ tùng là linh kiện hoặc cụm linh kiện.

Việc miễn thuế nhập khẩu của loại hàng hoá này được áp dụng đối với các đối tượng sau:

 - Doanh nghiệp nhập khẩu phụ tùng, linh kiện thuộc loại trong nước chưa sản xuất được để sản xuất, lắp ráp phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

- Doanh nghiệp nhập khẩu ủy thác hoặc trúng thầu nhập khẩu phụ tùng, linh kiện thuộc loại trong nước chưa sản xuất được để cung cấp cho các dự án sản xuất, lắp ráp phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Điều kiện để được miễn thuế nhập khẩu đối với loại hàng hoá này:

- Thuộc các dự án sản xuất, lắp ráp phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 8 Quyết định 13/2015/QĐ-TTg;

- Phụ tùng, linh kiện nhập khẩu phục vụ Dự án sản xuất, lắp ráp phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt không thuộc Danh mục phụ tùng, linh kiện để sản xuất, lắp ráp phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trong nước đã sản xuất được do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Khoản 3 Điều 9 Quyết định 13/2015/QĐ-TTg.

Để được miễn thuế nhập khẩu đối với loại hàng hoá này thì doanh nghiệp phải tiến hành Đăng ký danh mục hàng hóa miễn thuế dự kiến nhập khẩu trước khi đăng ký tờ khai hàng hóa nhập khẩu miễn thuế đầu tiên.

Hồ sơ miễn thuế nhập khẩu:

1. Là Hồ sơ hải quan đối với hàng hóa Nhập khẩu.

2. Văn bản phê duyệt dự án sản xuất, lắp ráp phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của cấp có thẩm quyền: bản chụp.

3. Danh mục miễn thuế (theo mẫu số 13/ĐKDMMT/TXNK thuộc Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 39/2018/TT-BTC) đã được cơ quan hải quan tiếp nhận đối với trường hợp thông báo Danh mục miễn thuế dự kiến nhập khẩu bằng giấy kèm Phiếu theo dõi trừ lùi đã được cơ quan hải quan tiếp nhận: bản chụp, xuất trình bản chính để đối chiếu.

Trường hợp thông báo Danh mục miễn thuế thông qua Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử, người nộp thuế không phải nộp Danh mục miễn thuế, cơ quan hải quan sử dụng Danh mục miễn thuế trên Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử để thực hiện miễn thuế theo quy định.

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,722