>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Lập Phương án phát hành trái phiếu ở nước ngoài trong Công ty Cổ Phần

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Phương án chào bán trái phiếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận là một trong những tài liệu cần phải có trong hồ sơ chào bán trái phiếu ra thị trường quốc tế. Theo đó, trước khi đăng ký chào bán trái phiếu ra thị trường quốc tế, công ty cổ phần phát hành trái phiếu tiến hành lập phương án phát hành trái phiếu như sau:

1. Lập phương án phát hành trái phiếu ở nước ngoài đối với công ty cổ phần

- Đối với chào bán trái phiếu chuyển đổi và chào bán trái phiếu kèm chứng quyền: Phương án phát hành phải được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt.

Lưu ý: Việc biểu quyết thông qua Nghị quyết phê duyệt phương án phát hành trái phiếu thực hiện theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020.

- Đối với chào bán trái phiếu không chuyển đổi không kèm chứng quyền, cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án phát hành trái phiếu thực hiện theo Điều lệ của công ty. Trường hợp Điều lệ của công ty không quy định khác thì Hội đồng quản trị có quyền phê duyệt phương án phát hành trái phiếu nhưng phải báo cáo Đại hội đồng cổ đông tại cuộc họp gần nhất, báo cáo phải kèm theo tài liệu và hồ sơ chào bán trái phiếu.

Như vậy, đối với trường hợp chào bán trái phiếu không chuyển đổi không kèm chứng quyền ra nước ngoài, công ty cổ phần có quyền xác định có thẩm quyền phê duyệt phương án phát hành trái phiếu trong điều lệ công ty. 

2. Lập phương án phát hành trái phiếu ở nước ngoài đối với công ty thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Đối với công ty cổ phần phát hành trái phiếu thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện, ngoài thẩm quyền phê duyệt phương án phát hành trái phiếu quy định tại mục 1 nêu trên, thẩm quyền chấp thuận phương án phát hành trái phiếu theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

540
Bài viết liên quan: