>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Lập hóa đơn điện tử trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

lập hóa đơn điện tử

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Sau khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với cơ quan thuế, doanh nghiệp tư nhân tiến hành lập hóa đơn điện tử giao cho người mua khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ như sau:

1. Đối với hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

Bước 1: Lập và ký số trên hóa đơn điện tử

Trường hợp 1: Doanh nghiệp tư nhân sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế không phải trả tiền dịch vụ trong thời gian 12 tháng kể từ khi bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử

Trường hợp này bao gồm:

- Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; hoặc

- Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp nhỏ và vừa khác theo đề nghị của UBND cấp tỉnh (trừ doanh nghiệp hoạt động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu công nghệ cao).

Các doanh nghiệp tư nhân này nếu truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để lập hóa đơn thì sử dụng tài khoản đã được cấp khi đăng ký để thực hiện:

- Lập hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

- Ký số trên các hóa đơn đã lập và gửi hóa đơn để cơ quan thuế cấp mã.

Trường hợp 2: Doanh nghiệp tư nhân sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử

Doanh nghiệp tư nhân truy cập vào trang thông tin điện tử của tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hoặc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử của đơn vị để thực hiện:

- Lập hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

- Ký số trên các hóa đơn đã lập và gửi hóa đơn qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để cơ quan thuế cấp mã.

Bước 2: Cấp mã hóa đơn

Để được cơ quan thuế cấp mã, hóa đơn điện tử phải đảm bảo:

- Đầy đủ nội dung về hóa đơn điện tử;

- Đúng định dạng về hóa đơn điện tử;

- Đúng theo thông tin đăng ký sử dụng hóa đơn đã gửi cơ quan thuế;

- Không thuộc trường hợp ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Hệ thống cấp mã hóa đơn của Tổng cục Thuế tự động thực hiện cấp mã hóa đơn và gửi trả kết quả cấp mã hóa đơn cho người gửi.

>> Xem chi tiết tại:

Các nội dung bắt buộc trên hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp tư nhân

Hóa đơn điện tử hợp lệ đối với doanh nghiệp tư nhân

Bước 3: Doanh nghiệp tư nhân là người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ có trách nhiệm gửi hóa đơn điện tử đã được cấp mã của cơ quan thuế cho người mua. Phương thức gửi và nhận hóa đơn được thực hiện theo thỏa thuận giữa người bán và người mua và đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

2. Đối với hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế

- Sau khi nhận được thông báo chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của cơ quan thuế, doanh nghiệp tư nhân được sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

- Doanh nghiệp tư nhân sử dụng phần mềm để:

+ Lập hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ;

+ Ký số trên hóa đơn điện tử;

+ Gửi cho người mua bằng phương thức điện tử theo thỏa thuận giữa người bán và người mua, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,873
Bài viết liên quan: