>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp trong Doanh Nghiệp Tư Nhân

hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp tư nhân

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

1. Các trường hợp doanh nghiệp tư nhân cần thực hiện hiệu đính thông tin

- Doanh nghiệp tư nhân phát hiện nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chưa chính xác so với nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

- Hoặc, doanh nghiệp tư nhân phát hiện nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp bị thiếu hoặc chưa chính xác so với bản giấy của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh), Giấy phép đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương, Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh chứng khoán do quá trình chuyển đổi dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

Khi doanh nghiệp tư nhân phát hiện sự sai lệch như các trường hợp trên thì doanh nghiệp phải thực hiện hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp của mình (xem chi tiết tại Mục 2).

2. Thành phần hồ sơ hiệu đính thông tin đối với doanh nghiệp tư nhân

Hồ sơ hiệu đính bao gồm:

1. Giấy đề nghị hiệu đính thông tin trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-10 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).

Hoặc, Giấy đề nghị hiệu đính thông tin đăng ký doanh nghiệp do chuyển đổi trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-12 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT) kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh), Giấy phép đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương, Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh chứng khoán.

Thẩm quyền thực hiện:

- Người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp tự mình thực hiện;

- Thông qua việc ủy quyền: Người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp có thể ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo thì ngoài hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có các văn bản theo quy định sau đây:

+ Trường hợp ủy quyền cho cá nhân: phải có Văn bản ủy quyền của người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp cho cá nhân thực hiện thủ tục hiệu đính và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân được ủy quyền. Văn bản ủy quyền này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

+ Trường hợp ủy quyền cho tổ chức: phải có bản sao hợp đồng cung cấp dịch vụ với tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục hiệu đính, giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục hiệu đính và bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân người được giới thiệu.

+ Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính công ích thì khi thực hiện thủ tục hiệu đính, nhân viên bưu chính phải nộp bản sao phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phát hành có chữ ký xác nhận của nhân viên bưu chính và người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

+ Trường hợp ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính không phải là bưu chính công ích thực hiện thủ tục hiệu đính: thực hiện tương tự như ủy quyền cho tổ chức (nêu bên trên).

Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đăt trụ sở chính.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

2,158
Câu hỏi thường gặp: