Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài việc phải đáp ứng các quy định chung về đăng ký kinh doanh thì đối với một số ngành nghề, lĩnh vực, doanh nghiệp còn phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện nhất định. Tiện ích Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện được xây dựng nhằm giúp Quý khách hàng thuận tiện trong việc nắm bắt thông tin về điều kiện, hồ sơ, thủ tục để tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các ngành nghề yêu cầu điều kiện cụ thể.

Đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh

Xuất bản phẩm là tác phẩm, tài liệu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục và đào tạo, khoa học, công nghệ, văn học, nghệ thuật được xuất bản thông qua nhà xuất bản hoặc cơ quan, tổ chức được cấp giấy phép xuất bản bằng các ngôn ngữ khác nhau, bằng hình ảnh, âm thanh và được thể hiện dưới các hình thức sau đây:

- Sách in;

- Sách chữ nổi;

- Tranh, ảnh, bản đồ, áp-phích, tờ rời, tờ gấp;

- Các loại lịch;

- Bản ghi âm, ghi hình có nội dung thay sách hoặc minh họa cho sách.

Việc nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh phải do cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm thực hiện (Xem chi tiết điều kiện và thủ tục cấp giấy phép đối với cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm tại Hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm).

Trước khi nhập khẩu, cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm phải lập hồ sơ đăng ký nhập khẩu gửi Bộ Thông tin và Truyền thông và nộp lệ phí theo quy định của pháp luật. 

Cấp phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh - Luật Việt Phong | Công  ty Luật uy tín

Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet

Hồ sơ đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh gồm:

1. Đơn đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh (Theo mẫu số 27 Phụ lục  ban hành kèm theo Thông tư 01/2020/TT-BTTTT).

2. Bản danh mục xuất bản phẩm đăng ký nhập khẩu để kinh doanh (Theo mẫu số 28 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 01/2020/TT-BTTTT): 03 (ba) bản.

Cách thức - Nơi nộp hồ sơ: 

- Nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu chính đến Cục Xuất bản, In và Phát hành.

- Nộp trực tuyến theo hướng dẫn trên Cổng thông tin một cửa quốc gia đến Cục Xuất bản, In và Phát hành.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm, Bộ Thông tin và Truyền thông xác nhận đăng ký bằng văn bản. Trường hợp không xác nhận đăng ký phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Lưu ý: Văn bản xác nhận đăng ký của Bộ Thông tin và Truyền thông là căn cứ pháp lý để cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm làm thủ tục nhập khẩu với cơ quan hải quan và có giá trị cho đến khi hoàn thành thủ tục nhập khẩu.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,371
Công việc tương tự:
Bài viết liên quan:
Bài viết liên quan: