Đăng ký cấp Chứng thư số trong Công ty Hợp Danh

Hình từ Internet

Khi có nhu cầu mua chữ ký số, công ty hợp danh liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng để được hướng dẫn cụ thể quy trình, hồ sơ, lệ phí theo đúng quy định pháp luật về chữ ký số.

Tuy nhiên, về cơ bản, công ty hợp danh sẽ thực hiện việc mua chữ ký số theo quy trình như sau:

Hồ sơ cấp chứng thư số

1. Đơn cấp chứng thư số theo mẫu của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng.

2. Bản sao từ sổ gốc, bản sao có chứng thực hoặc nộp bàn sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu các giấy tờ kèm theo sau:

- Quyết định thành lập hoặc quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư.

- Chứng minh nhân dân, hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật của công ty hợp danh.

3. Văn bản ủy quyền cho người thay mặt công ty hợp danh thực hiện thủ tục nếu không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty hợp danh.

Cùng với đó, để sử dụng chữ ký số, công ty hợp danh phải có một cặp khóa bao gồm khóa bí mật và khóa công khai. Công ty hợp danh có thể tự tạo cặp khóa hoặc yêu cầu bằng văn bản tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tạo cặp khóa cho mình.

Xem chi tiết tại công việc "Tạo, phân phối, thay đổi khóa cho thuê bao chứng thư số".

Quy trình cấp chứng thư số

1. Kiểm tra hồ sơ: Tổ chức cung cấp dịch vụ chữ kỹ số kiểm tra hồ sơ theo các tiêu chí sau đây:

- Thông tin trong hồ sơ đề nghị cấp chứng thư số của thuê bao là chính xác.

- Khóa công khai trên chứng thư số sẽ được cấp là duy nhất và cùng cặp với khóa bí mật của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp chứng thư số.

2. Cấp chứng thư số: Sau khi kiểm tra hồ sơ đạt các tiêu chí nêu trên, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp chứng thư số cho công ty hợp danh. Chứng thư số chỉ được cấp cho người đề nghị cấp và phải có đầy đủ các nội dung của chứng thư số theo quy định pháp luật.

3. Công bố chứng thư số

- Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng chỉ được công bố chứng thư số đã cấp cho công ty hợp danh trên cơ sở dữ liệu về chứng thư số của mình khi có xác nhận của công ty hợp danh về tính chính xác của thông tin trên chứng thư số đó.

- Thời hạn để công bố chứng thư số: chậm nhất là 24 giờ sau khi đã có xác nhận của công ty hợp danh về tính chính xác của thông tin trên chứng thứ số. Trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Lưu ý:

- Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng không được từ chối cấp chứng thư số cho công ty hợp danh đề nghị cấp chứng thư số nếu không có lý do chính đáng.

- Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phải đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tạo và chuyển giao chứng thư số cho công ty hợp danh.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,967